วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review: ซืนวาน ที่เดินเที่ยวสุดชิว กับมุมถ่ายรูปในความทรงจำ

สวัสดีค่ะ
=^w^=

มาถึงอุบลกันแล้ว หลายๆคนก็คงจะเคยได้ยินถึงที่เที่ยวน้องใหม่มาแรงของเมืองอุบลที่ชื่อว่า "ซืนวาน" กันมาบ้างใช่มั๊ยคะ หรือหลายคนอาจจะสงสัยว่าซืนวานคืออะไร ซืนวานหรือคืนวาน เอาง่ายๆก็คล้ายๆกับ "เพลินวาน" ที่หัวหินนั่นแหละค่ะ แต่ที่นี่ก็จะเป็นในแบบฉบับของเมืองอุบล ว่าแล้วก็ไปย้อนวันวานเก่าๆของเมืองอุบลกันดีกว่า



ข้อมูลทั่วไป
ที่ตั้ง: 305 ถ.สถลมารถ อ.วารินชำราบ จ.อุบล
โทร: 090-8807715
เวลาเปิด-ปิด: 8.00-20.00 น.

ซืนวานตั้งอยู่ที่ถนนสถลมารถ อ.วารินชำราบค่ะ ขับรถจากในเมืองข้ามสะพานข้ามแม่น้ำมูลมาสักพักเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา (บอกทางไม่ถูกเหมือนกัน 555 ถนนในอุบลนี่ตรอกซอกซอยเยอะจริงอะไรจริง) ก็ถึงแล้วค่ะ แต่ถ้ามองจากด้านหน้าถนนอาจจะดูไม่โดดเด่นเหมือนไม่มีอะไรเลยค่ะ เพราะของดีมันอยู่ข้างในนั่นเอง 55


เทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี


เดินเข้าไปเก็บบรรยากาศข้างในกันเลยค่ะ วันนี้ฟ้าใสสวยมากค่ะ อากาศก็กำลังสบาย แหม..มันช่างเหมาะเจาะอะไรอย่างนี้น้า แถมยังประจวบเหมาะที่ก๊วนเรามาถึงกันแต่หัววันคนก็เลยยังไม่พลุกพล่าน เดินเล่นพักผ่อนถ่ายรูปกันชิวๆ ก็สนุกได้บรรยากาศกันไปอีกแบบ




ด้านในซืนวานคือพื้นที่ที่สร้างขึ้นมาให้มีกลิ่นอายของความเก่าให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเดินเล่น เหมือนได้ย้อนอดีตกลับไปในวันเก่าๆของเมืองอุบลค่ะ นอกจากนี้ยังได้รวบรวมและตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้สมัยคุณพ่อคุณแม่ยังสาวไว้ในเราๆได้ดูกันด้วย

ตู้ยาโบราณ

กาต้มน้ำโบราณ

โรงหนังในอดีต


นอกจากจัดบรรยากาศเก่าๆไว้ให้เราชมกันแล้ว ยังมีร้านค้าขายของด้านในทั้งของใหม่ของเก่า และอาหารพื้นเมืองนานาชนิด เห็นแล้วก็ดูน่าตื่นเต้นดีนะคะ

ร้านขายของที่ระลึก
ส้มต่อน อาหารพื้นเมือง

ข้าวโป่ง (ข้าวเกรียบว่าว) 

เปเปอร์มาเช่
ของเก่าๆแสดงในตู้


ขนมสายไหมโบราณ ปั่นกันสดๆ มีหลายกลิ่นหลายรสให้เลือกค่ะ เลือกรสได้แป๊ปๆ คนขายก็ปั่นๆๆ ได้ออกมาแล้วค่ะ อิอิ น่ากินจังเลย




เดินเข้ามาถึงด้านหลัง มีน้องม้าแคระ น้องกระต่าย ให้เราป้อนอาหารด้วยค่ะ ดูสิคะน้องม้าขาสั้นพุงป่องเชียว สงสัยจะมีคนใจดีให้อาหารกันเยอะไปหน่อย

น้องสายไหม ม้าประจำซืนวาน




ไปดูมุมเด็ดมุมสุดฮิตของที่นี่ค่ะ มุมยอดมนุษย์ มีทั้งสไปเดอร์แมน อุลตราแมน เต็มไปหมดเลย ใครมาแล้วอย่าลืมโพสท์ท่าเท่ห์ๆชนกับเหล่ายอดมนุษย์กันนะคะ




ปิดท้ายด้วยห้องน้ำเก๋ๆของที่นี่ค่ะ สังเกตที่ป้ายทางเข้าห้องน้ำนะคะ "บักหำ" กับ "อีหล่า" ภาษาท้องถิ่นสำหรับเรียกเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงค่ะ อย่าคิดลึกไป อิอิ

หน้าห้องน้ำ


เดินเล่นถ่ายรูปกันจนเพลินค่ะ เหมือนได้ย้อนยุคกับบรรยากาศเก่าๆ ประทับใจกับความน่ารักของสถานที่และพ่อค้าแม้ค้าท้องถิ่น ใครมาถึงอุบลก็ลองแวะมาที่นี่ดูนะคะ ^^

บรรยากาศ 10/10
ความสะอาด 9/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น