วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review: ร้านอินโดจีน แหนมเนืองอุบล อาหารเวียดนามที่อร่อยจนต้องบอกต่อ

สวัสดีค่ะ
=^w^=

ตอนนี้ก๊วนแมวมาอยู่ที่อุบลทั้งทีก็ต้องมาตระเวนกินอาหารเวียดนามสักหน่อย แหม.. ต้องให้เจ้าถิ่นพาไปหาร้านเจ้าเก่าเจ้าดังแล้วล่ะค่ะ เป็นที่รู้กันว่าที่อุบลนี้แขกไปใครมาเป็นต้องพามารับรองและจัดหนักกับอาหารเวียดนามรสเด็ดที่ "ร้านอินโดจีน" ค่ะ

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: ถ.สรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี (ตรงข้ามปั๊มน้ำมันเชลล์)
โทร: 045-254126, 081-8765528
เวลาเปิด-ปิด: 9.00 น.-18.00 น.(ชั้นล่าง) และ 18.00 น.-24.00 น.(ชั้นบน)

ร้านอินโดจีนตั้งอยู่ที่ถนนพิชิตรังสรรค์ ตรงข้ามกับปั้มน้ำมัน(ปั้มเชลล์) ซึ่งร้านจะแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆนะคะ ส่วนแรกเป็นส่วนร้านเก่าแก่ดั้งเดิม เป็นห้องพัดลมอยู่ทางด้านหน้าเลยค่ะ ตกแต่งง่ายๆสไตล์โรงเตี๊ยม พร้อมกับโต๊ะนั่งรุ่นคลาสสิกที่ทำจากจักรเย็บผ้ารุ่นเก่าค่ะ

ร้านอินโดจีน


อีกสองส่วนคือบริเวณที่สร้างเพิ่มเติม เป็นโซนเรือนไม้ห้องแอร์ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ชั้นค่ะ ซึ่งในส่วนนี้จะตกแต่งด้วยไม้เป็นหลัก โต๊ะจากจักรเย็บผ้าและเก้าอี้ไม้ผสมกับโลหะดูเข้ากัน ข้างฝาประดับด้วยเมนูอาหารนานาชนิด




ที่ชั้นล่างจะเปิดบริการช่วงกลางวันตั้งแต่เช้าจนถึง 18.00 น. ชั้นบนจะเปิดบริการช่วงกลางคืน หลัง 18.00 น. จนถึง 24.00 น. แถมมีดนตรีให้ฟังกันด้วยนะคะ วันนี้ก๊วนเราก็ขอไปใช้บริการที่ห้องแอร์ชั้นล่างค่า


บรรยากาศในร้านก็จะตกแต่งสไตล์ไทยๆออกแนวโบราณๆค่ะ โต๊ะก็ประยุกต์มาจากจักรเย็บผ้าสมัยก่อน


ถ้วย จาน ชาม ช้อนส้อม ข้าวของเครื่องใช้ในร้านจะเน้นเป็นอลูมิเนียมและไม้ค่ะ


เมนูอาหารที่นี่เป็นเมนูอาหารเวียดนามค่ะ มีให้เลือกเยอะมาก น่าทานๆทั้งนั้นเลย แต่จะสั่งมาทั้งหมดก็กลัวจะไม่หมด เลยขอสุ่มที่ดูน่าจะเด่นๆออกมาลองกันซะก่อนดีกว่า




เริ่มจากจานแรก ข้าวเกรียบปากหม้อญวนหน้ากุ้ง น่าทานมากกก ด้านล่างเป็นข้าวเกรียบว่าวกรอบๆ โปะหน้าด้วยปากหม้อแป้งเหนียวนุ่ม โรยหน้าด้วยหมูสับ หมูหยอง และกุ้งสด อร่อยสุดๆ



ตามมาด้วยขนมเบื้องญวนสีเหลืองอร่าม ทอดมากรอบๆ ห้อมหอม ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน เผลอแป๊ปเดียวก็หมดจานไม่รู้ตัว อิอิ ถ้าใครเคยทานของที่อื่นมาก่อน..ขอบอกว่าแป้งที่นี่ไม่เหมือนใครนะคะ กรอบจริงๆ ไม่บางๆแฉะๆเหมือนบางร้านค่ะ



เมนูหาทานยากกับ ข้าวเหนียวทอดส้มตำเวียดนาม เป็นข้าวต้มหมู(คล้ายๆข้าวตัมมัดไส้หมู รสชาติคล้ายๆขนมเทียนไส้เค็ม)ทอดจนด้านนอกเหลืองกรอบ ทานคู่กับแคปหมูโบราณ หมูยอ และส้มตำค่ะ อร่อยแปลกๆดีค่ะ ไม่เคยทานกันมาก่อน ใครมาลองชิมกันดูนะคะ



ปิดท้ายด้วยเมนูหลักที่ขาดไม่ได้ค่ะ แหนมเนือง แนะนำว่าถ้าอยากลองหลายๆเมนูให้สั่งแค่ชุดเล็กก็พอค่ะ จะได้ไม่อิ่มจนเกินไป ฮ้าา... อร่อยจังเลย ^^


เผลอแป๊ปเดียว สภาพเป็นอย่างนี้แล้วค่ะ เกลี้ยงทุกจาน


อร่อยทุกจาน อร่อยจนพุงกาง แต่หลายคนก็แอบบ่นเหมือนกันว่าราคาค่อนข้างสูง อาหารได้น้อย แต่ก๊วนแมวก็ติดอกติดใจกันใหญ่ อาหารอร่อย บรรยากาศดี โอกาสหน้าต้องกลับมาทานที่นี่อีกแน่นอนค่ะ

รสชาติอาหาร 10/10
บรรยากาศ 9/10
ความสะอาด 8/10
การบริการ 8/10
ราคา 7/10
การเดินทางและที่จอดรถ 7/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น