วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

Review: บ้านพักอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ที่พักดีดี ต้องแนะนำ ใกล้น้ำตกเอราวัณ

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนเราพามาเที่ยวน้ำตกเอราวัณกันค่ะ ก็เลยพามาพักที่บ้านพักของอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณกัน แบบว่าใกล้ที่เที่ยว เดินทางสะดวก ที่พักก็กว้างขวางและราคาสบายกระเป๋าสุดๆ

นอกจากนี้รู้มั๊ยคะว่า เดี๋ยวนี้เราจองบ้านพักของกรมอุทยานแห่งชาติได้ง่ายมากๆเลยค่ะ แค่เข้าเวป www.dnp.go.th ก็สามารถจองแบบ online ได้ทุกอุทยานทั่วไทยแล้วค่ะ

เมื่อจองและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว วันที่เราเดินทางไปก็นำหลักฐานไปติดต่อที่ที่ทำการอุทยานได้เลย แล้วเราก็จะได้กุญแจบ้านพักมาค่ะ ง่ายนิดเดียว อิอิ




ข้อมูลทั่วไป
ชื่อที่พัก: ที่พักอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ
ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติเอราวัณ หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
โทร: 034-574222, 034-574234


สิ่งอำนวยความสะดวก

การเดินทางก็ง่ายๆ ออกจากกรุงเทพฯมุ่งเข้าสู่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยวิ่งออกถนนบรมราชชนนีเข้านครปฐม ผ่านราชบุรี ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย

ซึ่งทางเข้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณจะอยู่ทางเดียวกับเขื่อนศรีนครินทร์นะคะ ขับตามป้ายไปได้เลย เมื่อเข้าไปในอุทยานแล้วบ้านพักก็จะอยู่โซนเดียวกับน้ำตกและที่ทำการอุทยานเลยค่ะ



บ้านที่เราจองวันนี้ชื่อว่าบ้านเอราวัณ 103(เอราวัณ) ค่ะ เป็นบ้านพักแบบพัดลม ไม่มีแอร์ ราคาคืนละ 2,400 บาท สำหรับ 8 คน ตัวบ้านเป็นไม้ยกใต้ถุนสูงอยู่บนเนิน ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวสบายตา หน้าบ้านเป็นระเบียงกว้าง เปิดโล่งให้สามารถนั่งเล่นกันได้สบายๆชนิดที่ไม่ต้องกลัวอึดอัด ซึ่งในบริเวณนี้จะมีบ้านอยู่ 2 หลังข้างกันค่ะ เป็นบ้านแฝดทรงใกล้เคียงกันเลย






จากระเบียงหน้าบ้านสามารถมองเห็นวิวป่า และภูเขาล้อมรอบ แบบว่าใกล้ชิดธรรมชาติมากๆเลยล่ะ ซึ่งก๊วนแมวคิดว่าบรรยากาศที่ธรรมชาติจริงๆแบบนี้จะหาได้ค่อนข้างยากจากรีสอร์ทหรือที่พักเอกชนทั่วๆไปนะคะ ^^




ถัดมาที่ส่วนด้านในตัวบ้าน ก็กว้างขวางแบ่งเป็น 3 ห้องใหญ่ๆ ดังนี้
  • ห้องโถงด้านหน้า ประกอบไปด้วยส่วนสำหรับนั่งเล่นและครัวขนาดเล็ก
  • 2 ห้องนอนใหญ่ ขนาดห้องละ 4 เตียง พร้อมห้องน้ำในตัว
มาเริ่มดูจากส่วนแรกกันเลยดีกว่าค่ะ
  • มี 1 ห้องโถงอยู่ตรงกลาง พร้อมโต๊ะเก้าอี้รับแขกแบบไม้แท้ๆ พร้อมพัดลม
  • เคาท์เตอร์ครัวและตู้เย็น อยู่กลางบ้านในส่วนเดียวกันกับห้องโถง มีชุดเครื่องครัว จานชามและแก้วน้ำครบสำหรับ 8 คน
  





ถัดมาเป็นส่วนของห้องนอนซึ่งแบ่งเป็น 2 ห้องนอนใหญ่ อยู่คนละปีกของบ้าน ด้านในตกแต่งเหมือนกันเป๊ะ มีห้องละ 4 เตียงเดี่ยวจัดเรียงไว้อย่างเป็นระเบียบ หน้าต่างเปิดกว้างทำให้สามารถเปิดรับลมเย็นๆนอนได้สบาย 




ห้องน้ำอยู่ในตัว ในแต่ละห้อง(รวมเป็น 2 ห้องน้ำ) ตกแต่งแบบเรียบง่าย ประกอบด้วยอ่างล้างหน้า กระจกบานใหญ่ ชักโครก และแบ่งส่วนเปียกไว้ด้านใน มีฝักบัว ถังน้ำขนาดใหญ่ และเครื่องทำน้ำอุ่นพร้อมค่ะ





ใหญ่โตกว้างขวางจริงๆเลย รูปทรงและบรรยากาศจะดูโบราณหน่อยนะคะ อาจจะมีฝุ่นและกลิ่นอับบ้าง แต่ว่าโอเคค่ะ อยู่ได้สบายๆ แต่คงไม่เลิศหรูอลังการเท่ารีสอร์ทเอกชนแน่นอน และเนื่องจากบ้านหลังนี้ที่เราเลือกเป็นบ้านพัดลมค่ะ ช่วงกลางวันเลยค่อนข้างร้อนอบอ้าวสักหน่อย แต่ตอนกลางคืนรับประกันความสบาย หลับเป็นตายไม่ต้องพึ่งพัดลม แถมได้นอนฟังเสียงน้ำตกที่ข้างบ้านด้วย ^^

แถมอีกนิด.. สำหรับเรื่องอาหารการกิน ทางอุทยานไม่มีบริการโดยตรงนะคะ ต้องไปซื้อที่ตลาดในอุทยานหรือออกไปหาร้านกินข้างนอกค่ะ




มาคราวนี้ติดใจบ้านพักอุทยานซะแล้วล่ะค่ะ เพราะมันสะดวก กว้างขวาง ราคาไม่แพง และเหมาะสำหรับมากันก๊วนใหญ่ๆมากเลย ถ้าได้ไปเที่ยวที่ไหนอีกรับรองว่าต้องเลือกจองที่พักกับอุทยานก่อนแน่นอน 555

ปล.สำหรับใครที่อยากไปเป็นคู่หรือกลุ่มเล็กๆก็ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ เพราะบ้านพักของอุทยานมาให้เลือกหลายขนาดมากจริงๆค่า ^^

บรรยากาศ 9/10
ความสะอาด 7/10
การบริการ 8/10
ราคา 10/10
การเดินทางและที่จอดรถ 9/10



ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น