วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review: กวยจั๊บ99 - กวยจั๊บอุบลรสแซบ

สวัสดีค่ะ
=^w^=

หลายๆคนเห็นชื่อหัวข้อว่า "กวยจั๊บ" อาจจะแปลกใจกันนิดๆ เอ๊.. ก๊วนแมวลืมใส่ไม้จัตวารึป่าว 555 จริงๆแล้วคำนี้เป็นคำหนึ่งในภาษาไทยที่คนเรามักเขียนกันผิดค่ะ คำว่า "กวยจั๊บ" สะกดแบบนี้ถูกต้องตามพจนานุกรมและหลักภาษาไทยนะคะ แต่อ่านออกเสียงว่า "ก๋วยจั๊บ" ค่ะ หลายๆคนเลยอาจจะสับสนกับคำว่า "ก๋วยเตี๋ยว" จนเขียนออกมาเป็น "ก๋วยจั๊บ" กันบ่อยเลย ^^ (นี่เราเปิดเรื่องด้วยเนื้อหาซีเรียสไปมั๊ยหนอ - -")

แหม.. มาถึงอุบลทั้งที จะพลาดเมนูเด็ดของที่นี่ไปได้ยังไงกันล่ะคะ ไปกันเลย..กวยจั๊บญวน.. เจ้าถิ่นใจดีเค้า recommend มาค่ะว่าต้องร้านนี้ "99 กวยจั๊บรสแซบ" เท่านั้น

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: ถ.พิชิตรังสรรค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบล
โทร: 045-260424
เวลาเปิด-ปิด: 12.30-22.00 น.

ร้านกวยจั๊บ99 เป็นร้านที่ตั้งอยู่ตรงมุมถนนพิชิตรังสรรค์ตัดกับถนนเทพโยธี รับรองว่าหาไม่ยากค่ะ แถมอยู่ไม่ไกลจากสนามบินเท่าไหร่ด้วย ร้านนี้เปิดขายตั้งแต่ประมาณบ่ายโมงแล้วค่ะ ซัก 3-4 ทุ่มก็หมดแล้ว แต่ถ้าใครอยากกินครบทุกอย่าง กระดูกหมู ตีนไก่ น่องไก่ ปีกไก่ ไก่ฉีก ไข่นกกระทา ต้องมาเร็วหน่อยค่ะ เพราะประมาณหลังสี่โมงเย็น บางอย่างก็เริ่มหมดแล้วค่ะ โดยเฉพาะกระดูกหมู หมดเร็วเวอร์ๆ

ร้านนี้ตกแต่งแบบง่ายๆธรรมดาทั่วไปค่ะ แต่คนแน่นมาก ขนาดก๊วนเราเห็นโต๊ะวางเต็มทั้งในร้านนอกร้านกว่า 30 โต๊ะ ยังแทบนั่งไม่พอเลยทีเดียว

ร้านกวยจั๊บ99


ได้โต๊ะกันเรียบร้อยก็แอบสำรวจเครื่องปรุงกันไปพลางๆ น้ำปลา น้ำตาล น้ำส้มสายชู เหมือนร้านทั่วไปค่ะ แต่ของเด็ดเค้าอยู่ตรงที่น้ำพริกเผาค่ะ ระวังนะคะ!! เผ็ดอย่าบอกใครเชียว

เครื่องปรุง
น้ำพริกเผา


กวยจั๊บที่อุบลจะมีเส้น 2 แบบ คือ เส้นเล็ก(เส้นกวยจั๊บญวน) กับเส้นใหญ่(เส้นกวยจั๊บน้ำข้นที่ม้วนเป็นหลอด)ค่ะ แต่วันนี้เส้นใหญ่หมดแล้วเหลือแต่กวยจั๊บเส้นเล็ก เส้นเหนียวนุ่ม ในน้ำซุปรสกลมกล่อมร้อนๆ ใส่เครื่องต่างๆตามที่ชอบ (กระดูกหมู ตีนไก่ น่องไก่ ปีกไก่ ไก่ฉีก ไข่นกกระทา) ที่ต้มจนเนื้อนุ่มอร่อย ปิดท้ายโรยด้วยต้นหอมและหอมเจียวหอมๆ อิ่มสบายท้องเหมาะกับอากาศแบบนี้สุดๆเลยค่ะ ^^

กวยจั๊บเส้นเล็ก ไก่ฉีก

กวยจั๊บเส้นเล็กรวม

ก๊วนเราแอบสังเกตมาค่ะว่า ที่นี่เค้าจะใช้ช้อนกับส้อมในการกินกวยจั๊บนะคะ ไม่ได้ใช้ตะเกียบเหมือนที่อื่นๆ แต่มันก็กินง่ายกว่าจริงๆนะ 555

อิ่มสบายท้องกันเรียบร้อย แหม..อุบลนี่มีร้านอาหารอร่อยๆเยอะแยะเต็มไปหมด ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ก๊วนแมวขอแนะนำเลยแล้วกันค่ะ ราคาอาจจะสูงกว่าร้านอื่นๆเล็กน้อย แต่รับรองความอร่อยและสดใหม่ เพราะขายหมดทุกวันค่ะ แต่ขอบอกอีกนิดว่าใครที่คิดจะขับรถยนต์มานั่งกินที่ร้านนี้ให้ทำใจไว้ได้เลยค่ะ เพราะที่จอดรถหายากมาก.. ก็ลูกค้าเค้าแน่นซะขนาดนั้น

รสชาติอาหาร 9/10
บรรยากาศ 7/10
ความสะอาด 7/10
การบริการ 8/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 6/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น