วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review: น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเก่าเมืองอุบล

สวัสดีค่ะ
=^w^=

จังหวัดอุบลราชธานีถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีความเก่าแก่และมีร้านอาหารอร่อยๆกระจายอยู่ทั่วจังหวัด ซึ่งถ้าเป็นเจ้าถิ่นหรือคนท้องที่ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเก่าดั้งเดิมที่นิยมในหมู่นักเรียนนักศึกษามากว่า 10 ปีคือร้าน "น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ" นั่นเอง

ด้านหน้าร้าน


ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: ซอยราชธานี 3 (หลังห้าง SK) อ.เมือง จ.อุบล
โทร: 081-9761165
เวลาเปิด-ปิด: 10.00 -15.00 น.


ร้านน้อยตั้งอยู่หลังห้างยิ่งเจริญปาร์ค(SK) ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีค่ะ ร้านหาไม่ยาก เลี้ยวเข้ามาอยู่ตรงที่จอดรถของห้างเลย วันนี้เรามาแต่เช้าคนเลยยังไม่พลุกพล่านค่ะ

บรรยากาศในร้านก็ไม่มีอะไรพิเศษค่ะ แต่จำนวนโต๊ะแน่นเชียว เจ้าถิ่นบอกว่าถ้าเป็นช่วงเทียงๆคนจะแน่นกว่านี้เยอะเลยค่ะ

ที่นั่งภายในร้าน
ที่ประกอบอาหารอยู่ด้านใน


เมนูก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีทั้งหมูและเนื้อ เครื่องในครบเลยนะคะ สั่งได้ค่ะว่าจะเอาพริกหรือไม่เอาพริก เพราะพริกที่นี่ก็เผ็ดไม่ใช่เล่นเลย ซึ่งก๊วนแมวไม่กินเนื้ออย่างเราก็จัดหมูน้ำตกคนละชาม ธรรมดา 25 พิเศษ 30 บาทค่ะ นอกจากนี้ยังมีของหวาน น้ำแข็งใสให้เลือกกินล้างปากปิดท้ายกันหลายเมนูเลย

ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก น้ำซุปหอมเข้มข้นถึงรสน้ำตกค่ะ รสชาติมาตรฐานก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป จะออกไปทางเค็มนิดๆ แต่ก็อร่อยทีเดียว ลูกชิ้นหมูสดอร่อย เครื่องในไม่คาวค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก พริกและไม่พริก
ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก


เครื่องปรุงและแคปหมู... ก็จัดไว้พร้อมค่ะ ปรุงกันได้ตามสะดวก ซึ่งถ้าตอนสั่งเราไม่ได้เน้นอะไรเป็นพิเศษ ก๋วยเตี๋ยวที่ได้มารสชาติจะค่อนข้างเผ็ดจนปากเจ่อได้เลยทีเดียว 55

เครื่องปรุงและแคปหมู


สำหรับร้านนี้โดยส่วนตัวแล้วก๊วนแมวเราให้ผ่านค่ะ รสชาติอร่อย ง่ายๆ ราคาสบายๆ แต่ไม่ถึงกับอร่อยติดใจจนต้องดั้นด้นมากินไกลถึงที่นี่ค่ะ

รสชาติอาหาร 7/10
บรรยากาศ 7/10
ความสะอาด 7/10
การบริการ 8/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น