วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Review: ร้านขนมจีนสะพานหิน สุดยอดขนมจีนแกงปู อาหารอร่อยแนะนำเมืองภูเก็ต

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวพามาจัดกับเมนูรสเด็ดที่จังหวัดภูเก็ตกันค่ะ แม้จะไม่ใช่ร้านหรูหราใหญ่โตแต่ขอการันตีความอร่อยโดยก๊วนแมวเพราะลองแล้วติดอกติดใจไปตามๆกันกับเมนู "ขนมจีนแกงปู" ค่าา

ขนมจีนร้านนี้ คือร้านขนมจีนสะพานหิน ก๊วนเราพยายามตระเวนหาร้านนี้กันพักใหญ่ เราขับรถหลงเมืองภูเก็ตกันอยู่นาน วนไปวนมาตั้งแต่เที่ยงกว่าจะเจอพิกัดร้านที่ต้องการก็เกือบๆบ่ายสอง เฮ้อออ.. หิวที่สุดในสามโลก!



ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: วงเวียนอนุสาวรีย์สะพานหิน ติดกับร้านภูเก็ตซีฟู้ด ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
เวลาเปิด-ปิด: ประมาณ 10.30 น.


ร้านขนมจีนสะพานหินตั้งอยู่บริเวณอนุสาวรีย์หลัก 60 หรือเรียกกันเล่นๆว่าอนุสาวรีย์หอยค่ะ บริเวณนี้จะเป็นสวนสาธารณะสะพานหิน ส่วนร้านจะอยู่ติดกับร้านภูเก็ตซีฟู้ด ให้สังเกตดีๆค่ะ เพราะหน้าร้านจะมีต้นไม้บังอยู่(ก๊วนแมวก็เกือบมองไม่เห็น)

นี่ค่ะ อนุสาวรีย์หอย ^^


มาถึงแล้วค่ะเป้าหมายของเรา ร้านจะเป็นร้านหลังคาโปร่งธรรมดาๆ ที่รอบๆปกคลุมด้วยต้นไม้จนแทบจะมองไม่เห็นร้าน - -" (อยู่ติดกับร้านภูเก็ตซีฟู้ด) แต่ด้านในก็โปร่ง อากาศถ่ายเทน่านั่งดีค่ะ สำหรับใครที่ขับรถมาเองก็เลี้ยวเข้าไปจอดที่ด้านข้างร้านได้เลยค่ะ มีลานจอดกว้างเชียว

มองจากหน้าร้านจะเห็นอนุสาวรีย์อยู่ใกล้ๆ

หน้าร้านจะเต็มไปด้วยต้นไม้เต็มไปหมดเลยค่ะ


เข้ามาในร้านวันนี้คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่(ก็เรามาเลทซะขนาดนั้น) แต่ก็ดีค่ะ ไม่วุ่นวายดี แม่ค้าก็พูดจาน่ารักเชียวค่ะ ขอสำรวจเมนูกันสักครู่แล้วเตรียมตัวสั่งกันเลย

บรรยากาศภายในร้าน

เมนูของที่ร้านค่ะ มีน้ำยาและรายการอาหารให้เลือกกันพอสมควรเลย


ด้วยความที่สมาชิกทุกคนต่างก็อยากกินน้ำยาปู ก็เลยสั่งมากินแค่น้ำยาเดียวค่ะ อดชิมน้ำยาอื่นเลย แต่ไม่เป็นไร เพราะของเค้าเด็ดจริงๆค่า ถ้าเป็นไปได้อยากจะซื้อน้ำยากลับไปกินที่กรุงเทพฯจัง อิอิ

ขนมจีนแกงปู น้ำยาปูรสเด็ดเผ็ดร้อนตามแบบฉบับน้ำยาใต้ อร่อยมากไม่ต้องปรุงเพิ่ม ถึงปูจะตัวเล็กไปนิดแต่ก็กินได้ทั้งตัวแถมสดมากๆด้วยค่ะ กินคู่กับผักและเครื่องเคียงหลายชนิด หรือจะกินคู่กับไข่ต้มก็อร่อยไม่เบา

ปูเป็นปูค่ะ ถึงจะตัวเล็กแต่ก็สดอร่อยนะคะ
ผักเครื่องเคียงมีเพียบค่ะ

กินคู่กับไข่ต้ม ลดเผ็ดได้ด้วยค่ะ


ห่อหมก ห่อหมกใบยอหอมเครื่องแกงอร่อยถึงใจ แม้จะเผ็ดไปนิดแต่ก็ไม่อยากหยุดกินค่ะ



น้ำมะพร้าว ทำจากน้ำมะพร้าวแท้ สดๆ หอมๆ ไม่หวานเชื่อม ดื่มแล้วดับกระหาย ชื่นใจจริงๆค่ะ กินคู่กันอร่อยสุดๆ เหมาะกับคนที่กินเผ็ดไม่แข็งแรงอย่างเราๆด้วย 555




อิ่มอร่อยให้คะแนนเกือบเต็มไปเลยค่ะ อาหารอร่อย รสชาติถูกปาก แถมราคาสบายกระเป๋า เสียอย่างเดียวที่มีแมลงเยอะไปหน่อย แต่ก็ไม่แปลกสำหรับร้านที่เปิดโล่งแบบนี้ค่ะ ทำไงดีค่ะอยากได้กลับไปกินที่บ้านด้วยจังเลย แต่คงเอาขึ้นเครื่องไม่ได้ แง่มๆ ก๊วนแมวจะต้องกลับมากินที่ภูเก็ตอีกให้ได้ค่า ^^

รสชาติอาหาร 10/10
บรรยากาศ 7/10
ความสะอาด 7/10
การบริการ 9/10
ราคา 9/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2558 เวลา 17:29

    น่าทานมากค่ะ ถ้าเป็นอาหารใต้มาแถวทองหล่อแนะนำงร้านภูเก็ตทาวน์เลยค่ะ อร่อยมากๆค่ะ หรือโทรสั่งเดลิเวอรี่ก็ได้นะคะของโกเทสตี้ค่ะ เราก็โทรสั่งบ่อยๆค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ เดี๋ยวก๊วนแมวต้องลองไปชิมซะหน่อยแล้วว ^^

      ลบ