วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Review: Be My Guest Hip Hotel โรงแรมสุดฮิปหลักร้อยของเมืองภูเก็ต

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้มีโอกาสมาเที่ยวภูเก็ตค่ะ เลยขออนุญาต Review โรงแรมน่ารักๆที่ก๊วนเราไปพักมาฝากกันค่า Be My Guest Hip Hotel โรงแรมฮิปๆ ท่ามกลางความสงบ



ข้อมูลทั่วไป
ชื่อที่พัก: Be My Guest Hip Hotel
ที่ตั้ง: 110/188 หมู่ 3 ถ.หาดสุรินทร์ 4 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
โทร: 086-4761738
Website: www.bemyguesthotel.com


สิ่งอำนวยความสะดวก


มาภูเก็ตครั้งนี้ก๊วนเรามีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้าค่อนข้างนาน เลยจองโรงแรมผ่านทาง www.agoda.com  ได้มาในราคาคืนละ 637.21 บาท ไม่มีอาหารเช้า

การจองโรงแรมผ่านเน็ตมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียนะคะ เพราะรูปที่ถ่ายให้ดูในเน็ตมันก็มักจะสวยงามน่าพักเสมอ 555 นอกจากนี้เรื่องพิกัดและสถานที่ใกล้เคียงก็อาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง เลยอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ไม่เคยไปหรือไม่รู้จักเส้นทางมาก่อนนะคะ ^^

เมื่อถึงวันเดินทาง เราก็บินมาถึงที่ภูเก็ตค่อนข้างมืดแล้วค่ะ ด้วยคนไม่รู้ทางอย่างเราก็ขับรถหลงเลยโรงแรมไปไกลโข กว่าจะได้เข้าที่พักก็ดึกดื่นเอาการ 555 (จริงๆแล้วทางโรงแรมมีบริการรถรับ-ส่งจากสนามบินนะคะ เที่ยวละ 700 บาท แต่ก๊วนเราเช่ารถขับหากันเองค่า)

ถ้ามาจากสนามบิน ให้ขับรถเส้นทางมุ่งเข้าเมืองนะคะ ถนนเทพกษัตรี (ทางหลวงหมายเลข 402) ตรงมาเรื่อยๆจนกระทั่งถึงอนุเสาวรีย์คุณหญิงจันคุณหญิงมุก ค่อยเลี้ยวขวาเข้าถนนศรีสุนทร (ทางหลวงหมายเลข 4025) แล้วตรงไปเรื่อยๆประมาณสิบกว่ากิโลเมตร ตามทางไปหาดสุรินทร์ค่ะ จนกระทั่งเห็นซอยทางขวามือ มี 7-11 อยู่ด้านหน้า ก็จะเห็นป้ายโรงแรม แล้วเลี้ยวเข้าซอยก็ถึงโรงแรมค่ะ

ทางเข้าไปที่พักค่อนข้างเงียบและไกลเมืองค่ะ (ก๊วนเราไม่รู้ว่าจะไกลขนาดนี้..) ควรจะมีรถมาเองจะดีที่สุดนะคะ

ตัวอาคารสีสันสดใสมั๊ยคะ ^^


ถึงแล้วค่ะที่พักของเรา โรงแรมจัดเป็น budget hotel เป็นอาคารสูง 4 ชั้น ขนาด 18 ห้อง มีห้อง 2 แบบ แบ่งเป็นแบบ Standard Room และ Superior Room ซึ่งที่นี่มีห้องให้เช่าทั้งแบบรายวัน รายเดือน ไปจนถึงรายปีเลยล่ะค่ะ แต่สงสัยว่าวันนี้ก๊วนเราจะมาถึงดึกเกินไป พนักงานเลยเงียบหายกันไปหมด อุตส่าห์นั่งรอตั้งนานที่แท้เค้ามีกริ่งให้กดเรียกพนักงานค่ะ พอกดกริ่งสักพักถึงมีพนักงานกูลีกูจอออกมาต้อนรับ 555



สาเหตุที่เราเลือกโรงแรมนี้เพราะชอบการตกแต่งค่ะ ระหว่างขับรถมาก็แอบลุ้นเหมือนกันว่าจะสวยเหมือนในรูปในเวปหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่เกินจริงนักค่ะ สวยจริงๆ แค่บรรยากาศรอบๆสงบเงียบห่างไกลผู้คนไปหน่อยเท่านั้นเอง แหะๆ อยากจะบอกว่าการตกแต่งของโรงแรมนี้ชิคมากๆเลยล่ะค่ะ พื้นผนังเป็นปูนขัดมันประดับลายด้วยหินและกระเบื้อง แต่งเพิ่มด้วยกรอบไม้สีสันสดใส ทำให้โรงแรมนี้น่ารักเก๋ใก๋ไม่ซ้ำกับโรงแรมไหนที่ก๊วนแมวเคยไปมาก่อนเลยล่ะค่ะ

เมื่อจัดการยื่นเอกสารการจองกันเรียบร้อย พร้อมกับรับ password สำหรับเล่น WiFi free ของโรงแรม ที่นี่เค้าใจดีแปะไว้ให้หน้าเคาท์เตอร์เลยค่ะ สำหรับเลขที่ออกของเราวันนี้ได้แก่ห้อง 2A อยู่ที่ชั้น 2 ค่ะ (ที่นี่ไม่มีลิฟท์นะคะ) ว่าแล้วก็ไปดูห้องกันเลยดีกว่า

แม้ระเบียงทางเดินจะค่อนข้างแคบ แต่บรรยากาศก็ไม่อึดอัด โปร่งสบาย เดินตรงเข้าไปขึ้นบันไดอยู่ด้านในสุดเลยค่ะ ตกแต่งแบบอาร์ตๆตลอดทาง





เมื่อขึ้นมาถึงชั้นสองเป้าหมายของเรา ลมพัดเย็นสบายมากๆเลยค่ะ ข้อดีของโรงแรมนี้อีกอย่างก็คือการที่มีระเบียงรับลมทุกห้อง เปิดประตูมาไม่ต้องเจอห้องอื่น ทำให้ห้องโปร่ง ไม่อับ ไม่รู้สึกอึดอัดด้วยค่ะ




เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องแล้วก็จะเจอรีโมทแอร์ สวิตซ์ไฟ และที่เสียบ Key card อยู่ด้านหน้าเลย โดยที่นี่กุญแจกับ Key card จะแยกกันนะคะ ถัดมาเป็นตู้เย็นซึ่งมีน้ำเปล่าให้วันละ 2 ขวด ส่วนบนหลังตู้เย็นก็มี กระดาษทิชชูเยอะมากค่ะ แล้วพอก๊วนเราหันไปดูในห้องเท่านั้นแหละ กรี้ดด..ห้องกว้างมากเลยค่ะ แถมแต่งน่ารักด้วย






ที่นี่เค้าแบ่งส่วนห้องนอนกับห้องน้ำและครัวไว้เป็นสัดส่วนชัดเจนเลยนะคะ มีที่สำหรับวางของพร้อมทีวีจอใหญ่ แล้วถัดมาก็เป็นที่นั่งเล่นนอนเล่นยาวๆริมหน้าต่างค่ะ แหม! กลายเป็นที่ไว้โทรศัพท์ไปซะงั้น




ถึงแล้วค่ะเตียงนอนของห้องเรา เป็นเตียงเหล็กขนาดสี่เสา 5 ฟุต มีเสาค่ะ ด้านข้างเป็นตู้เสื้อผ้าแบบปูนเปลือย(แต่มีม่านปิด) และอีกด้านนึงเป็นตู้เซฟ ซ่อนไว้ๆ แต่ก๊วนแมวใช้ไม่เป็น 555





ทางโรงแรมก็จัดผ้าเช็ดตัวหลายขนาดไว้ให้ที่ปลายเตียงค่ะ แต่ไม่รู้พับเป็นรูปอะไร 555 พยามยามดูแล้วก็นึกไม่ออกจริงๆค่ะ นอกจากนี้จะเห็นว่ามีกำแพงเล็กๆกั้นบังประตู เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับการพักผ่อนค่ะ




ไปดูห้องครัวกันบ้างค่ะ มีอุปกรณ์ครบครันพร้อมอยู่จริงๆ เข้าไปก็จะเจอเคาท์เตอร์ล้างจานอันเบ้อเร่อพร้อมตู้สำหรับเก็บของ แถมยังมีทั้งกาต้มน้ำแบบไฟฟ้า พร้อมถ้วยชาม (ทำมาม่ากินได้สบายเลย อิอิ) แถมชากาแฟสำเร็จรูปก็มีให้พร้อมค่ะ




ถัดเข้าไปติดกันเป็นห้องน้ำค่ะ คือพอเข้ามาเห็นห้องน้ำแล้วก๊วนแมวก็ชอบมากอีกแล้ว แบบว่าดีไซน์น่ารักสุดๆ สุขภัณฑ์และชักโครกเป็นแบบมนๆกลมๆ ก๊วนแมวไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลยค่ะ โดยในห้องน้ำจะแบ่งแบ่งส่วนเปียกสำหรับอาบน้ำไว้ด้านใน มีฝักบัวก็ดีไซน์เก๋ๆ พร้อมที่ปรับอุณหภูมิน้ำในตัว แถมน้ำไหลแรงสะใจสุดๆ ตรงผนังห้องอาบน้ำก็ตกแต่งด้วยหินเป็นรูปวงกลมน่ารัก มีแชมพูและสบู่ พร้อมหมวกอาบน้ำสำหรับ 2 คนให้ แถมมีตะกร้าให้ใส่ผ้าใช้แล้วด้วยนะคะ








หลังจากที่สนุกกับการสำรวจห้องกันพักใหญ่ก็ได้เวลาไปอาบน้ำพักผ่อนกันแล้วค่ะ ขออนุญาตไปนอนก่อนนะคะ ที่นอนแข็งไปนิด แต่ก็หลับสบายดีค่ะ เงียบเชียบไร้เสียงรบกวนใดๆ ^^

นอกจากจะมีแอร์แล้ว ยังมีพัดลมเพดานให้ด้วยนะคะ


ตื่นเช้ามาก๊วนเราก็ออกมาเก็บภาพบรรยากาศโรงแรมตอนกลางวันมาฝากเพื่อนๆกันด้วย อากาศยามเช้าที่นี่สดชื่นมากๆเลยนะคะ แถมอยู่แถวนี้ก็สงบเงียบมาก ผู้คนไม่พลุกพล่านค่ะ เมื่อได้เห็นชัดๆก๊วนแมวก็ยังยืนยันค่ะว่าโรงแรมนี้ตกแต่งน่ารักดีจริงๆค่ะ สีสันสดใส สะอาดสะอ้าน ^^


บันไดสำหรับขึ้น-ลงทั้ง 4 ชั้น





โดยรวมแล้วก๊วนเราค่อนข้างประทับใจกับที่นี่นะคะ ในเรื่องของการตกแต่งและขนาดของห้องที่กว้างมาก แต่โรงแรมนี้ค่อนข้างไกลจากตัวเมืองจึงไม่เหมาะกับคนที่เน้นมาท่องเที่ยวเท่าไหร่ค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่มีรถส่วนตัว แต่ถ้าใครที่อยากจะมาพักหรือเที่ยวแบบสงบ เป็นส่วนตัว ที่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ^^

บรรยากาศ 9/10
ความสะอาด 8/10
การบริการ 8/10
ราคา 9/10
การเดินทางและที่จอดรถ 6/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น