วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Review: หลาดปล่อยของ Phuket Indy Night Market

สวัสดีค่ะ
=^w^=

เมื่อมาเยือนจังหวัดภูเก็ต หลายๆคนคงสงสัยว่าเมืองนี้มีตลาดนัดกลางคืนหรือไนท์บาร์ซ่าแบบเมืองท่องเที่ยวอื่นๆหรือไม่ ก๊วนแมวเราก็สงสัยเหมือนกันค่ะ 555 พอดีว่าหลังจากที่ก๊วนเราอิ่มอร่อยกับมื้อเย็นที่ร้านระย้าไปแล้ว เราจึงตัดสินใจเดินออกมาเลยหน้าร้านไปหน่อย ทำให้เจอตลาดนัดหรือถนนคนเดินจนได้ค่ะ ดูดีน่าสนใจ เลยขอไปชมหน่อยแล้วกัน ที่นี้เค้าเรียกว่า "หลาดปล่อยของ" ค่ะ

ข้อมูลทั่วไป
ที่ตั้ง: ลานเพลิน Lime Light ถ.ดีบุกตัดใหม่ หลัง ททท. และลานมังกรติดร้านอาหารเลมอนกราสและโซฟาผับ จ.ภูเก็ต (ใกล้ร้านระย้า)
โทร: 089-4745253
เวลาเปิด-ปิด: วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ 16.00-22.30 น.


ป้ายหน้าหลาด แนวๆไม่ซ้ำใคร


ใครจะไปคิดว่าตลาดนัดที่เราเจอโดยบังเอิญนั้นจะเจ๋งขนาดนี้คะ "หลาดปล่อยของ" หรือตลาดสำหรับปล่อยของ ถือเป็นตลาดนัดยามค่ำคืนที่มีความแปลกแหวกแนว และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและวัยรุ่นภูเก็ตค่ะ เพราะของที่ขายที่นี่ทั้งเสื้อผ้า สิ่งของและอาหาร ล้วนมีความแปลกไม่ซ้ำใคร เก๋ๆ จนต้องลองมาสัมผัสกันเองค่ะ




ที่นี่ถือเป็นศูนย์รวมของสินค้าทำมือหรือสินค้า Hand made เก๋ๆ นานาชนิดค่ะ พ่อค้าแม่ขายแต่ละคนก็จะต้องผ่านการคัดสรรมาก่อนที่จะมาขายของที่นี่ได้ ทำให้หลาดนี้มีสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ยังมีลานเบียร์ การแสดงดนตรีสด และมีการแสดงแปลกๆเด็ดๆของเหล่าผู้คนที่นิยมมาปล่อยของกันด้วยค่ะ

ร้านตุ๊กตาโคเชต์

สินค้าส่วนใหญ่เป็น Hand made ค่ะ

ใครถูกใจอะไรก็เลือกซื้อกันไป

มีการแสดงเบาๆ กับดนตรีสดด้วยล่ะค่ะ


หลาดปล่อยของ อีกสถานที่เที่ยวที่น่ามาเยือนยามค่ำคืนของจังหวัดภูเก็ตค่ะ รับรองว่าจะสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายซื้อของ และการแสดงต่างๆแน่นอนค่ะ

ดึกแล้ว.. ขอขับรถชมเมืองสักนิดก่อนกลับโรงแรม และส่งท้ายคืนนี้กันด้วยภาพหอนาฬิกาสวยๆยามค่ำคืนของเมืองภูเก็ตนะคะ


ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น