วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Review: ติ่มซำบุญรัตน์ ติ่มซำเจ้าอร่อยประจำภูเก็ต

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวมาไกลถึงภูเก็ต จังหวัดที่เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย จังหวัดที่โดดเด่นเรื่องความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม และที่สำคัญอาหารอร่อย อิอิ ว่าแล้วก็พาไปตระเวนกินของขึ้นชื่อของที่นี่กันเลยดีกว่า "ติ่มซำ" ค่า

ร้านติ่มซำที่เราจะพาไปวันนี้คือร้านติ่มซำบุญรัตน์ค่ะ ร้านติ่มซำเก่าแก่กว่า 90 ปี ที่สืบทอดกันมาหลายรุ่นจนปัจจุบันขยายออกเป็น 3 สาขาแล้วค่ะ แต่เค้าว่ากันว่าสาขาแรกอร่อยที่สุด ดังนั้นมีหรือก๊วนเราจะพลาด ^^ (แอบบอกนิดนึงค่ะ ถ้าอยากกินแบบครบเครื่องครบทุกเมนูแนะนำให้ไปที่สาขา 3 นะคะ)

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: 26/41 ถ.บางกอก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต (สาขา 1)
โทร: 076-212034
เวลาเปิด-ปิด: 6.00 น.-10.00 น. ทุกวัน

ที่มา www.boonratdimsum.com

ร้านติ่มซำบุญรัตน์สาขา 1 ตั้งอยู่ในซอยตรงถนนบางกอก ใกล้วงเวียน แถวๆตลาดดาวน์ทาวน์ค่ะ หาไม่ยากแต่อาจจะสับสนเล็กน้อยค่ะเพราะถนนแถวนี้เป็นวันเวย์ซะส่วนใหญ่

ค่อยๆขับรถชมเมืองไปเรื่อยๆ


ถึงแล้วค่ะ ถ้าใครขับรถมาเองอาจจะต้องลุ้นเรื่องหาที่จอดรถกันสักหน่อย เพราะอย่างที่บอกค่ะว่าร้านอยู่ใกล้ตลาด ที่จอดรถหายากมาก แต่ก๊วนเราโชคดีสุดๆ ได้ที่จอดริมถนน หน้าปากซอยร้านพอดีเลย เย่!!



ร้านตั้งอยู่ในซอยไม่ลึกมากค่ะ จอดรถด้านหน้าแล้วเดินเข้ามานิดเดียวก็จะเห็นร้านเป็นตึกแถวขนาด 1 คูหา อยู่ทางขวามือเลย ในร้านก็ตกแต่งแบบง่ายๆ สไตล์จีนๆ แต่ดูสะอาดสะอ้านน่านั่งดีค่ะ





ก๊วนเรามาถึงค่อนข้างสายแล้วค่ะ คนก็เริ่มซา อาหารก็เริ่มหมด - -" ทำยังไงได้ล่ะค่ะ ตื่นสายเอง 555 งั้นก็ขอจัดทุกเมนู(ที่เหลือ)เลยแล้วกันนะ




เมนูที่ได้ลองวันนี้ได้แก่ (จากแถวบน ซ้ายไปขวา) ไส้กรอกห่อหมู ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ปูอัด หมูห่อไข่นกกระทา ไส้กรอกไก่ ฮะเก๋า ขนมจีบหมู ไส้กรอกหมู เป็นไงค่ะ น่ากินใช่มั๊ยล่า แต่อย่าถามนะคะว่าชอบเมนูไหนเป็นพิเศษ ตอบยากค่ะ แหะๆ เพราะจริงๆแล้วลิ้นแมวอย่างเราก็แทบแยกความแตกต่างของแต่ละเมนูไม่ออกเหมือนกัน เพราะรู้สึกว่าไส้ของแต่ละอย่างรสชาติมันเหมือนกันเลยอ่ะ

เผลอแป๊ปเดียว........(เค้าเก็บไปเยอะแล้วนะคะ แหะๆ)


ติ่มซำและน้ำจิ้มของที่นี่เค้าจะไม่เหมือนที่กรุงเทพฯนะคะ รสชาติจะค่อนข้างหวาน น้ำจิ้มที่ใช้ก็จะคล้ายๆน้ำจิ้มลูกชิ้นไม่ใช่จิ๊กโฉ่วค่ะ โดยส่วนตัวแล้วก๊วนเราไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ (ขนาดไม่ถูกปากยังจัดไปคนละหลายเข่ง 55) อาจเป็นเพราะว่าเราชินกับการกินติ่มซำที่รสชาติจะออกเค็มกว่านี้และจิ้มด้วยจิ๊กโฉ่วเพื่อตัดเลี่ยนมากกว่าก็เป็นได้ แต่ไม่ใช่ไม่อร่อยนะคะ อิ่มอร่อยกันจนพุงกางไปเหมือนกัน

รสชาติอาหาร 6/10
บรรยากาศ 7/10
ความสะอาด 9/10
การบริการ 10/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 6/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น