วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Review: ระย้า ร้านอาหารแนะนำประจำภูเก็ต

สวัสดีค่ะ
=^w^=


เย็นนี้ก๊วนเราจะไปกินอาหารพื้นเมืองร้านเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อของภูเก็ตกันค่ะ "ร้านระย้า" เค้าว่ากันว่าบรรยากาศดี อาหารอร่อย รสชาติดั้งเดิม น่าลองซะขนาดนี้ต้องไปดูกันค่ะว่าจะสมราคาคุยรึป่าว

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: สี่แยก ถ.ดีบุกตัดใหม่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
โทร: 076-218155
เวลาเปิด-ปิด: 10.00-23.00 น.



มาถึงแล้วค่ะ ร้านระย้าตั้งอยู่ใกล้แยกถนนดีบุกตัดใหม่ เป็นอาคารเรือนไทย 2 ชั้น ตกแต่งสไตล์ชิโนโปรตุเกส บรรยากาศดี ออกโบราณหน่อยๆ มีที่จอดรถบริการด้านหลังร้านค่ะ แต่ในช่วงที่ลูกค้าเยอะๆก็ไม่เพียงพออยู่ดีเพราะร้านนี้ลูกค้าเยอะใช้ได้เลยล่ะค่ะ ก๊วนเราไม่ได้โทรมาจองก่อนก็เลยเหลือแต่โต๊ะด้านล่างค่ะ

ร้านจะเป็นบ้านทรงไทยโบราณสไตล์ชิโนโปรตุเกส 2 ชั้น ที่มาปรับปรุงเป็นร้านอาหารค่ะ

บรรยากาศดูอบอุ่น เหมือนอยู่บ้าน

ด้านในก็ยังคงตกแต่งแบบอนุรักษ์ของเก่าได้อย่างลงตัว

ก๊วนเราได้นั่งโต๊ะที่ห้องเล็กด้านล่างค่ะ


ได้เมนูมาแล้ว แทบจะเลือกไม่ถูกเลยค่ะ จะสังอะไรดีน้า.. ดูน่าลองทั้งนั้นเลย แต่ราคาก็แอบแพงอยู่เหมือนกันนะคะ (ได้ยินมาว่าร้านนี้คนภูเก็ตแท้ๆไม่ค่อยเข้า เพราะราคานี่แหละค่ะ) ซึ่งเมนูแนะนำที่พลาดไม่ได้ของที่ร้านนี้ก็คือ แกงปูใบชะพลู กับ หมูฮ้อง ค่ะ พนักงานที่นี่แนะนำเมนูอาหารดีมากเลยนะคะ เพราะเค้าจะช่วยคำนวณปริมาณอาหารให้เราด้วยแหละ



เมนูที่เราสั่งวันนี้ได้แก่
แกงปูใบชะพลู เนื้อปูเป็นปู สดๆแน่นๆ แกงใส่ใบชะพลู กับเครื่องแกงรสเด็ดของทางใต้.. แหม มันอร่อยสุดๆไปเลยค่ะ แค่เห็นก็น้ำลายไหลแล้ว.. เสิร์ฟร้อนๆพร้อมกับกับหมี่ฮุ่น หรือเส้นหมี่ลวกนั่นเอง

แกงปูใบชะพลู

แกงปูใบชะพลู กับหมี่ฮุ่น


ไข่เจียวกากหมู ไข่เจียวร้อนๆเจียวใส่กากหมูทอดกรอบๆ (หอมอร่อยไม่เหม็นหืน) กินแล้วมันหมูแตกละลายในปาก เมนูง่ายๆแต่อร่อยเวอร์ค่ะ

ไข่เจียวกากหมู


ปลาหมึกกรอบผัดไข่เค็ม ปลาหมึกสดทอดจนกรอบนอกหนึบใน ผัดกับไข่เค็ม หอมใหญ่และพริกหวาน อร่อยมาก..ค่ะ ปลาหมึกอร่อยมาก... จริงๆนะ

ปลาหมึกกรอบผัดไข่เค็ม


ข้าวสวยร้อนๆ เมนูสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ค่ะ ข้าวสวยหอมนุ่ม กินกับกับที่เราสั่งมารับรองอร่อยเหาะ


ข้าวสวย


เป็นยังไงบ้างค่ะเมนูของเราวันนี้ น่ากินใช่มั๊ยล่า ขอบอกเลยนะคะว่าไม่ได้สวยแต่รูปค่ะ รสชาติก็อร่อยสมกับที่ตั้งใจมาจริงๆ




เมนูแนะนำอีกอันที่เราขอผ่านไปก็คือ หมูฮ้องค่ะ หมูฮ้องเป็นหมูสามชั้นต้มเค็ม ที่เค้าว่าอร่อยจนต้องติดใจ แต่แมวกลัวอ้วนอย่างเราขอผ่านก่อนดีกว่า อิอิ

รสชาติอาหาร 9/10
บรรยากาศ 8/10
ความสะอาด 8/10
การบริการ 9/10
ราคา 7/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

อร่อยและฟินสุดๆกับมือนี้.. ฮ้าาา อยากห่อกลับกรุงเทพฯอีกแล้วว แต่อย่างที่รู้กันว่าอาหารที่ภูเก็ตจะติดรสหวานสักหน่อย ใครชอบรสเค็มหน่อยอาจจะต้องขอพริกน้ำปลามาเพิ่มก็อร่อยอย่าบอกใครแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น