วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Review: แหลมพรหมเทพ Beautiful sunset @ Phuket

สวัสดีค่ะ
=^w^=

มาถึงภูเก็ตทั้งที สิ่งที่พลาดไม่ได้ก็คือการมาดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพค่ะ เพราะที่นี่นับว่าเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดในประเทศไทย พร้อมแล้วก็ไปเตรียมตัวลาแสงสุดท้ายของวันกันได้เลย



การเดินทางมาที่แหลมพรหมเทพก็ไม่ยากค่ะ ที่ไฮไลท์แบบนี้มีป้ายบอกตลอดทางอยู่แล้ว แต่ทางไปยังจุดชมวิวก็จะต้องขับรถขึ้นเขากันไปเล็กน้อยค่ะ ก๊วนแมวขอแนะนำให้มาถึงก่อนเวลาพระอาทิตย์ตกอย่างน้อย 45 นาทีนะคะ จะได้มีที่จอดรถและมีเวลาเดินเล่น กินลม ชมปลาหมึกกันได้อย่างสบายใจ (จริงๆแล้วคือ รับลม กินปลาหมึกต่างหาก ^^)

ขับรถออกมาจากตัวเมืองไม่นานก็มาถึงแล้วค่ะ แหลมพรหมเทพ รถจอดกันเต็มเลย แต่ไม่ต้องกังวลค่ะเพราะเค้าจัดลานจอดรถไว้ให้นักท่องเที่ยวกันเพียบ เพียงแต่ใครมาช้าหน่อยก็จอดไกลกว่าเท่านั้นเอง ที่นี่มีร้านค้าขายอาหารและของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวเรียงกันเป็นแถวเลยด้วยแหละ





พลาดไม่ได้ค่ะ กับปลาหมึกย่างเจ้าอร่อย เจ้านี้เป็นเจ้าเก่าแกดั้งเดิมนะคะ ไปลองชิมกันสักหน่อย ปลาหมึกไข่ย่างราดน้ำจิ้มจี้ดจ้าดถึงใจ (แต่ยังไม่ติดใจนะคะ)



นอกจากร้านค้าที่เรียงรายกันเต็มริมถนนและลานจอดรถแล้ว ก็ยังมีร้านที่เค้าจัดไว้เป็นสัดส่วนบริเวณสวนสาธารณก่อนขึ้นไปยังจุดชมวิวด้วยค่ะ ผู้คนคึกคักเชียว ซึ่งบนนี้เค้าห้ามทำการแสดงและการละเล่นก่อนได้รับอนุญาตนะคะ




เดินเล่นกันสักพักก็ขึ้นไปจุดชมวิวด้านบนกันดีกว่า บนนี้อากาศดีมากเลย ลมพัดเย็นสบายตลอด นักท่องเที่ยวก็ทยอยมากันเรื่อยๆไม่ขาดสาย แถมวันนี้มีคู่บ่าวสาวมาถ่าย Pre-wedding กันตั้งสองคู่แน่ะ เห็นแล้วสมาชิกแอบอิจฉากันเป็นแถวๆเลยล่ะค่ะ





วิวด้านบนนี่น่าประทับใจมากเลยล่ะค่ะ จัดสถานที่เป็นลานไว้กว้างขวาง สะอาด ร่มรื่น ทำให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก แล้วใครที่ซื้อขนมขึ้นมากินด้านบน ก็จะมีน้องหมามาขอแบ่งกินด้วยล่ะ ^^ แต่ละตัวแสนรู้กันทั้งนั้นเลย


เค้าเท่ห์มั๊ยล่าา..


ที่แหลมพรหมเทพ ยังเป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวด้านบน และดูเวลาพระอาทิตย์ตกได้ที่นี่ค่ะ


รอบๆตัวอาคาร

ด้านบนจะมีแผนที่สำหรับให้ดูวิวได้เข้าใจมากขึ้นด้วยค่ะ

นักท่องเที่ยวกำลังค่อยๆทยอยมากันแล้ว




พอเริ่มใกล้เวลาพระอาทิตย์ตก บรรดานักท่องเที่ยวก็จะเริ่มจับจองที่นั่งกันแล้วค่ะ ใครชอบลุยหน่อยก็จะเดินลงไปดูพระอาทิตย์ตกถึงปลายแหลมพรหมเทพที่ด้านล่างกันเลยทีเดียว แต่ก๊วนเราไม่แนะนำนะคะ เพราะเราว่าดูข้างบนก็สวยดีแล้วค่ะ เห็นวิวแหลมพรหมเทพด้วย แถมพอพระอาทิตย์ตกไปแล้วเดินขึ้นมาลำบากค่ะ เพราะมืดมาก



นักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็นั่งเรือมาชมพระอาทิตย์ตก ก็ได้ไปอีกบรรยากาศนึงนะคะ


บรรยากาศโรแมนติกยามพระอาทิตย์ตกแบบนี้ เหมาะกับการถ่ายรูปแต่งงานเป็นที่สุด วันนี้มี 2 คู่ค่ะ เป็นคู่แต่งงานชาวไทยและชาวต่างชาติ รับรองว่าเห็นแล้วต้องอิจฉา

คู่แต่งงานมาถ่าย Pre-Wedding ค่ะ


ถึงเวลาพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าแล้วค่ะ สวยและโรแมนติกจริงๆด้วยล่ะ ลมทะเลพัดเย็นสบายกับแสงโพล้เพล้ยามเย็น ยิ่งตอนที่พระอาทิตย์ตกน้ำสาดแสงลงทะเลเป็นประกาย น่าประทับใจค่ะ


พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าแล้ว
Pre-Wedding สำหรับคู่บ่าวสาวอีกคู่ (คู่นี้เป็นชาวต่างชาตินะคะ ^^)
บรรยากาศโรแมนติกมากเลย

ส่งท้าย.. ให้อิจฉากันเล่นอีกซักรูปค่ะ


พอพระอาทิตย์ตกแล้ว แนะนำให้รีบกลับเลยนะคะ ไม่ต้องรอให้พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปจนมืดค่ะ เพราะถ้าช้าผู้คนจะแห่กันออกมาทำให้รถติดมากค่ะ แล้วก็จะมืดมากด้วย.. ใครที่มาถึงภูเก็ตแล้วไม่ได้มาที่นี่คงถือว่ามาไม่ถึงภูเก็ตนะคะ

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น