วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

Review: กฤษดาดอย สวนสวยบรรยากาศดี ที่น่าเที่ยวที่เชียงใหม่

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวพามาแวะกินข้าวในสวนสวยๆที่เชียงใหม่กันค่ะ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณครึ่งชั่วโมง อาจจะดูว่าไกลแต่ถ้ามาถึงแล้วรับรองว่าต้องประทับใจกับบรรยากาศของที่นี่แน่นอนค่ะ ที่ "กฤษดาดอย"

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: ถ.หางดง-สะเมิง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
โทร: 053-365231-4



กฤษดาดอยตั้งอยู่ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ค่ะ อยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 700 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นรีสอร์ทที่เคยบูมมากเมื่อก่อนนี้ค่ะ เคยเป็น Location ถ่ายละครไปแล้วก็หลายเรื่อง มีทั้งที่พัก ร้านอาหารและห้องสัมมนาครบครัน แต่ส่วนที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ก็คือ "สวน" ค่ะ เค้าจัดและดูแลไว้สวยมากๆ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว (ปล.เก็บค่าเข้าชมสวยด้วยนะคะ คนละ 60 บาท) ก๊วนเราก็จัดไปค่ะ เข้าชมสวนพร้อมกับแวะทานอาหารเที่ยงไปด้วยเลย

บริเวณร้านอาหารที่เราจะไปฝากท้องกันมีชื่อว่าห้อง "เฟื่องฟ้า" ค่ะ เป็นเรือนไม้ตั้งอยู่ด้านในรีสอร์ทท่ามกลางสวนดอกไม้และธารน้ำตกภายในรีสอร์ท ซึ่งช่วงเวลาที่เราไปถึงแดดก็กำลังแรงมากค่ะ ก๊วนเราเลยขอนั่งหลบแดดรออาหารกันด้านในก่อนดีกว่า ระหว่างนี้ก็ถ่ายรูปกันไปเพลินๆ 





อาหารที่เราสั่งกันวันนี้ก็เป็นเมนูทั่วๆไปค่ะ เพราะช่วงนี้เป็น low season ลูกค้าน้อย ของก็มีน้อยค่ะ (เลยไม่ได้เก็บรูปมาฝาก) กินกันจนอิ่มแล้วก็เดินออกมาชมวิวด้านนอกกันซักหน่อย ไปสู้แดดกันค่ะ 555 มีน้ำตกอยู่ในรีสอร์ทด้วยนะคะ




แม้อากาศจะร้อนและแดดจะแรง แต่สวนและดอกไม้นานาชนิดก็ยังคงสวยงามนะคะ ดอกไม้และพรรณไม้หลากสีให้บรรยากาศไม่ต่างกับอยู่ในต่างประเทศเลยล่ะ 





ค่าอาหารมื้อนี้ก๊วนเราหมดไปประมาณ 1,200 บาทต่อ 5 คน อาหารก็ถือว่าค่อนข้างแพงทีเดียว ส่วนรสชาติก็กลางๆ ไม่ค่อยติดใจกันสักเท่าไหร่ค่ะ แต่สวนสวย บรรยากาศดี เหมาะแก่การเดินชิวๆในช่วงเช้า หรือหน้าหนาวค่ะ ถ้าใครตั้งใจมาเพื่อรับประทานอาหารอย่างเดียวคงไม่คุ้ม แต่ถ้ามาเพื่อชมบรรยากาศ เข้าพักในรีสอร์ท จัดสัมมนาหรืองานแต่งงานก็น่าสนใจไม่น้อยค่า

รสชาติอาหาร 6/10
บรรยากาศ 10/10
ความสะอาด 7/10
การบริการ 7/10
ราคา 7/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10 

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น