วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

Review: บ้านม่อนม่วน ร้านอาหารน่านั่งที่ม่อนแจ่ม และสัมผัสม่อนแจ่มในหน้าร้อน

สวัสดีค่ะ
=^w^=

แม้ก๊วนแมวจะมาเชียงใหม่ในช่วงหน้าร้อน อยู่ในเมืองแทบไม่ได้สัมผัสกับอากาศเย็นๆ แต่วันนี้ก๊วนแมวจะพาขึ้นดอยไปรับอากาศสดชื่นๆของเชียงใหม่กันบ้างค่ะ ตื่นแต่เช้าอากาศดี มีไอหมอกและบรรยากาศหนาวเบาๆ ฮ้า..ค่อยสมกับที่มาเชียงใหม่หน่อยเนาะ

ล้อหมุนออกจากที่พักตอนเจ็ดโมงเช้า.. วันนี้เราจะมุ่งสู่ อ.แม่ริม เพื่อไปเที่ยวที่ม่อนแจ่มกันค่ะ ม่อนแจ่มอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 40 นาที เดินทางด้วยทางหลวงหมายเลข 107 จนถึง อ.แม่ริม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1096 เส้นแม่ริม-สะเมิง ขับตรงไปจนถึงแยกโป่งแยงแล้วเลี้ยวขวาตามป้าย "โครงการหลวงหนองหอย" ได้เลยค่ะ ซึ่งก่อนจะถึงที่หมายเราก็แวะเติมพลังทานอาหารเช้ากันที่บ้านม่อนม่วนกันซะหน่อย


บ้านม่อนม่วน



ข้อมูลร้าน (บ้านม่อนม่วน)
ที่ตั้ง: 175 หมู่ 2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (ก่อนถึงม่อนแจ่มประมาณ 1.5 กิโลเมตร)
โทร: 083-3186555, 083-3186444
เวลาเปิด-ปิด: 7.00-21.00 น. (ร้านอาหาร)

บ้านม่อนม่วนเป็นรีสอร์ทสวยบรรยากาศดีอยู่ท่ามกลางภูเขา ที่มีการตกแต่งอย่างลงตัวให้เข้ากับธรรมชาติด้วยไม้และหัตถกรรมพื้นเมืองอย่างลงตัว โดยทางด้านหน้าของรีสอร์ทได้จัดเป็นร้านอาหารบรรยากาศดีเหมาะสำหรับนักเดินทางอย่างเรา อิอิ ^^ ซึ่งก๊วนแมวเพิ่งจะรู้ตอนมาถึงเหมือนกันว่าที่นี่คือที่ถ่ายทำเรื่อง "ธรณีนี่นี้ใครครอง" ค่ะ แหม... บรรยากาศดีเชียว เช้าๆอากาศเย็นสบาย โดยตัวร้านอาหารแบ่งเป็น 2 ชั้นค่ะ ได้วิวสวยกันคนละแบบ ก๊วนเราเลือกนั่งชมบรรยากาศกันที่ชั้นล่าง เพราะช่วงที่เราไปถึงนั้นด้านบนแดดกำลังแรงเลย (ค่อยขึ้นไปถ่ายรูปทีหลังก็ได้เนาะ)

วิวของชั้นล่างจะเป็นวิวธรรมชาติ มองเห็นภูเขาและสวนดอกไม้ที่ทางรีสอร์ทตกแต่งไว้ จัดด้วยโต๊ะไม้ตัวใหญ่ ชิงช้าหวายและมุมถ่ายรูปน่ารักๆเพียบในบรรยากาศเย็นๆ ไม่มีแดดยามเช้ามากวนใจ (ด้วยความหิวโหย เลยลืมเก็บภาพอาหารมาฝากเพื่อนๆไปเลย แหะๆ




ที่ชั้นล่าง มีมุมน่ารักๆให้ถ่ายรูปเยอะเลยค่ะ


รายการอาหารที่เราสั่งวันนี้เป็นเมนูผักเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ได้แก่ 

ผักกาดแก้วทอดน้ำปลา ผักกาดแก้วสดกรอบผัดมาได้กลิ่นน้ำปลาหอมๆ อร่อยแป๊ปเดียวหมดจาน 555

ไข่เจียว เมนูธรรมดาๆที่กินกับอะไรก็อร่อยค่ะ แม้ไข่จะอมน้ำมันนิดๆ แต่กินตอนร้อนๆนี่อร่อยจริงๆค่ะ

สลัดผักสด ผักสดหวานกรอบสุดๆ สมแล้วที่เป็นผักบนดอย ^^ 

กินกับข้าวสวยร้อนๆ โดยรวมแล้วอร่อยดีค่ะ และปิดท้ายด้วยชาดอกไม้ที่หอมกลิ่นดอกไม้อ่อนๆด้วยค่ะ




หลังจากอิ่มท้องเราก็เดินขึ้นมาเก็บบรรยากาศด้านบนอีกซักหน่อยค่ะ ด้านบนจะเป็นส่วนของตัวร้านและห้องน้ำ มีระเบียงไม้ทอดยาวออกไป ตกแต่งด้วยเก้าอี้หวายและร่มสีสดใส เปิดรับลมและแดดอย่างเต็มที่ ทำให้มองเห็นวิวในมุมที่กว้างกว่าด้านล่างค่ะ ส่วนโซนที่พักจะเป็น Privet Zone ค่ะ ต้องเดินลงไปตามแนวเขา อนุญาตให้เข้าเฉพาะแขกที่เข้ามาพักเท่านั้นนะคะ






ซึ่งบ้านม่อนม่วนถือเป็นที่นึงที่ก๊วนแมวแนะนำนะคะสำหรับคนที่มาเที่ยวแถวนี้ ร้านสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อย แถวเจ้าของร้านน่ารัก เป็นมิตรและบริการดีค่ะ ไว้ถ้ามีโอกาสก๊วนแมวก็อยากจะมาลองนอนพักที่นี่ท่ามกลางอากาศหนาวและม่านหมอกด้วยจริงๆ

รสชาติอาหาร 8/10
บรรยากาศ 10/10
ความสะอาด 9/10
การบริการ 10/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 7/10


ม่อนแจ่ม


หลังจากอิ่มอร่อยเก็บบรรยากาศกันไปแล้ว ประมาณ 10.00 น. หนังท้องตึงหนังตาไม่หย่อนค่ะ ลุยกันต่อเลยที่ม่อนแจ่ม แอบลุ้นอยู่ลึกๆค่ะ ว่าขึ้นไปแล้วจะร้อนมั๊ยน้าในช่วงปลายเดือนมีนาแบบนี้ แต่แดดก็แรงได้เรื่องเลยเหมือนกันนะ ไม่เป็นไรค่ะ ไหนๆมาแล้วก็ลุยกันไปให้ถึง อยู่ใต้ฟ้าอย่ากลัวแดด อยู่ใต้แดดแต่กลัวดำ 555

ขับรถมาจากบ้านม่อนม่วนประมาณ 10-15 นาที (มีป้ายบอกตลอดทาง) เราก็มาถึงจุดหมายของเรากันแล้วว เอิ่ม.. มันไม่ค่อยเหมือนที่เราจินตนาการไว้เลยเนาะ นี่ล่ะน้ามาเที่ยวดอยตอนอากาศร้อน ไปดูกันค่ะว่าเป็นยังไง



ม่อนแจ่มตั้งอยู่บนสันเขาที่ความสูง 1,350 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีบริเวณไม่กว้างเท่าไหร่ค่ะ อยู่ในโครงการหลวงหนองหอย ซึ่งได้จัดสวนและที่นั่งพักไว้ได้น่ารักและสวยงามทีเดียว ถ้าไม่ติดว่าแดดแร๊งแรง..ก๊วนแมวจะต้องฟินมากๆเลยล่ะค่ะ แม้แดดอาจจะแรงไปสักหน่อย แต่ลมที่พัดมาก็ยังเป็นลมหนาวอยู่นะคะ คิดซะว่ามาตอนนี้ก็ดีอย่างนะคะ คนน้อย...ถ่ายรูปสบาย อิอิ




แต่ละจุด จะจัดเป็นสวนดอกไม้ชนิดต่างๆไว้หลากสีค่ะ มันน่าลงไปนอนกลิ้งจิงๆนะ ถึงจะดูแล้งแต่ก็มีพื้นที่สีเขียวให้พอสบายตา แถมท้องฟ้าก็ใสปิ้ง ไร้เมฆมาบังแดดกันเลยทีเดียว






ประมาณ 11.00 น. เราก็ออกจากม่อนแจ่มกันค่ะ แดดแรงใช้ได้เลย ถึงจะร้อนไปหน่อยแต่ก็สนุกนะคะ (ปลายเดือนมีนาแล้วจะไม่ร้อนได้ไงเนาะ) เพราะยังไงซะบนดอยก็ยังอากาศเย็น มีลมพัดตลอด มาขึ้นดอยหน้าร้อยก็ได้ประสบการณ์ไปอีกแบบ รับรองว่าก๊วนเราจะต้องหาทางมาสัมผัสหน้าหนาวที่นี่อีกครั้งให้ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น