วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

Review: B2Black Chiang Mai - โรงแรมเท่ห์ๆ ราคาประหยัดในเชียงใหม่

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวพามาพักที่โรงแรมบีทู ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดาโรงแรมที่พักเก๋ๆ ราคาประหยัดแค่หลักร้อยในเมืองเชียงใหม่กันค่ะ โดยแต่ละสาขาของโรงแรมก็จะมีเอกลัษณ์การตกแต่งที่ไม่ซ้ำใคร แล้ววันนี้ก๊วนเราจะเลือกพักที่สาขาไหน ไปติดตามกันเลย

โรงแรมบีทู (B2 Hotel) หรือ B2 Business&Budget Hotel เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ราคาคุ้มค่า สไตล์โมเดิร์นบูติก ที่มีมากกว่า 20 สาขาทั้งใน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พัทยา ภูเก็ต และกรุงเทพฯ เลยนะคะ

โดยในเชียงใหม่ จัดเป็นจังหวัดที่มีโรงแรมเครือ B2 เยอะที่สุด กระจายอยู่ตามย่านต่างๆเต็มไปหมดเลยค่ะ เราเลือกกันอยู่นานว่าจะพักที่สาขาไหนดี สุดท้ายก็ตกลงใจที่นี่แหละค่ะ B2Black เพราะค่อนข้างใหม่ อาจจะไม่อยู่กลางเมืองมาก แต่เป็นทางที่สะดวกสำหรับออกนอกไปตะลุยนอกเมืองค่ะ



ข้อมูลทั่วไป
ชื่อที่พัก: B2Black
ที่ตั้ง: 149/19 ถ.เลียบคลองชลประทาน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ใกล้ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่และสนามกีฬาสมโภช 700 ปี)
โทร: 053-227444
Website: www.b2hotel.com


สิ่งอำนวยความสะดวก


B2Black ตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองชลประทาน ใกล้สนามกีฬาสมโภช 700 ปีค่ะ ค่อนข้างเงียบสงบเพราะอยู่นอกตัวเมือง แต่เหมาะกับคนที่มีรถส่วนตัวมากกว่านะคะ ที่นี่เป็นโรงแรมสูง 8 ชั้น ขนาด 48 ห้อง แบ่งเป็นห้องแบบ Superior, Deluxe, Luxury และ ห้อง Suite ค่ะ

คราวนี้ก๊วนเรามากันหลายคนเลยขอพักห้อง Luxury ขนาดสำหรับ 3 คนค่ะ

ขอท้าวความกันสักนิด กว่าก๊วนเราจะจองและมาลงตัวที่นี่ได้ ก็ค่อนข้างวุ่นวายนิดหน่อยค่ะ เราได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันมาเยอะเรื่องกิตติศัพท์ของพนักงานต้อนรับว่าการบริการไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่

ก๊วนเราก็ไม่แคร์ค่ะ ใจกล้าบ้าบิ่น ถูกใจตัวโรงแรมก็ต้องลองดู เราตัดสินใจโทรเข้าไปจองห้องพักกับทางโรงแรมโดยตรง เพราะไม่เคยจองผ่านเน็ตมาก่อน ปรากฏว่าโทรไปรอบแรกพนักงานไม่รู้เรื่องค่ะ บอกห้องเต็ม จองไม่ได้!! แล้วก็วางหูไปเลย เอ๊ะยังไง! ก็ในเน็ตมันว่างนี่นา.. งงค่ะ จะถามก็ไม่ทันซะแล้ว - -" ไม่เป็นไร ลองอีกสักครั้งก็ได้น่า คราวนี้เสียงพนักงานอีกคนนึงรับ บอกว่าว่างจองได้เลยค่ะ อ่าวว.. ว่างก็จองสิคะ เอาล่ะค่ะปัญหามันเริ่มมาอีกแล้ว ตอนที่ขอ e-mail ขอเบอร์ติดต่อกันนี่สิค่ะ เหมือนพูดกันไม่รู้เรื่อง ฟังไม่เข้าใจ กลายเป็นว่ามาทำเสียงหงุดหงิดๆใส่เราซะงั้น อะไรเนี่ย -"- ตัดปัญหาเลยละกัน ช้านจองเองในเน็ตก็ได้ย่ะ!! ไม่ง้อละ เพลีย... สรุปเลยจองผ่าน www.booking.com เสียค่าห้องไปคืนละ 790 บาท ซึ่งที่นี่ไม่มีบริการอาหารเช้านะคะ



วันนี้เราเข้าไปที่โรงแรมกันค่อนข้างมืดแล้ว เข้าไปถึงก็ไปแจ้งพนักงานที่ Reception พร้อมกับยื่นใบจองที่เรา print มาจากในเว็ปเรียบร้อย ก็ดูปกติดีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ พนักงานก็เอากุญแจให้เราเอาขึ้นไปที่ห้องพักได้เลย แถมได้ user id & password สำหรับเล่น WiFi ของทางโรงแรมมาคนละ 1 ใบด้วยค่ะ



ห้องที่ก๊วนเราพักกันอยู่ที่ชั้น 5 ค่ะ ประตูห้องก็เป็นระบบ Key card บรรยากาศก็มืดสลัวๆ ตามคอนเซปต์ Black หรือเพราะเรามาดึกแล้วก็ไม่รู้ 555 แต่ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรนะคะ การตกแต่งของที่นี่เน้นเป็นหินและปูนเปลือยค่ะ ทำให้ดูเท่ๆหรืออกแนวดิบๆเล็กน้อย คุณผู้ชายน่าจะชอบล่ะค่ะ ก๊วนเราเองก็ชอบบบ..อิอิ ไปดูบรรยากาศในห้องกันเลยดีกว่า..

เปิดประตูเข้ามาแล้วค่ะ Black จริงด้วยๆ โดยห้องนี้จะประกอบไปด้วยเตียงขนาด 5 ฟุต 1 เตียง และเตียงขนาด 3.5 ฟุต อีก 1 เตียงค่ะ มีหน้าต่างห้องเป็นกระจกบานใหญ่ เพื่อให้เห็นวิวเชียงใหม่ได้แบบเต็มๆตา (เห็นดอยสุเทพด้วยน้า) ประมาณว่านอนเปิดบ้านอยู่บนเตียงก็แทบจะเห็นวิวข้างนอกเป็นแบบ Panorama เลยทีเดียว อิอิ






มาต่อที่บริเวณโต๊ะเครื่องแป้ง อยู่ติดกับตู้เสื้อผ้าแบบปูนเปลือย พร้อมผ้าขนหนู สบู่ แชมพู และหมวกอาบน้ำ สำหรับ 3 คนพอดีเป๊ะ ส่วนทีวีและโต๊ะวางของอยู่ปลายเตียงค่ะ แถมข้างๆมีเก้าอี้ให้นอนเล่นได้ชิวๆด้วย



ในห้องมันมืดจริงๆนะคะ ไม่ได้มืดเพราะกล้องไม่ดี 555


น่าอยู่กันมั๊ยค่ะ โดยส่วนตัวแล้วเราก็ชอบการตกแต่งของที่นี่นะคะ แต่ติดอยู่ที่มันค่อนข้างมืดไปหน่อย จะแต่งหน้า อ่านหนังสือก็ทุลักทุเลกันนิดหน่อย แต่รู้มั๊ยคะส่วนไหนของห้องที่สว่างที่สุด เฉลย... "ห้องน้ำ" ค่า ไปดูกันเลย ^^

ยังไงซะที่นี่ก็ยังคงไม่ทิ้งคอนเซปต์ Black ค่ะ เริ่มด้วยประตูห้องน้ำสีดำสนิท ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำและผนังปูนเปลือยขัดมันเน้นโทนสีเทาดำค่ะ ยกเว้นชักโครก (สงสัยหายาก^^) แม้แต่เครื่องทำน้ำอุ่นยังสีดำเลยนะคะ ช่างสรรหาจริงๆ ชักสงสัยแล้วสิว่า B2Green เค้าจะมีอ่างสีเขียวบ้างรึป่าว อิอิ






หลังจากเหนื่อยกันมาทั้งวัน ก๊วนเราก็ขอพักเอาแรงกันซะหน่อยดีกว่าค่ะ เตียงนุ่ม แอร์เย็นฉ่ำ นอนหลับสบายจนตอนเช้าไม่อยากตื่นเลยค่า.. เปิดม่านรับแดดยามเช้าในห้องสีดำ มันก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบดีนะคะ ชีวิตต้องเที่ยว!! เก็บของไป Check out กันดีกว่า สัมผัสบรรยากาศทางเดินตอนเช้าๆ มีโซฟาให้นั่งเล่นเพลินๆ หรือนั่งรอลิฟท์ด้วยนะคะ



ลงมาถึงชั้นล่างแล้วค่ะ มาดู Lobby กันบ้างดีกว่า เมื่อคืนเข้าดึกไปหน่อยเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก มาดูภาพชัดๆตอนเช้าๆดีกว่านะคะ ที่ Lobby มีโซฟาจัดไว้รับรองเต็มไปหมดเลย ตกแต่งแบบเรียบง่ายดูโล่งโปร่งแต่มีสไตล์


เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ค่ะ แต่งสวยเชียว



อีกมุมนึงของ Lobby ค่ะ ชอบไอ้ลูกกลมๆนี้จังเลย จริงๆแล้วมันคือโคมไฟนะคะ


ด้านหน้าประตูทางเข้าค่ะ


ถึงจะไม่กว้างขวางใหญ่โต แต่ก็ตกแต่งให้ดูโปร่ง เพดานสูง


หลังจากที่ Check out เรียบร้อย ก็ออกมาด้านหน้าโรงแรม ซึ่งมีลานจอดรถให้ที่ด้านหน้าโรงแรมเลย (ลานดินโรยหิน) กว้างขวางจอดรถได้เป็นสิบคัน




โดยรวมแล้วก๊วนเราค่อนข้างพอใจกับการพักที่นี่นะคะ (ถ้าไม่นับขั้นตอนการจองทางโทรศัพท์) โอกาสหน้าถ้ามาที่เชียงใหม่อีกก็ว่าจะลองไปพักที่ B2 สาขาอื่นๆดูบ้างค่ะ เพราะการตกแต่งแต่ละที่ก็มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ น่าสนใจมิใช่น้อย แถมราคาก็พอสบายกระเป๋า และได้รูปเก๋ๆกลับไปฝากทุกคนกันด้วย

บรรยากาศ 8/10
ความสะอาด 7/10
การบริการ 6/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น