วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

Review: Mont Blanc มองบลังค์ เค้กอร่อยสุดๆของเมืองเชียงใหม่

สวัสดีค่ะ
=^w^=

มาถึงเชียงใหม่ทั้งที นอกจากจะต้องไปลิ้มรสอาหารเหนือ อาหารพื้นเมืองกันแล้ว หลายๆคนน่าจะรู้จักร้านเค้กเจ้าอร่อยของที่นี่เค้าค่ะ งานนี้ต้องขอเข้าไปลุยในเมืองมุ่งสู่ถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนชื่อดังของชาวเชียงใหม่กันซะหน่อย ซึ่งหลายคนคงเดาได้ไม่ยากว่าเราจะไปร้านไหนกัน ปิ๊งป่อง!! ใช่แล้วค่ะ ร้านมองบลังค์ นั่นเอง

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: ซอย 7 ถ.นิมมานเหมินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทร: 053-222992
เวลาเปิด-ปิด: 8.30 น.-22.00 น.



มองบลังค์เป็นร้านเค้กฝรั่งเศสสไตล์ญี่ปุ่นค่ะ หน้าตาน่ากินเป็นที่สุดแถมรสชาติก็ยังไม่แพ้หน้าตาอีกด้วย ที่ร้านตกแต่งน่ารักๆ เป็นห้องกระจกใสที่จัดมุมด้านในไว้อย่างลงตัว แม้ว่าก๊วนเราจะมาถึงที่ร้านค่อนข้างดึก แต่ก็ยังคงมีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อเค้กกันอย่างไม่ขาดสายค่ะ

พิกัดของร้านหาไม่ยากเลย แค่มุ่งตรงมาที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เท่าไหร่ค่ะ ร้านอยู่ติดถนนเลยถึงแล้วจะเห็นร้านเป็นกระจกใสๆตกแต่งสไตล์โมเดิร์นน่ารักๆ ตามแบบร้านขนมหวานหลายๆร้าน พร้อมป้ายร้านสีขาวใหญ่เบ่อเร่อ(แต่ก๊วนเราก็มองไม่เห็น หากันอยู่ตั้งนาน - -")



เมนูของที่ร้านนอกจากจะมีขนมเค้กแล้ว ยังมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ สมูทตี้ ให้เราไว้สั่งกินคู่กับขนมเค้กด้วยนะคะ พร้อมจัดที่นั่งให้ลูกค้าได้อร่อยที่ร้านในบรรยากาศน่ารักๆด้วยล่ะค่ะ เข้ามาถึงในร้านก็ตื่นตาตื่นใจ ก็ขนมเค้าหน้าตาน่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ เมนูเค้กของที่นี่มีเยอะมากมาย ก๊วนเราเลือกไม่ถูกเลยแหละ ทำไงดี อยากกินทุกอย่างเลยอ่า...น้ำลายไหล อิอิ




วันนี้ก๊วนเราก็ขอลองชิมกันซัก 2-3 เมนูค่ะ จริงๆก็อยากลองทุกอย่างเลยนะ แต่ไม่ไหวค่ะ กลัวกินไม่หมด 555 ไปดูกันดีกว่าว่าเราสั่งอะไรกันมาบ้าง



ดาร์คช็อกโกแลตกานาชเค้ก เค้กช็อกโกแลตเนื้อนุ่ม หอมเข้มด้วยอารมณ์ของดาร์คช็อกโกแลต รสชาติขมนิดๆอร่อยฟินค่ะจุดนี้

มิลล์พุดดิ้ง พุดดิ้งนมหอมนุ่มละลายในปาก ลองกี่ทีก็ติดใจค่ะ ก๊วนแมวชอบมาก... ตอนนี้กลายเป็นเมนูประจำตัวไปแล้วค่ะ 555



มัชฉะมูสไวท์ช็อกโกแลต เนื้อมูสชาเขียวผสมกับไวท์ช็อกโกแลตอย่างลงตัว เนื้อเนียนละเอียด ไม่หวานไม่เลี่ยนจนเกินไปค่ะ แถมหอมชาเขียวมากๆด้วย

น่ากินใช่มั๊ยล่า ราคาก็สมกับความฟินค่ะ อร่อยจนลืมถ่ายรูปมาฝาก แหะๆ ต้องขออภัยเพื่อนๆเป็นอย่างสูง แต่ก๊วนเราปลื้มมากจริงๆน้า... ขอบอก!

ปล.จริงๆแล้วเค้าว่ากันว่าเมนูพระเอกของร้านนี้ก็คือมองบลังค์ เค้กรูปภูเขาทำจากครีมเกาลัดสูตรเฉพาะของทางร้านที่แสนอร่อยที่ทุกคนต้องลองค่ะ (ไว้คราวหน้าก๊วนแมวจะไปลองมาฝากนะคะ)



ข่าวดี! สำหรับก๊วนแมว! และสำหรับเพื่อนๆที่อยู่กรุงเทพฯ อิอิ ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ เดี๋ยวจะกลุ้มใจว่าถ้าเกิดติดใจขึ้นมาแล้วจะบินมาซื้อไกลถึงเชียงใหม่ทุกวันยังไงไหว เพราะร้านมองบลังค์เค้ามาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯแล้วค่ะ เยส!! ด้วยความอร่อยและหน้าตาดีขนาดนี้ทำให้ร้านนี้ขยายสาขารวดเร็วมากๆค่ะ ปัจจุบันเฉพาะในกรุงเทพร้านมองบลังค์ก็มีถึง 5 สาขาแล้วที่
  • ร้าน Waterside เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา
  • The Promenade ข้างแฟชั่นไอส์แลนด์
  • ถนนเกษตรนวมินทร์
  • เซ็นทรัลชิดลม
  • เดอะมอลล์ บางกะปิ



มีเยอะขนาดนี้อย่ากินเพลินกันจนลืมรักษาสุขภาพพุงนะคะ อิอิ แล้วจะหาว่าก๊วนแมวไม่เตือน โดยสรุปแล้วไม่ต้องบอกก็รู้ว่าก๊วนแมวรักเลยล่ะค่ะร้านนี้ ปลื้มและชอบเป็นที่สุด กินแล้วกินอีก กลับมากรุงเทพแล้วก็ยังคงจงรักภัคดีไปสรรหามากินกันอยู่เป็นประจำ 555

รสชาติอาหาร 10/10
บรรยากาศ 10/10
ความสะอาด 10/10
การบริการ 9/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น