วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

Review: เฮือนสุนทรี ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวยังอยู่ที่เชียงใหม่เจ้า มาถึงที่นี่ทั้งทีก็ต้องขอลองลิ้มชิมอาหารเมืองกันสักหน่อยค่ะ มีคนท้องที่แนะนำร้าน "เฮือนสุนทรี" มา เค้าบอกว่าถ้าไม่มากินร้านนี้ ถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่นะคะ ซึ่งร้านนี้เป็นร้านอาหารเมืองหรืออาหารพื้นเมืองของคุณสุนทรี เวชชานนท์ นักร้องชื่อดังคุณแม่ของคุณลานนา คัมมินน์นั่นเองล่ะค่า

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: 208 ถ.ป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ริมแม่น้ำปิง)
โทร: 053-872707-8
เวลาเปิด-ปิด: 14.00 น.-24.00 น.




ร้านเฮือนสุนทรี ตั้งอยู่ที่ถนนป่าตัน อยู่ริมแม่น้ำปิงเลยค่ะ จากถนนใหญ่อาจจะขับลึกเข้ามาสักหน่อย ประมาณ 3 กิโลเมตรค่ะ ระหว่างทางก็มีร้านอาหารริมแม่น้ำปิงเรียงรายกันอยู่เต็มไปหมด ก๊วนเราเองก็เกือบๆจะเผลอแวะเข้าไปฝากท้องกันแล้วเชียว แหม..ก็มันหิวแล้วนี่เนาะ เจอร้านน่าลองมาดักอยู่ต้นทางมันก็มีหวั่นไหวกันบ้าง 555 แต่ด้วยความมุ่งมั่น!! ขับต่อไปค่ะ ฮึบๆ และเมื่อไปถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย ได้สัมผัสกับบรรยากาศเย็นๆ สไตล์ล้านนาแท้ๆเจ้า



เข้ามาในร้านแล้ว ด้านหน้าร้านมีที่จอดรถค่อนข้างกว้างขวางเลยล่ะค่ะ การตกแต่งของร้านก็เป็นแบบพื้นเมืองล้านนาขนานแท้ เฮือนไม้โบราณบรรยากาศเย็นๆริมแม่น้ำท่ามกลางธรรมชาติและต้นไม้ร่มรื่นสุดๆ ตกแต่งด้วยตุง ร่ม ผ้าพื้นเมือง เคล้ากับเสียงดนตรีเบาๆ ให้อารมณ์สุนทรีย์แท้ๆเลยเจ้า

ที่นั่งก็มีทั้งสำหรับคนที่ชอบนั่งชมบรรยากาศเย็นๆริมแม่น้ำปิงแบบ outdoor ด้านนอก และที่นั่งด้านในเฮือนที่ตกแต่งด้วยไม้และตุงอย่างสวยงามค่ะ ก๊วนแมวมาถึงก็ตรงดิ่งขอมานั่งรับลมเย็นๆที่ด้านนอกริมแม่น้ำดีกว่า โต๊ะด้านนอกนี้จะเย็นสบายน่านั่งทีเดียว แถมมองเห็นวิวแม่น้ำปิงด้วยค่ะ ซึ่งถ้าเป็นช่วงที่ฟ้าสว่างลูกค้าจะนิยมนั่งด้านนอกกันคึกคักเลยล่ะ แต่พอฟ้าเริ่มมืดยุงก็มากันเพียบเลย.. ก๊วนแมวเลยขอจรลีย้ายโต๊ะเข้าข้างในกันดีกว่า 555








บรรยากาศด้านในร้านก็น่านั่งไม่แพ้ด้านนอกเลยนะคะ เฮือนไม้ 2 ชั้นที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ตรงกลาง ให้อารมณ์เย็นๆดีจริงๆเลย ตกแต่งด้วยโคมไฟลายพื้นเมืองหลากสีเต็มไปหมด สามารถเลือกนั่งได้ทั้งชั้นล่างและขึ้นมานั่งบนชานด้านบน ซึ่งก็แน่นอนว่าก๊วนแมวอย่างเราก็ต้องชอบขึ้นที่สูงเป็นธรรมดา อิอิ มองเห็นนักดนตรีชัดเจนด้วย





เมนูอาหารของทางร้าน มีทั้งอาหารเมืองและอาหารสไตล์อื่นๆนะคะ ที่หน้าปกเมนูก็เป็นรูปคุณสุนทรี เวชชานนท์ค่ะ ซึ่งอาหารที่เราสั่งวันนี้ก็ต้องเป็นอาหารพื้นเมืองแน่นอน ได้แก่

ออเดิร์ฟเมือง ประกอบไปด้วย น้ำพริกหนุ่มหอมอร่อย เผ็ดนิดๆกำลังดี กินคู่กับแคปหมู ไส้อั่วทอดร้อนๆหอมกลิ่นเครื่องเทศ หมูยอและแหนมค่ะ

น้ำพริกอ่อง ก๊วนเราขอสั่งเพิ่มมากินคู่กับออเดิร์ฟเมือง เอาให้ครบเครื่องกันไปเลย ด้วยความชอบส่วนตัวค่ะ หมูผัดกับมะเขือเทศ อร่อยจนกินเล่นก็ยังได้นะ อิอิ





ไข่เจียวไข่มดแดง อาหารแนะนำประจำฤดูเลยทีเดียว ไข่เจียวนุ่มๆทอดร้อนๆกับไข่มดแดง หอมมันเคียวเพลินค่ะ แต่ไข่แอบอมน้ำมันไปนิดนึงน้า

แกงหน่อไม้ รสชาติแบบพื้นเมืองแท้ๆ กลิ่นปลาร้านิดๆ ออกเค็มหน่อยๆ แต่ก๊วนเราไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ค่ะ 55 แบบว่าไม่เคยกินรสชาติแบบนี้มาก่อน



สรุปแล้วก๊วนแมวว่าร้านนี้บรรยากาศดี ร้านสวยน่านั่งแต่แอบยุงเยอะไปหน่อย เพราะอยู่ริมแม่น้ำและมีต้นไม้ค่อนข้างเยอะ (แต่ที่ที่ก๊วนเรานั่งลมโกรกดี ไม่มียุงค่ะ) ถ้าจะมาสังสรรค์หรืออยากสัมผัสกับบรรยากาศเหนือแท้ๆก๊วนเราก็แนะนำให้มาที่นี่นะคะ ร้านอาจจะอยู่ลึกไปนิด เหมาะกับคนที่มีรถส่วนตัวมาเองค่ะ ที่จอดรถก็กว้างขวางเพียงพอ ส่วนรสชาติก็ใช้ได้ แถมพอช่วงกลางคืนมีดนตรีสดพื้นเมืองเพราะๆให้ฟังกันด้วยนะ ลำแต๊ๆเจ้า ^^

รสชาติอาหาร 8/10
บรรยากาศ 9/10
ความสะอาด 8/10
การบริการ 8/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น