วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

Review: Imm Thaphae Chiang Mai Hotel - โรงแรมน่ารัก ราคาประหยัดของเมืองเชียงใหม่ (ท่าแพ)

สวัสดีค่ะ
=^w^=

ช่วงปลายเดือนมีนา 56 ก๊วนแมวซัดเซพเนจรมาสัมมนาที่เมืองเชียงใหม่ เลยได้โอกาสรีวิวโรงแรมที่พักน่ารักๆที่เราประทับใจมาฝากกันที่ Imm Hotel ณ ประตูท่าแพ เชียงใหม่เจ้า..



ข้อมูลทั่วไป
ชื่อที่พัก: Imm Hotel ท่าแพ
ที่ตั้ง: ประตูท่าแพ ถ.คชสาร ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทร: 053-283999


สิ่งอำนวยความสะดวก


อิมส์โฮเทล ท่าแพ ตั้งอยู่ที่ริมถนนคชสาร ตรงประตูท่าแพเลยค่ะ รับรองว่าหาไม่ยาก สะดวกด้านการเดินทาง มีรถแดงผ่าน และมีที่จอดรถสำหรับคนที่เอารถมาเองด้วยนะคะ (มีพี่ รปภ.ดูแลให้ตลอดด้วยค่ะ รับประกันความปลอดภัย) ซึ่งที่นี่เป็นโรงแรม 4 ชั้น ขนาด 106 ห้อง แบ่งเป็น
  • Superior Room (ห้องมาตรฐานสำหรับ 2 คน)
  • Deluxe Room และ Triple Room (ห้องขนาดใหญ่ มีเตียงเดี่ยวสำหรับ 3 คน) และ
  • Family Room (ห้องขนาดครอบครัว มีเตียงเดี่ยวสำหรับ 2 คน และเตียง 2 ชั้นอีก 2 คน)
ซึ่งห้องของก๊วนเราวันนี้ก็คงหนีไม่พ้น "Superior Room" ห้องมาตรฐานนั่นเอง ไปดูกันเลย

ก๊วนเรา Walk in เข้ามาที่นี่ค่อนข้างดึกค่ะ เพราะมาถึงเชียงใหม่ก็ดึกแถมแอบผิดหวังจากจากโรงแรมที่จองมาล่วงหน้า ก๊วนเราก็เลยเข้ามาแบบไม่มีข้อมูลอะไรเลย แค่ขับรถผ่านหน้าโรงแรงก็เอาน่ะ!! ที่นี่แหละ ดูน่าอยู่ดีนะ ตอนแรกก็แอบกลัวว่าราคาจะเกินงบไปเหมือนกัน พอได้ตัดสินใจเข้ามาแล้วก็ไม่ผิดหวังเลยล่ะค่ะ... 


ลานเบียร์สดหน้าโรงแรม


ด้านหน้าโรงแรมอยู่ติดถนนใหญ่ตรงข้ามกับประตูท่าแพ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ แม้จะดึกแค่ไหนก็ยังค่อนข้างคึกคักค่ะ มีลานเบียร์สดให้นั่งกินบรรยากาศกันชิวๆ และอยู่ติดกับร้าน McDonald's ที่รับรองว่ามาอยู่ที่นี่เราจะไม่อดแน่นอน 555

ร้าน McDonald's นี้ติดกับโรงแรมค่ะ ขนาดเข้าไปนั่งในร้านยังเล่น WiFi ของโรงแรมได้เลย


อิมส์..จัดเป็น Budget Hotel (โรงแรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นความคุ้มค่าคุ้มราคา ราคาเบาๆไม่เกิน 1,000-1,500 บาท/คืน) ที่มีสาขาอยู่ทั้งในกรุงเทพและที่เชียงใหม่ค่ะ การตกแต่งของที่นี่จะเน้นไปทางโทนสีครีม ส้ม และไม้ค่ะ เป็นโทนอบอุ่นสบายตา แม้จะไม่ใช่โรงแรมหรูหราระดับห้าดาว แต่ก็ดูสะอาด ปลอดภัย น่าอยู่มากๆเลยล่ะค่ะ



ประตูเข้าด้านหน้าโรงแรม เมื่อเข้าไปถึงก็จะเจอกับ Reception ทางซ้ายมือ 




สิ่งแรกที่ก๊วนแมวประทับใจกับที่นี่ก็คือ พนักงานต้อนรับค่ะ วันนั้นก๊วนเราเจอน้องผู้ชาย เป็นกันเองและดูคล่องแคล่วมากเลย แถมพูดได้หลายภาษาด้วยนะคะ 555 ระหว่าง check in ก็ขอถ่ายรูปไปพลางๆ

บรรยากาศยามค่ำคืน อาจจะดูเงียบๆ แต่ไม่วังเวงเลยนะคะ

ด้านบนเป็นเพดานสูง ตกแต่งด้วยโคมไฟแบบเก๋ๆ

มีตู้สำหรับขายของที่ระลึกของทางโรงแรมด้วยนะคะ


ปิ๊งป่อง!! ได้ห้องมาแล้วค่า วันนี้เหลือว่างแค่ห้องเดียวพอดี (เกือบไปแล้วมั๊ยล่ะ) จัดไปค่ะราคาเต็มคืนละ 1,100 บาท แต่ได้ส่วนลดเหลือ 800 กว่าๆ พร้อมบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าค่ะ ห้องที่เราได้เป็นห้องอยู่ชั้น 1 นี่แหละค่ะ จริงๆโดยส่วนตัวแล้วก๊วนแมวชอบอยู่ห้องชั้นสูงๆเพราะต้องการความเป็นส่วนตัว และความรู้สึกโล่งๆ กลัวว่าอยู่ข้างล่างนี่แล้วจะอึดอัดเกินไปหน่อย

แต่พอได้เห็นห้องแล้วยิ้มออกเลยค่ะ หลังจากที่เหนื่อยมาทั้งวัน แม้ว่าห้องจะอยู่ชั้นล่างสุด ไม่มีระเบียง มีแต่หน้าต่างกระจกบานเล็กๆที่เปิดไม่ได้แถมอยู่ติดกับกำแพง เราก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดเลยล่ะค่ะ เพราะห้องไม่มีกลิ่นอับ และตกแต่งให้รู้สึกโล่งสบายๆค่ะ เสียงดังจากด้านนอกโรงแรมก็ไม่ได้ดังรบกวนจนนอนไม่ได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็ไม่น่าห่วงอะไร เพราะทางโรงแรมมี รปภ. และประตูระบบ Key card ทุกห้องค่ะ

แผนที่และทางหนีไฟ ติดไว้ที่ประตูห้องค่ะ


ในห้องนี้จะถูกแบ่งเป็นสองส่วนด้วยระแนงไม้ คือ บริเวณเตียงนอนสำหรับพักผ่อน และบริเวณห้องน้ำและตู้เสื้อผ้า ทำให้ห้องดูไม่ทึบ แถมน่ารักดีอีกค่ะ ^^



บริเวณที่นอน เตียงนอนเป็นเตียงเดี่ยวสองเตียงมาชิดกันค่ะ ในส่วนนี้จะมีโต๊ะทำงานพร้อมกระจก และตู้เย็นที่มีน้ำเปล่าเย็นฉ่ำอีก 2 ขวด แถมด้วยแอร์เย็นฉ่ำ เครื่องใหญ่ไร้เสียงรบกวน ซึ่งเมื่อมองจากมุมเตียงนอนผ่านด้านหลังระแนงไม้ก็จะเห็นส่วนของห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าค่ะ




จากเตียงนอนก็มองเห็นประตูทางเข้าอยู่ซ้ายมือค่ะ มีมุมโต๊ะเก้าอี้เล็กๆสำหรับนั่งเล่นอยู่ติดประตูทางเข้า บริเวณหัวเตียงก็มีแผนที่เมืองเชียงใหม่ให้ฟรีด้วยล่ะ แหม..กำลังต้องการอยู่พอดีเลย และที่ขาดไม่ได้ของก๊วนเราก็คือ Free WiFi ของทางโรงแรมค่ะ ขอได้ที่พนักงานที่เคาท์เตอร์ได้เลย




มาดูอีกฝั่งกันบ้างดีกว่า เป็นบริเวณของตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำค่ะ ทางด้านนี้มีตู้เสื้อผ้าแบบเปลือย พร้อมตู้นิรภัย และไฟฉาย พร้อมลิ้นชักสีสดใสอีก 2 ชั้น ติดกันก็เป็นอ่างล้างหน้าที่อยู่ระหว่างตู้เสื้อผ้ากับห้องน้ำพอดิบพอดี มีสบู่ แชมพู และหมวกอาบน้ำสำหรับ 2 คนเตรียมไว้ให้พร้อมค่ะ




เปิดเข้าไปดูในห้องน้ำกันเลยนะคะ สะอาดน่าใช้ ขนาดไม่ใหญ่โตแต่ก็ไม่ได้แคบจนกลับตัวไม่ได้เหมือนบางโรงแรม ฮ่าๆ มีชักโครกพร้อมบริการผ้าขนหนูสำหรับ 2 คน และกั้นบริเวณอาบน้ำกับบริเวณขับถ่ายด้วยม่านพลาสติกค่ะ ทำให้แยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งชัดเจน เครื่องทำน้ำอุ่นก็พร้อม ใช้แล้วน้ำแรงสะใจมากค่ะ


สุดท้าย.. ถ่ายจากในห้องน้ำค่ะ


ได้เวลาอาบน้ำพักผ่อนกันแล้วค่ะ ที่นอนนุ่มสบายกลิ่นหอมอ่อนๆ หลับสบายทั้งคืน.. (หรือจะเป็นเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน 555) ตื่นเช้ามาได้ยินเสียงจอแจด้านนอกนิดหน่อยค่ะ เพราะมีทัวร์จีนมาลง คงกำลังมากินข้าวเช้า ที่จัดอยู่ตรงแถวๆหน้าห้องเรานี่เอง.. ทีนี้ก็ถึงตาเราออกไปกินข้าวเช้ากันบ้างแล้วล่ะ....

อาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบง่ายๆค่ะ มีข้าวต้มหรือข้าวผัด แล้วก็เป็น American breakfast ไส้กรอก แฮม ขนมปัง ไข่ดาว ชา กาแฟ นม corn flakes และน้ำผลไม้ รสชาติก็พอใช้ได้ตามมาตรฐานทั่วไปค่ะ ^^

ปล.จากที่เราเกริ่นไปตอนแรกว่าก๊วนเราไม่ค่อยชอบนอนชั้นล่างกันเท่าไหร่ วันที่สองพอดีมีห้องว่างก๊วนเราก็เลยขอย้ายขึ้นไปห้องข้างบนค่ะ ^^ ก่อนจะย้ายทางพนักงานเค้าก็จะถามเหตุผลเราพอเป็นพิธี ซึ่งเราก็แจ้งเค้าไปค่ะว่าเราต้องการความเงียบสงบ (แบบว่าอยู่ข้างล่างมันติดกับบริเวณห้องอาหารไปหน่อย) เค้าก็จัดเต็มให้ค่ะ เชิญชั้นบนสุดเลย... ห้องมุมในสุดด้วย... ลึกลับอยู่ในซอกหลืบ เงียบสงบจริงๆ (เอิ่ม..ประชดกันป่าวเนี่ย - -") ไอ้เราก็ใจดีสู้เสือ จัดให้ขนาดนี้ก็ขนของไปกันค่ะ ลิฟท์ก็ไม่มี แต่พอขึ้นไปถึงห้องแล้วปรากฏว่าไม่มีหน้าต่างเหมือนกันซะงั้น แถมดูอึดอัดกว่าห้องข้างล่างอีก แง๊... รบกวนขอย้ายกลับห้องเดิมด่วนๆค่ะ นี่เราเรื่องมาก..หรือพนักงานจัดเต็มอ่ะ T^T

โดยรวมแล้วก๊วนเราชอบที่นี่นะคะ โรงแรมสวยสะอาด ตกแต่งเก๋ๆน่าพักค่ะ แถมราคาไม่แพงมากเหมาะกับคนที่ต้องการประหยัดงบอย่างเราๆ 555 การเดินทางก็สะดวกทั้งรถส่วนตัวและรถประจำทาง มีที่จอดรถให้ด้านหลัง แถมมีของกินตลอด 24 ชั่วโมงที่ข้างโรงแรมด้วย สิ่งเดียวที่อาจจะขัดใจบ้างก็คือเรื่องเสียง(ถ้าพักชั้นล่าง หน้าห้องอาหาร)รบกวนในช่วงเช้าๆ โดยเฉพาะวันที่มีทัวร์มาลง แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ     ก๊วนแมวรับได้ ^^

บรรยากาศ 8/10
ความสะอาด 9/10
การบริการ 8/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 10/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น