วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: เที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเองฉบับก๊วนแมว - Day 1 Chinatown/Fountain of Wealth/Marina Bay/Singapore Flyer

สวัสดีค่ะ
=^w^=

เช้าวันแรกตื่นมาด้วยความสดชื่น รับอากาศดีๆแต่เช้า เตรียมพร้อมไปลุยกันแล้วค่ะ ซึ่งในวันนี้ก๊วนแมวขอสละสิทธิ์อาหารเช้าของ hostel ขอไปกินติ่มซำเจ้าดังที่ Chinatown ดีกว่าค่ะ

Chinatown


ที่พักเราจะเดินทางได้สะดวกมากด้วยรถเมล์นะคะ ก็ขึ้นรถเมล์มุ่งสู่ Chinatown กันเลย ใกล้นิดเดียว ร้านที่เราจะไปชื่อร้าน Tak Po อยู่ที่ถนน Smith St. ค่ะ หาไม่ยาก
เผลอแป๊ปเดียว สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ อิ่มอร่อยกันทุกคนค่ะ ค่าเสียหายวันนี้อยู่ที่ 41.9 SGD ต่อ 4 คน ราคาแพงใช้ได้เลยนะเนี่ย แต่ก็ประมาณนี้แหละค่ะ มาตรฐานของค่าตรองชีพสิงคโปร์ เหอะๆ

ติ่มซำร้าน Takpo

บรรยากาศภายในร้าน


อิ่มแล้วก็เดินเล่นเก็บบรรยากาศย่าน Chinatown ยามเช้ากันสักหน่อย ช่วงนี้ใกล้ตรุษจีนค่ะ เลยมีการประดับประดาต้นไม้และไฟสวยงามไปหมด ^^ บรรยากาศตอนเช้า คนยังไม่คึกคักเท่าไหร่ เดินเล่นได้สบายๆ




เดินผ่านร้านขายหมูเจ้าดังค่ะ ไม่รู้เค้าเรียกอะไรกัน คล้ายๆกุญเชียง ไส้กรอก หมูหยอง หมูแผ่นนี่แหละค่ะ รสชาติก็อร่อยดี แต่ก๊วนแมวว่าของบ้านเราอร่อยกว่าเพราะรสชาติออกหวานถูกปากคนไทย 555



แต่เดินถัดมาอีกหน่อย เจอร้านนี้ค่ะ ขายของเหมือนร้านเมื่อกี๊เลยค่ะ แต่เป็นร้านเล็กๆแค่คูหาเดียว ที่สำคัญก็คือแถมยาวมากกก คนรอหน้าร้านเยอะมาก สงสัยคนท้องถิ่นเค้านิยมร้านนี้มากกว่ารึป่าวน้า ใครมาแล้วลองแวะลองกันดูนะคะ แต่ก๊วนแมวอิ่มแล้ว ครั้งนี้เลยขอสละสิทธิ์ค่ะ



มาถึงเป้าหมายแรกของก๊วนเราอยู่ที่วัดแขกหรือ Sri Mariamman Temple เพราะเป็นวัดที่เปิดแต่เช้านั่นเองค่ะ นักท่องเที่ยวผู้หญิงก็แต่งกายสุภาพนิดนึงนะคะ เดินเข้าไปดูข้างในได้ แต่ห้ามถ่ายรูปค่ะ เค้าคิดเงิน 555



เดินเที่ยวจนได้เวลาห้างเปิดแล้วเราแวะก็ไปซื้อตั๋วสำหรับเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในราคาย่อมเยาว์ที่ห้าง People's Park Center ชั้น 3 ชื่อร้าน Sea Wheel ค่ะ เมื่อไปถึงก็จะเจอคนไทยเยอะแยะเลยแหละ อิอิ


ร้าน SEA WHEEL TRAVEL

ได้ตั๋วราคาประหยัดมาเพียบเลยค่ะ


เดินเล่นสักพัก ตลาดก็เริ่มเปิด เลยไปเดินซื้อของเล่นของฝากกันเพลินๆ อยู่ที่ถนน Trengganu St. ถึงถนน Sago St. เป็น Night Market ที่เปิดตั้งแต่ประมาณ 11.00 น. ออกแนวคล้ายสำเพ็งบ้านเราค่ะ เป็นแหล่งของฝากที่ถูกและเยอะที่สุดแล้วล่ะมั้งเนี่ย





ก๊วนแมวได้เยลลี่มาค่ะ เยลลี่รสผลไม้อร่อยสดชื่นมากๆ เลยได้หอบหิ้วกลับเมืองไทยมาคนละเป็นกิโลๆ แต่พอคิดไปคิดมาอันนึงก็ไม่ได้ถูกๆนะเนี่ย - -" แถมพออ่านดูแล้ว... เป็นขนมไต้หวันค่ะ 555 สงสัยต้องหาโอกาสจัดทริปเที่ยวไต้หวันไปหาของอร่อยกันซะแล้ว





ต่อด้วยวันพระเขี้ยวแก้วหรือ Buddha Tooth Relic Temple วัดพุทธที่ยิ่งใหญ่และสวยงามมากในย่านนี้ คนไทยและนักท่องเที่ยวนิยมมาสักการะค่ะ สวยงามจริงๆ






อิ่มอกอิ่มใจกันแล้วก็ข้ามถนนไปยัง Maxwell Food Center อยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดพอดีค่ะ ไปหาข้าวมันไก่ร้านดังกินให้อิ่มท้องกันบ้าง ชื่อร้าน Tian-Tian ค่ะ เข้าไปแล้วเดินหาร้านที่แถวยาวๆนั่นแหละ แถวยาวมากแต่ก็สู้ค่ะ ได้ข้าวมันไก่มาในราคา 20 SGD อิ่มแน่นเลย ราคาเบาๆค่ะ ถามว่าอร่อยมั๊ยก็ใช้ได้ค่ะ แต่ไม่เหมือนของบ้านเรา เพราะไก่เค้าเย็นชืดเลยง่ะ เห็นแถวยาวๆก็นึกว่าจะร้อน ไม่รู้ว่าที่นี่เค้านิยมกินกันแบบนี้รึป่าว น้ำจิ้มก็มีซอสดำๆ คล้ายกับซีอิ๊วหวาน กับน้ำจิ้มเผ็ดๆ ไม่มีน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวนะคะ


ข้าวมันไก่สิงคโปร์


อิ่มกันเรียบร้อยแล้ว ก๊วนเราก็เลยขอกลับที่พักเพื่อเอาของฝากไปเก็บก่อนดีกว่า แบบว่าซื้อมาเยอะไปหน่อย หนักค่ะ!! เดี๋ยวเดินเที่ยวต่อไม่สนุก 555

พักผ่อนกันพอให้หายร้อนก็ออกเดินทางกันต่อ มุ่งสู่ตึก Suntec City ตึกที่จัดฮวงจุ้ยได้ดีที่สุด 1 ใน 5 ของโลก ไปสัมผัส Fountain of Wealth หรือน้ำพุแห่งความมั่งคั่งรับโชคกันค่ะ

น้ำพุตั้งอยู่ตรงกลางระกว่างตึก 5 ตึก ที่จัดเรียงเหมือนรูปฝ่ามือ มีตึกเป็นนิ้วมือทั้ง 5 นิ้ว แล้วมีนำ้พุอยู่ตรงกลางฝ่ามือเลย เจ๋งเนาะ!! ซึ่งเค้าก็จะมีวิธีสัมผัสน้ำพุรับโชค ด้วยการเอามือสัมผัสน้ำพุ อธิษฐานแล้วเดินวน 3 รอบค่ะ ขอบอกว่าน้ำเย็นสดชื่นมากกกกกก อยู่ตรงนี้แล้วรู้สึกดี ลมเย็นสบาย สมกับที่ฮวงจุ้ยดีจริงๆเลยค่ะ




วิธีสัมผัสน้ำพุแห่งความมั่งคั่ง


จากนั้นก็ไปขึ้นรถไฟฟ้าจากสถานี Promenade -->> Bayfront เพื่อไปเที่ยวที่ Marina bay sands กันค่ะ เป็นตึกรูปทรงแปลกแหวกแนว ดีไซส์ออกมาเป็นรูปไพ่ 3 สำรับ ที่มีเรืออยู่ด้านบน ที่นี่เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ด้านในเป็นห้างและคาสิโนขนาดใหญ่เวอร์วังอลังกาล แต่ก๊วนแมวขอผ่าน เดินต่อไปยัง Garden by the bay สวนพฤกษชาติขนาดใหญ่กันดีกว่า 

Marina Bay
Garden by the bay


ภายใน Garden by the bay จะแบ่งออกเป็น 2 โดมขนาดใหญ่ค่ะ คือ Could Forest และ Flower Dome จัดแสดงพรรณไม้นานาชนิด ที่ปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาลต่างๆ สวยงามน่าถ่ายรูปและที่สำคัญติดแอร์ด้วยค่ะ เหมาะกับการเข้าไปหลบแดดให้เหงื่อแห้งซะจริงๆ ^^

เริ่มที่ Could Forest เป็นโดมทรงสูงขนาดใหญ่ ประกอบด้วยพันธุ์ไม้ในเขตร้อนชื้น ด้านในทำเป็นชั้นน้ำตกขนาดใหญ่ เริ่มต้นให้ขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้นบนสุดแล้วค่อยๆเดินตามทางลงมาทีละชั้นค่ะ ระหว่างจากจะเป็นสะพานเหล็กโค้งตามแนวโดม สวยและหวาดเสียวใช้ได้เลยค่ะ


        


ออกมาต่อที่ Flower Dome เป็นโดมอันที่เตี้ยกว่าค่ะ ด้านในจัดสวนดอกไม้เมืองหนาว คล้ายๆทางภาคเหนือของไทยค่ะ ก๊วนเรามาช่วงตรุษจีนก็เลยได้เห็นเค้าจัดในธีมตรุษจีนพอดี อิอิ


  


เดินชื่นชมธรรมชาติกันให้พอเมื่อย จริงๆก็เหนื่อยใช้ได้เลยล่ะ ก็ได้เวลาอาหารเย็นพอดีค่ะ มื้อนี้ก๊วนเราฝากท้องไว้ที่ร้าน Veranda อยู่ภายใน Garden by the bay ใกล้ๆกับ Super tree ค่ะ ราคาร้านนี้ค่อนข้างแรงนะคะ แต่อาหารอร่อยจริงๆค่ะ โดยเฉพาะ Laksa เมนูแนะนำ เป็นบะหมี่สิงคโปร์ รสชาติคล้ายขนมจีนใส่น้ำพริกกุ้งเสียบ!! แต่มันอร่อยเข้มข้นมากอ่าา ^^ นึกแล้วก็อยากกินอีก



หกโมงกว่าแล้ว แต่ฟ้ายังไม่มืด เพราะที่นี่กลางวันยาวกว่าบ้านเราค่ะ เกือบๆสองทุ่มนู้นแหละ ฟ้าถึงจะมืด เราไปเดินเล่นเพิ่มความเสียว ชมวิวที่ความสูงระดับ 22 เมตร บน OCBC Sky way บน Super tree กันดีกว่า ใครกลัวความสูงมีขาสั่นกันเลยทีเดียวค่ะ แต่ขอบอกว่าด้านบนวิวดีมาก ยิ่งกว่า 360 องศา แถมลมแรงด้วย 555


OCBC Sky way

วิวด้านบนแบบ Exclusive


เดินเสร็จก็ได้เวลาสำหรับชมการแสดง Garden Rhapsody เป็นการแสดงต้นไม้ร้องเพลง ที่สวยจริงอะไรจริงค่ะ นอนแผ่ดูตรงสนามหญ้าแบบไม่ต้องกลัวเปื้อนกันไปเลย ก๊วนแมว Recommence!! ห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะ

การแสดง Garden Rhapsody ต้นไม้ร้องเพลง

การแสดงจบตอน 20.00 น. พอดีค่ะ ในตอนแรกก๊วนเราก็แพลนว่าจะไปดูแสงสีที่ริมอ่าวต่อเลย แต่จากตรงนี้เราเดินไปดูการแสดงแสงสีที่ริมอ่าวไม่ทันนะคะ เพราะมันเริ่ม 20.00 น. เป๊ะ ก๊วนเราเดินไปถึงการแสดงก็จบพอดี 555 เลยยกยอดไปชมวันหลังแล้วกันเนาะ

พลาดการแสดงริมอ่าว ก็เดินสัมผัสบรรยากาศริมอ่าว Marina รับลมเย็นๆกันแบบชิวๆ แล้วเดินไปข้ามสะพาน Helix สะพานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสาย DNA จึงมีลักษณะบิดเป็นเกลียวโค้ง สวยล้ำจิงๆเลย หลังจากเก็บภาพประทับใจแล้วมุ่งสู่ Singapore flyer ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่เพื่อชมวิวสิงคโปร์แบบ 360 องศาค่ะ

วิว 360 องศา จาก Singapore Flyer


ใช้เวลาอยู่บน Singapore flyer ประมาณ 30 นาทีพอดี ได้ภาพสวยๆน่าประทับใจมากันจนอิ่มหนำ ก็ได้เวลากลับที่พัก ขึ้นรถบัสยาวๆ ชมบ้านเมืองสิงคโปร์ยามค่ำคืน ไม่นานก็ถึงที่พักเราค่ะ 

กลับที่พัก พักผ่อนสลบสไลเตรียมลุยต่อพรุ่งนี้ เย่ๆ

Link ที่เกี่ยวข้อง...
การเตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตนเอง
โปรแกรมเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเอง รายละเอียดครบ เที่ยวได้ไม่ง้อทัวร์ ^^
การขึ้นรถเมล์ที่สิงคโปร์

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น