วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: เที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเองฉบับก๊วนแมว - Day 0 เหินฟ้าสู่เมืองสิงโต

สวัสดีค่ะ
=^w^=

เริ่มต้นออกเดินทางไปสิงคโปร์กันดีกว่าค่ะ ครั้งนี้ก๊วนเราจัดโปรแกรมเที่ยวแบบจัดเต็ม 3 วัน 3 คืน เดินทางด้วยสายการบิน Thai Air Asia ค่ะ สอยโปรมาได้ราคาไป-กลับคนละประมาณ 3,600 บาท(รวมโหลดกระเป๋าทั้ง 2 ขา คนละ 20 กิโลกรัมด้วยนะ)  โดยเลือกเดินทางช่วงเย็นเนื่องจาก

  • ค่าตั๋วถูกกว่าเลือกเดินทางไฟลท์เช้า
  • สามารถเดินทางตอนเย็นได้ ไม่ต้องลางานเพิ่ม
  • ไม่เสียเวลาเดินทาง แม้หลายๆคนจะเห็นว่าไฟลท์เช้าคือการเดินทางที่คุ้มค่าที่สุด แต่กว่าจะถึงสนามบิน ผ่าน ตม. หารถเข้าเมือง ไปถึงที่พักก็ปาเข้าไปเกือบๆเที่ยงแล้วค่ะ (เวลาที่สิงคโปร์เร็วกว่าบ้านเรา 1 ชม.) หลายคนก็เพลียเพราะต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อไปสนามบิน ทำให้บรรยากาศในการเที่ยววันแรกไม่สดชื่นเท่าที่ควร ก๊วนแมวเลยชอบเดินทางไฟลท์กลางคืนมากกว่า ไปถึงดึกๆ check-in เข้าที่พักให้สบายแล้วตื่นเต็มแรงได้เที่ยวได้เต็มที่ตลอดทั้งวันดีกว่า 
  • ไม่ต้องไปเบียดเสียด ต่อแถว check-in ผ่าน ตม. นานเป็นชั่วโมงๆ เพราะที่ดอนเมืองตอนเช้าจะแน่นขนัดมากถึงมากที่สุดค่ะ รถก็ติดคนก็เยอะ แต่ไฟลท์เย็นเบากว่าตั้งแยะ
  • ได้นอนพักเต็มที่พร้อมเที่ยว แม้จะมีข้อเสียคือต้องเสียค่าที่พักเพิ่มอีก 1 คืน แต่ถ้าเอามาหักลบกับส่วนต่างราคาตั๋ว และความสะดวกที่ได้รับ ก๊วนแมวว่ามันก็คุ้มที่จะจ่ายนะคะ ^^

แลกเงินไปให้พร้อม!!


เลิกงานออกจากที่ทำงาน ไปถึงสนามบินดอนเมืองประมาณ 17.30 น. คนที่สนามบินไม่เยอะมาก สบายๆค่ะ ไม่ต้องรีบร้อน check-in จัดการโหลดกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วไปผ่าน ตม. แบบชิวๆ กะว่าเข้าไปหาอะไรกินใน 7-11 ให้สบายใจสบายท้อง แต่ที่ไหนได้ฝั่งอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศไม่มี 7-11 ค่าาา เอาแล้วไง!! เดินดูตามร้านต่างๆเจอมาม่าคัพถ้วยละ 80 บาท โอ้แม่จ้าววว.. สุดท้ายเลยตัดสินใจไปนั่งกินฟูจิเลยแล้วกันเพราะราคาแพงกว่าข้างนอกประมาณ 20-30 บาท ก็พอรับได้น้อออ.. เฮ้อ ปาดเหงื่อแรงๆสามที (พลาดแล้วเรา)




กินอิ่มสบายท้องกันแล้วก็ไปนั่งรอขึ้นเครื่องค่ะ เกทสุดทางเดิน เดินจนเมื่อยเรย ^^ 

สนามบินดอนเมือง


มาแล้วค่ะเครื่องบินของเรา ตอนแรกก็ต๊กกะใจนึกว่าเป็น Nok air - Nok scoot เพราะเป็นเครื่องสีเหลือง ไม่ใช่สีแดงตามวิสัยของ Air Asia น้ออ..



พอขึ้นเครื่องเข้าที่เข้าทางแล้วก็มานึกได้ ว่าจริงๆเราซื้อชุดอาหารบนเครื่องกินก็น่าจะดีนะ ราคาน่ากินกว่ามาม่าคัพที่สนามบินอีก 555 ไม่เป็นไรค่ะ ไว้เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบเดินทางไฟลท์เย็นๆนะคะ

บินไปเรื่อยๆ หลับได้เต็มตื่นนึงพอดี ก็ถึง Changi International Airport สนามบินที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 ของโลกมาหลายสมัย เพราะความสะอาด สะดวกรวดเร็ว สิ่งแวดล้อมและคุณภาพการบริการ



Air Asia ลงจอดที่ terminal 1 ค่ะ หลังจากที่เราลงจากเครื่องแล้วก็ต้องไปผ่าน ตม. ก่อนนะคะ ถึงจะออกไปรับกระเป๋าได้ ตม.ที่นี่ไม่น่ากลัวค่ะ สบายๆ แค่แต่งตัวให้สะอาดสะอ้าน ไม่หวือหวา และอย่าทำตัวมีพิรุธก็พอค่ะ ซึ่งปกติแล้วคนไทยผ่านง่ายไม่ค่อยมีปัญหาอะไรค่ะ


ด่านตรวจคนเข้าเมือง


ผ่านด่านมาแล้วก็ไปรับกระเป๋า แล้วนั่งรถไฟไปยัง terminal 2 เพื่อขึ้น mrt เข้าเมืองกันดีกว่า ใครที่มาเวลาเดียวกับเราก็รีบหน่อยดีกว่าค่ะ เพราะเราต้องไปซื้อบัตร EZ-link ที่ห้องขายตั๋ว เดี๋ยวเค้าจะปิดก่อนค่ะ


ห้องขายตั๋ว Mrt


จากนั้นก็ไปขึ้นรถไฟฟ้ากันเลยย เป้าหมายของเราอยู่ที่สถานี Otram Park เป็นสายสีเขียวค่ะ สีเดียวกับสายที่ออกจากสนามบินพอดิบพอดี ^^ เริ่มต้นที่สถานี Changi Airport -->> แล้วไปเปลี่ยนสายเข้าเมืองที่สถานี Tanah Merah -->> นั่งยาวไปจนถึงสถานีปลายทางของเรา ใช้เวลาประมาณเกือบๆชั่วโมงค่ะ 

เมื่อถึงสถานี Otram Park แล้วก็ข้ามถนนไปต่อรถบัสอีกป้ายนึงค่ะ ป้ายรถก็อยู่หลังที่พักเรานิดเดียว เดินนิดหน่อยสบายๆค่า

เอ้า!! มาถึงแล้วที่พักของเรา The Plot Hostel สวยน่ารักน่าพักอย่างที่เห็นในรูปจริงๆด้วย สะอาด สงบ สะดวกสบาย แม้ว่าก๊วนเราจะได้พักถึงชั้น 4 แต่ก็มีลิฟท์ให้ขึ้นไปนะคะ ดีจังเลยล่ะ ^^ 



ซึ่งห้องที่เราพักเป็นห้องรวมสำหรับ 4 คน ไม่มีห้องน้ำในตัว แต่ห้องน้ำรวมก็สะอาดน่าใช้แล้วก็กว้างขวางมาก กว้างกว่าห้องพักเราอีกนะเออ!! ตอนเช้าก็มี breakfast ง่ายๆ ให้บริการตัวเองอยู่ที่ชั้นล่างด้วยค่ะ ที่สำคัญ!! มีน้ำดื่มให้กดฟรีได้ไม่อั้นตลอดเวลา 555 สำหรับใครที่มาเที่ยวแบบเน้นประหยัดแบบก๊วนเรา แนะนำให้เตรียมขวดน้ำมาเองสักขวดแล้วมากรอกน้ำฟรีที่ที่พัก พกไปกินระหว่างเที่ยววันละขวด ก็ประหยัดไปได้เยอะแล้วค่ะ เพราะค่าน้ำดื่มที่นี่แพงใช้ได้เลยล่ะ




Check-in เข้าที่พักกันเรียบร้อย ในราคาคนละ 3,360 บาท/ 3คืน ถือว่าโอเคเลยนะคะ กับความประทับใจที่ได้จาก hostel นี้ คืนนี้พักผ่อนกันให้เต็มที่ เตรียมพร้อมลุยต่อในสิงคโปร์วันพรุ่งนี้นะค้า  zZz

Link ที่เกี่ยวข้อง...

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. stainless steel - titanium arts | Tithon
    Stainless steel. Titanium Arts - a mens titanium necklace manufacturer of titanium hair dye mechanical and electric vehicles. titanium ring In the last black titanium rings century, many titanium (iv) oxide companies used to manufacture the $29.99 · ‎In stock

    ตอบลบ