วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: เที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเองฉบับก๊วนแมว - Day3 Universal Studio Singapore

สวัสดีค่ะ
=^w^=

และแล้วก็ถึงวันสุดท้ายที่สิงคโปร์ค่ะ เช้านี้ตื่นขึ้นมาก๊วนแมวก็กินอาหารเช้ากันที่โฮสเทลเหมือนเดิมค่ะ ประหยัดและอร่อย อิอิ จากนั้นก็เก็บกระเป๋าลงมา check out แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่โฮสเทลให้เรียบร้อย สบายใจไม่มีค่าใช้จ่าย



โปรแกรมของเราวันนี้คือเที่ยวใน Universal Studio ทั้งวันไปเลยค่ะ แต่ช่วงเช้าก๊วนเราตัดสินใจขอไปถ่ายรูปคู่กับ Merlion ทิ้งท้ายสักหน่อย แหมม.. ได้วิวกลางคืนแล้ว ขอไปเก็บวิวตอนกลางวันบ้างเนาะ ^^



ถ่ายรูปกันจนพอใจแล้วก็ได้เวลามุ่งสู่ Universal Studio ไฮไลท์ของทริปนี้แล้วค่า โดยก๊วนเราเลือกเดินทางกันแบบชิวๆ นั่ง Mrt ไปที่ห้าง VivoCity เพื่อขึ้นไปต่อ Sentosa express ที่ชั้น 3 ของห้างค่ะ 

เข้าไปถึงที่ Universal studio ประมาณ 10 โมงนิดๆ ก่อนอื่นต้องเข้าไปหยิบใบ schedule พร้อมแผนที่ที่ทาง USS จัดเตรียมไว้แจกกันก่อนค่ะ เพื่อวางแผนเที่ยวในนี้ให้คุ้มที่สุด และไม่พลาดสิ่งที่เราสนใจ เนื่องจากตารางการแสดงและการโชว์ตัวของตัวการ์ตูนต่างๆในแต่ละวันจะไม่เหมือนกันค่ะ เมื่อวางแผนได้แล้วก็ลุยถ่ายรูป ต่อแถวเล่นเครื่องเล่นกันจนหนำใจ



โดยที่ USS นี้จะแบ่งโซนเครื่องเล่นออกเป็น 7 โซนใหญ่ๆด้วยกัน ได้แก่

  • Hollywood
  • New York
  • Sci-Fi City
  • Ancient Egypt
  • The Lost Word
  • Far Far Away
  • Madagascar
ซึ่งก๊วนเราไม่ขอใส่รายละเอียดมากนักดีกว่าค่ะ ตอนที่ทุกคนไปเล่นจะได้ลุ้น ได้ตื่นเต้นและสนุกกันได้เต็มที่ อิอิ สำหรับก๊วนเราไม่ได้เดินเที่ยวตามลำดับเส้นทางในแผนที่หรอกนะคะ แต่ก๊วนเราเลือกที่จะดูในตารางเวลาแล้วยึดเวลาของการแสดงและโชว์ตัวของตัวการ์ตูนเป็นหลักค่ะ จะได้ถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนได้เต็มที่ ส่วนเครื่องเล่นเราก็แทรกคั่นเวลาการแสดงต่างๆค่ะ

แต่ขอบอกว่าก๊วนเราชอบโซน Sci-Fi City ที่สุดค่ะ เพราะว่าเป็นแฟนตัวยงของ Transformer เลยล่ะ พอออฟติมัสไพร์มกับบับเบิ้ลบีออกมาโชว์ตัวถ่ายรูปกับแฟนๆนี่ถึงกับวิ่งกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว แถมวันนั้นก๊วนเรายังโชคดีสุดๆ เพราะปกติแล้ว Transformer จะเป็นเครื่องเล่นที่ต้องต่อแถวนานมากๆๆๆเป็นชั่วโมงๆ แต่ช่วงจังหวะที่เราเข้าไปเล่นไม่ต้องต่อแถวเลยค่ะ เดินดุ่มๆเข้าไปเล่นได้เรย ^____^






เครื่อง Battlestar Galactica เครื่องเล่นสุดหวาดเสียวค่ะ แต่น่าเสียดายว่าช่วงที่ก๊วนเราไปเค้าไม่เปิดให้เล่นค่ะ คนที่ชอบความตื่นเต้นก็บ่นเสียดายไปตามๆกัน แต่คนที่กลัวความสูงก็แอบโล่งอกเบาๆ(ไม่ต้องโดนเพื่อนลากไปเล่น 555)



ที่โซน Ancient Egypt ก็จะเป็นธีมของภาพยนตร์เรื่อง The Mummy ค่ะ เค้าจำลองบรรยากาศได้เหมือนจริงๆนะคะ แล้วในโซนนี้ยังมีเครื่องเล่นที่ก๊วนเราไม่อยากให้พลาดอีกด้วยนะ




ตามมาด้วยโซน The Lost Word เป็นธีมจากภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park นั่นเองค่ะ เป็นโซนที่เต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น และเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้นให้เราเข้าไปค้นหา ^^





ที่โซน Far Far Away เป็นโซนที่เด็กๆน่าจะชอบค่ะ แต่อย่าคิดว่ามันจะน่าเบื่อสำหรับผู้ใหญ่นะคะ ก๊วนเราไปลองมาแล้ว มันเหมาะกับการหลบร้อนเข้าไปดูภาพยนตร์ 4D ที่สนุกและน่าตื่นตาตื่นใจไปอีกแบบ





สำหรับตอนกลางวันก็ไปฝากท้องไว้ที่ศูนย์อาหารภายในสวนสนุกได้เลยค่ะ แถมเราสามารถใช้คูปองส่วนลดค่าอาหารที่แถมมากับตั๋วเราได้ด้วย ช่วยให้ประหยัดไปอีกหน่อย ^^ โดยมีห้องอาหารอยู่ในทุกโซน ในแต่ละโซนก็จะมีเมนูแตกต่างกันไปตามธีมของโซนนั้นๆค่ะ

ศูนย์อาหารในโซน Madacassca

ศูนย์อาหารโซน Sci-Fi City


อีกหนึ่งการแสดงที่ไม่ควรพลาดกับเอฟเฟ็คสุดมันโดยจำลองมาจากภาพยนตร์เรื่อง Water World ค่ะ ขนาดก๊วนเราไม่เคยดูมาก่อนก็สามารถเข้าใจได้ไม่ยาก แถมยังสนุก ตื่นเต้น ไปกับนักแสดงทุกคนอีกด้วยค่ะ ซึ่งขอบอกไว้นิดนึงว่าถ้าใครอยากนั่งด้านหน้าให้เตรียมเสื้อกันฝนไปด้วยนะคะ เพราะรับประกันความเปียกแน่นอน 555




จริงๆแล้วมีการแสดงที่น่าสนใจอีกหนึ่งการแสดงก็คือ Wing of time เป็นการแสดงแสงสีบนม่านน้ำพุขนาดใหญ่ ริมชายหาดบนเกาะค่ะ แต่เป็นการแสดงตอนกลางคืนซึ่งก๊วนเราไม่สามารถอยู่ต่อดูได้ เพราะต้องรีบกลับไปขึ้นเครื่องบินบินกลับบ้านกันนั่นเอง

กว่าจะยอมออกมาจาก Universal studio กันได้ก็เลทเกินเวลาที่กะไว้ไปพอสมควรเลยล่ะ ก็แบบช่วงเย็นๆมีอะไรน่าสนใจให้ดูเยอะแยะเลยอ่าา ไม่เป็นไรค่ะ ไว้โอกาสหน้าจะมาฝังตัวอยู่ที่นี่ตั้งแต่เปิดยังปิดเลยคอยดู 555

มื้อสุดท้ายของสิงคโปร์ ฝากท้องกันไว้ที่ food repubic อีกครั้งค่ะ แต่คราวนี้เป็นสาขาที่ห้าง VivoCity ออกจาก Sentosa express มาก็เจอเลยแหละ ซึ่งก๊วนเราชอบอาหารของสาขานี้มากกว่านะคะ เพราะมีให้เลือกเยอะและหลากหลายกว่า อร่อยถูกปาก แถมราคาถูกกว่าด้วย

กินข้าวกันอิ่มแล้วก็รีบบึ่งกลับไปเอากระเป๋าที่โฮสเทลค่ะ แล้วติดสปีดด่วนจี๋ขึ้นรถไปยังสนามบิน changi ให้ทันเวลา check in โดยก๊วนเราเดินทางกลับไฟลท์ 22.45 น. ต้องไปถึงสนามบินก่อน 21.00 น. ค่ะ ขากลับก๊วนเราซื้อน้ำหนักกระเป๋ามาล่วงหน้าโหลดไปคนละใบเลยล่ะ 555 ไม่รู้น้ำหนักมันงอกมาจากไหนเนาะ

สำหรับใครที่ซื้อของมาแล้วต้องทำ tax refund ก็สามารถเข้าไปทำเรื่องด้านใน duty free ได้เลย มีทั้งเป็นเคาท์เตอร์ และแบบตู้อัตโนมัติที่มีเมนูภาษาไทยด้วยนะคะ สะดวกรวดเร็วดี

ถ้ามีเวลาเหลือก็สามารถเดินเล่น shopping ใน duty free ได้ต่ออีก ก๊วนแมวชอบสนามบิน changi ก็ตรงที่สะอาด สะดวก กว้างขวาง ห้องน้ำดีเลิศ มีห้องสำหรับอาบน้ำแต่งตัวให้ด้วยยยย ^^

ได้เวลาบิน ก็ขึ้นเครื่องแล้วสลบสไลกันไปเลยล่ะค่ะ ประมาณ 00.10 น. ก็กลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ บ๊ายบายน้าสิงคโปร์ เจอกันใหม่เมื่อหัวใจเรียกร้อง!!

Link ที่เกี่ยวข้อง...
การเตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตนเอง

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น