วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: The Plot Hostel ที่พักน่าพัก ราคาน่ารักที่สิงคโปร์

สวัสดีค่ะ
=^w^=

หลังจากที่ก๊วนเราได้รีวิวโรงแรมในสิงคโปร์กันไปแล้ว คราวนี้ขอรีวิวที่พักน่ารักที่ราคาเบาๆลงมาหน่อยละกันนะคะ เอาใจ Backpacker ที่ไม่เน้นกินหรูอยู่แพง แต่ขอที่พักที่ราคาไม่แรง แต่สะอาด ปลอดภัยและน่าอยู่ค่ะ

ที่พักที่ก๊วนแมวนำมาแนะนำในวันนี้เป็น Hostel ค่ะ คือลักษณะที่พักที่คล้ายๆกับหอพักรวม คือในแต่ละห้องพักจะต้องนอนพักร่วมกับนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆ ในลักษณะเตียง 2 ชั้น และใช้ห้องน้ำรวมค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะการพักใน Hostel นี้ มีความปลอดภัย และได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ แน่นอน ^^ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่ไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม ก็สามารถเลือกจองห้องเดียวกัน เหมาไปทั้งห้อง ก็จะได้ห้องที่เป็นส่วนตัวมาครอบครอง 555 เห็นมั๊ยละคะ เจ๋งจะตาย แถมยังประหยัดกว่าโรงแรมตั้งเยอะด้วย

ที่พักของก๊วนเราในทริปนี้คือ "The Plot Hostel" นั่นเองค่า


Key Card เท่ห์ๆของ The Plot Hostel

ข้อมูลทั่วไป
ชื่อที่พัก: The Plot Hostel
ที่ตั้ง: 259 Outram Road Singapore
ระดับดาว: êê

สิ่งอำนวยความสะดวก: 


The Plot Hostel ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก Chinatown ค่ะ สามารถเดินทางได้สะดวกทั้ง mrt และรถเมล์เลย โดยที่พักห่างจาก mrt สถานี Outram Park เพียง 1 ป้ายรถเมล์เท่านั้นเอง แต่ตลอด 3 วันที่ก๊วนแมวพักที่นี่เราเลือกที่จะเดินทางด้วยรถเมล์เป็นหลักค่ะ เพราะรถเมล์ที่สิงคโปร์ขึ้นง่าย ปลอดภัย ตรงเวลา ทำให้ไม่ต้องเดินไกลเมื่อไปเที่ยวที่ต่างๆ และที่สำคัญคือที่สิงคโปร์รถไม่ติด นั่งรถเมล์ได้เห็นวิวตึกสวยๆของที่นี่ดีกว่าด้วย

ก๊วนเราเดินทางมาถึงที่พักตอนกลางคืนค่ะ เลยทำให้มีรูปทั้งกลางวันกลางคืนสลับกันไปนะคะ ไม่ต้องแปลกใจว่าบางรูปอาจจะไม่ต่อเนื่องกัน อิอิ เริ่มต้นก๊วนเราก็จองที่พักมาจากในเวปยอดนิยมนั่นก็คือ www.booking.com นั่นเองค่ะ เมื่อบินมาถึงสิงคโปร์ก็สามารถนั่ง mrt สายสีเขียวจากสนามบินยิงยาวมาลงที่สถานี Outram Park ได้เลยค่ะ แล้วก็ต่อรถเมล์ที่ป้ายฝั่งตรงข้ามสถานีอีก 1 ป้าย ก็ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ



The Plot ตั้งอยู่ในโซนที่อยู่อาศัยค่ะ ในบริเวณรอบๆเลยเป็นพื้นที่สีเขียว สงบ ไม่วุ่นวาย แต่รับประกันความปลอดภัย และมีร้านอาหารและ 7-11 อยู่ใกล้ๆอีกด้วย 




สำหรับการตกแต่งจะเป็นแนวบูติคโฮสเทลค่ะ เฟอร์นิเจอร์ไม้ built in ผสมผสานด้วยความทันสมัย ออกมาสวยน่าอยู่มากๆเลยล่ะค่ะ บริเวณ lobby (เรียก lobby ได้ป่าวไม่รู้ค่ะ เอาเป็นว่าเป็นโถงเล็กๆสำหรับนั่งเล่น นั่งรอด้านหน้าละกัน อิอิ) มีโซฟาให้นั่งเล่น พร้อมหนังสือให้หยิบอ่านได้ฟรีด้วย

ที่นั่งเล่นด้านหน้าเคาท์เตอร์ Check-in ค่ะ


ถัดเข้ามาเป็นห้องโถงให้นั่งเล่นค่ะ มีโซฟฟาตัวใหญ่มากกกไว้สำหรับให้มานั่งดูหนัง ดูทีวี หรือเล่นเกมได้ พร้อมกับมีคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง(Mac ซะด้วย ไม่ธรรมดา) และ internet พร้อม Free Wi-Fi ให้บริการ



ใกล้ๆกันก็จะเป็นโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ เป็นที่สำหรับกินข้าวเช้าฟรีของเรานั่นเองค่ะ ประกอบไปด้วยโต๊ะขนาดเล็กและโต๊ะยาว ตู้สำหรับกดน้ำดื่มฟรีตลอดทั้งวัน(ช่วยประหยัดค่าน้ำไปได้เยอะเลยนะ) ตู้เย็นสำหรับให้แขกที่มาพักนำอาหารมาฝากแช่ได้ 


มีกระดานสำหรับแนะนำสถานที่เที่ยว พนักงาน และความคิดเห็นจากแขกที่เคยมาพักที่นี่ค่ะ

ก่อนนำของมาฝากแช่ในตู้ ต้องเขียนชื่อและเลขห้องติดไว้ด้วยนะคะ ^^


ถัดเข้าไปก็เป็นส่วนของครัวขนาดเล็ก มีอุปกรณ์ประกอบอาหาร ถ้วย จาน ชาม ช้อนส้อม กระทะ ฯลฯ และอ่างล้างจานสำหรับบริการตัวเองค่ะ (ก็บอกแล้วว่าอยู่เหมือนหอพัก^^)


กินเสร็จแล้วอย่าลืมเอาจานมาล้างเก็บให้เรียบร้อยนะคะ


สำหรับอาหารเช้า (ฟรี) พนักงานจะนำออกมาเตรียมไว้ให้ทุกเช้าค่ะ เป็นอาหารง่ายๆประเภท นม ขนมปัง คอนเฟล็ค ผลไม้ ชา กาแฟ โดยเราจะต้องเป็นบริการตัวเองนะคะ อยากกินอะไรก็ทำเองได้เลยค่ะ และเมื่อกินเสร็จแล้วก็ต้องเอาไปเก็บล้างเองด้วยน้า ^^//



เอาล่ะค่ะ ต่อไปก็ขึ้นไปดูห้องพักของก๊วนเรากันดีกว่า อีกหนึ่งสิ่งที่ดีเลิศสำหรับที่นี่ก็คือ ที่นี่เป็นโฮสเทลระดับพรีเมี่ยม(คิดเองนะ) เพราะมีลิฟท์ค่ะ 555 ไม่ต้องกังลวว่าจะต้องแบกกระเป๋าขึ้นห้องเล็กๆแบบโฮสเทลราคาประหยัดที่อื่นๆ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการอีกด้วย เจ๋งป่ะล่า..

ลิฟท์แบบเปิดปิดประตูเองด้วยนะ



ห้องที่ก๊วนเราพักเป็นห้องแบบ 4 เตียง รวมชาย-หญิง ไม่มีห้องน้ำในตัวค่ะ แต่ก๊วนเรามากัน 4 คน ก็เลยเหมือนได้ห้องส่วนตัวกันไปชิลๆ ห้องที่ก๊วนเราได้พักคือห้อง 401 อยู่บนชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดนั่นเอง แถมเป็นห้องมุมด้วยน้า ^^ อยู่ติดลิฟท์เลยค่ะ แต่ไม่มีเสียงดังรบกวนนะ 

จากแปลนจะเห็นว่าห้อง 401 และ 402 เป็นห้องที่มีหน้าต่างติดระเบียง
โดยห้อง 401 เป็นห้องรวมแบบ 4 เตียง ไม่มีห้องน้ำในตัว
ห้อง 402 เป็นห้องรวมแบบ 6 เตียง มีห้องน้ำในตัว

ประตูห้องจะเป็นระบบ key card เฉพาะห้องค่ะ โดย key card ของที่นี่จะเป็นสายรัดข้อมือ ทำให้สะดวกต่อการใช้งานและไม่ต้องกลัวหล่นหายด้วยค่ะ เมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้วจะเจอเตียงนอน(คล้ายตู้นอนรถไฟ) จำนวน 4 เตียง เป็นเตียง 2 ชั้น ทำมุมชนกัน มีผ้าม่านกั้นสำหรับเพิ่มความเป็นส่วนตัว แบ่งเป็นเตียง A B C และ D ค่ะ




เมื่อ check in แล้วพนักงานจะให้ Key card และ ผ้าเช็ดตัวคนละ 1 ผืน (เปลี่ยนทุก 3 วัน) ภายในเตียงประกอบไปด้วยหมอนหนุน 1 ใบ ผ้าห่ม 1 ผืน ตู้ล็อคเกอร์ปลายเตียง(ที่มีตัวอักษร A-D)พร้อมกุญแจนิรภัยระบบดิจิตอล ปลั๊กไฟ(ที่พร้อมใช้งานไม่ต้องมี Adapter เพราะเป็นแบบเดียวกับบ้านเรา 555) และสวิตซ์เปิดปิดไฟเตียงค่ะ




สำรวจภายในห้องแล้วออกมาดูที่ระเบียงข้างห้องเรากันค่ะ (ได้ห้องที่มีหน้าต่างทำให้ห้องไม่มีกลิ่นอับ และโปร่งมากขึ้นค่ะ) เป็นระเบียงเล็กๆ อยู่ติดกับหน้าต่างห้องเราเลย สามารถออกมานั่งชมวิวรับลมเย็นๆกันได้ค่ะ ขอบอกว่าตอนเช้าอากาศดีมากๆ




ด้านหลังก็จะเป็นบันได มองออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวสบายตา



ต่อไปมาดูห้องน้ำกันบ้างค่ะ ที่ชั้น 4 มีห้องน้ำส่วนกลางอยู่ 2 ห้องค่ะ แบ่งเป็นห้องเล็ก(ที่กว้างและมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้รถเข็น) และห้องใหญ่ที่มีห้องน้ำภายในอีก 2 ห้องค่ะ ขอบอกว่าห้องน้ำห้องใหญ่กว้างกว่าห้องนอนเราอีกนะ สะอาดน่าเข้าไปนอนได้เลยล่ะค่ะ



ในห้องน้ำแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งชัดเจน บริเวณชักโครกมีสายชำระด้วยนะคะ น่าจะถูกใจคนไทยเราหลายๆคนเลยแหละ เพราะโรงแรมที่สิงคโปร์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีสายชำระให้บริการค่ะ สำหรับส่วนเปียกก็จะเป็นฝักบัวขนาดใหญ่อยู่เหนือหัว(ใครไม่อยากให้ผมเปียก แนะนำให้เตรียมหมวกคลุมอาบน้ำมาเองด้วยนะคะ) น้ำแรงสะใจมาก พร้อมสบู่และยาสระผมให้พร้อมค่ะ




สภาพโดยรวมของโฮสเทลนี้ดีมากเลยค่ะ ใหม่ สะอาด และน่าอยู่มากๆ พนักงานบริการเป็นกันเองและให้ความช่วยเหลือดีค่ะ เมื่อ Check out แล้วสามารถฝากกระเป๋าไว้ได้ไม่เสียค่าบริการด้วย ตอนแรกที่เลือกจองที่นี่มาก็แอบลุ้นเบาๆ เพราะไม่ค่อยเห็นใครรีวิวที่พักนี้เท่าไหร่ และเตรียมใจกับการพักแบบโฮสเทลมาพอสมควร แต่เมื่อมาถึงที่นี่แล้วทำให้ลืมภาพโฮสเทลอื่นๆไปเลยค่ะ ก๊วนแมวประทับใจมาก ถือเป็นที่พักแนะนำประจำก๊วน และรับรองว่าถ้าได้มาสิงคโปร์อีกจะไม่พลาดที่นี่แน่นอนค่ะ

ป้ายรถเมล์ประจำของเราค่ะ Blk 55

บรรยากาศด้านหน้าโฮสเทลค่ะ



บรรยากาศ 10/10
ความสะอาด 9/10
การบริการ 10/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 7/10


Link ที่เกี่ยวข้อง...


ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น