วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: เที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเองฉบับก๊วนแมว - Day 2 Henderson Wave/Little India/Bugis/Ochard/Merlion

สวัสดีค่ะ
=^w^=

ตื่นเช้าวันที่ 2 ที่สิงคโปร์ ยังสดชื่นไฉไลกันเหมือนเดิมค่ะ เช้านี้ก๊วนเราขอฝากท้องกันที่ที่พักนี่แหละ ประหยัดดี อิอิ หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยก็ลงไปกินอาหารที่ชั้นล่าง เป็นซีเรียลง่ายๆ กินกับนมสด ผลไม้ กล้วย แอปเปิ้ล ขนมปังปิ้ง พร้อมเนย แยมรสต่างๆ รสชาติกลางๆเหมือนปกติทั่วไป แต่อิ่มอยู่ท้องได้ถึงเที่ยงเชียวล่ะ



ไม่รีบไม่ร้อน ออกจากที่พักประมาณ 9 โมง เดินไปขึ้นรถเมล์ไปพิชิตสะพานคนข้ามที่ยาวที่สุดในโลกค่ะ หรือ Henderson Wave Bridge เป็นสะพานไม้สร้างเป็นรูปเกลียวโค้งๆ อยู่ในโซนที่น่าจะเป็นปอดใหญ่ของสิงคโปร์เลยล่ะค่ะ เพราะว่าจุดนี้เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ๆเต็มไปหมดเลย

บรรยากาศรถเมล์ที่สิงคโปร์ค่ะ


นั่งรถชมวิวกันสักพัก โดยโซนที่เรามาในเช้าวันนี้เป็นโซนที่ไม่ได้เข้าเมืองค่ะ ส่วนใหญ่เป็นบ้าน อาคาร ที่อยู่อาศัย และพื้นที่สีเขียว สงบสดชื่น คนละบรรยากาศกับเมื่อวานนี้โดนสิ้นเชิง อิอิ

เมื่อถึงที่หมายก็ต้องเดินต่อไปที่สะพานอีกนิดหน่อยค่ะ ทางค่อนข้างลาดเพราะพื้นที่เป็นเนินเขา แล้วต้องเดินขึ้นบันไดไปพอได้เหงื่อ แต่อากาศดีและร่มรื่นมากๆเลย 




ขึ้นมาบนสะพานนี้สามารถชมวิวจากมุมสูงได้ด้วยนะคะ แต่ด้านบนแดดค่อนข้างแรง แต่ลมดีค่ะ พัดให้เหงื่อแห้งตลอดเลย ซึ่งในบริเวณนี้เราจะเจอทั้งนักท่องเที่ยว คนมาออกกำลังกาย แล้วก็เจอคนมาถ่ายรูป Pre-wedding ด้วยแหละ



จากนั้นก๊วนเราก็เดินลงมาอีกฝั่ง ขึ้นรถไปต่อที่ย่าน little india เพื่อไปสักการะพระแม่กาลี ที่วัด Sri Veeramakaliamman Temple ค่ะ แถมด้วยการไปเดินละลายทรัพย์ในห้าง Mustafa Centre ห้างขนาดใหญ่ที่ทัวร์และนักท่องเที่ยวนิยมไป โดยของยอดฮิตได้แก่ น้ำหอม และช็อคโกแลตค่ะ

เอ้า.. ถึงแล้วค่ะ ป้ายรถเมล์อยู่ตรงสถานีรถไฟใต้ดินเลย ลงมาแล้วอารมณ์เปลี่ยน จากสงบร่มรื่นมาเป็นร้อนแดดเปรี้ยง!! และความวุ่นวายค่ะ ตึกรามบ้านช่องสีสันสดใสช่างตัดกับความร้อนแรงของแดดในวันนี้จริงๆ 




ถึงแล้วก็รีบเดินจ้ำๆ ก้มหน้าก้มตาหนีแดดมุ่งสู่ Sri Veeramakaliamman Temple กันเลย ที่นี่เป็นย่านชุมชนของชาวสิงคโปร์เชื้อสายอินเดีย คล้ายๆแถวพาหุรัดบ้านเราแต่สะอาดและเรียบร้อยกว่ากันเยอะเลยค่ะ จากป้ายรถเมล์ก็เดินตรงไปเรื่อยๆ ไม่ไกลค่ะ 

ตอนที่เราไปด้านนอกของวัดมีการปรับปรุงนิดหน่อย เลยได้ภาพมาไม่สวยงามนัก แต่ลักษณะสถาปัตยกรรมและด้านในก็คล้ายๆกันกับ Sri Mariamman Temple ที่ Chinatown อาจจะมีบางจุดแตกต่างกันเล็กน้อย แต่บรรยากาศแตกต่างกันชัดเจน เพราะที่นี่คึกคักมาก มีผู้คนมาสักการะพระแม่กาลีกันอย่างเนืองแน่นไม่ขาดสาย ไม่เหมือนที่ Chinatown ที่เราไปกันแต่เช้า คนเลยยังไม่เยอะค่ะ แถมที่นี่อนุญาตให้ถ่ายรูปด้านในได้ด้วยนะคะ



ออกจากวัดแล้ว ร้อนมากกกก รีบเดินต่อไปยังห้าง Mustafa centre ค่ะ กะว่าจะหลบร้อนไปตากแอร์เพลินๆกันสักหน่อย แต่เมื่อไปถึงแล้วก๊วนเรากลับอยู่กันแค่ไม่นาน เพราะไม่มีใครอยากซื้ออะไรเท่าไหร่ค่ะ ส่วนใหญ่ได้ชอคโกแลตเป็นของฝากติดไม้ติดมือคนละนิดคนละหน่อยเท่านั้นเอง ที่ห้างนี้ของเยอะจริงๆนะคะ มีตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบเลยล่ะ ขนม เครื่องเทศ เครื่องปรุงรส เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ ข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ไฟฟ้า วิตามินอาหารเสริม จิปาถะเต็มไปหมด แต่ราคาก็แอบแพงอยู่เหมือนกันนะคะ คุณภาพก็ให้เลือกดีๆ เพราะบางคนก็บอกว่าไม่รับประกันว่าเป็นของแท้รึป่าว แหะๆ

ได้ของติดไม้ติดมือแล้วก็ได้เวลาอาหารเที่ยงแล้วค่ะ มื้อนี้ก๊วนเราฝากท้องไว้ที่ร้าน Singapore Zam Zam ในย่าน Bugis นั่งรถเมล์ต่อไปอีกไม่นานค่ะ

ร้านนี้อยู่ตรงข้ามมัสยิดสุลตาน เป็นร้านอาหารอิสลามที่ใครๆก็บอกให้มาลองค่ะ เข้าไปแล้วลูกค้าเต็มร้านเลย รสชาติก็ใช้ได้ค่ะ กลิ่นเครื่องเทศค่อนข้างแรงตามสไตล์ สั่งเป็นกับข้าวมา 2-3 อย่าง แต่ได้ข้าวมาเยอะมากๆ กินกันไม่หมดเลย แอบเสียดายกันเบาๆ ^^" แต่ที่เสียใจและข้องใจที่สุดก็คือ... อดกินมะตะบะ ทั้งๆที่เป็นเมนูเด่นของที่ร้านที่ก๊วนเราตั้งใจมาลิ้มลองให้ได้ คือพอเราสั่งพนักงานก็บอกว่าหมด แต่ก็เห็นยกไปเสิร์ฟโต๊ะอื่นตั้งหลายโต๊ะ ทั้งโต๊ะที่มาก่อนและมาทีหลังเรา อารายว้าาา.. ไม่เข้าใจเลย ถามย้ำไปอีกครั้งเค้าก็ยังบอกว่าหมดอยู่ดี ชี้ให้ดูก็ไม่สนใจ โธ่.. ไม่กินก็ด้ายยยย T^T ช้ำใจหนักขึ้นไปอีกตอนที่ลงมาจ่ายตังค์ เห็นครัวอยู่ด้านล่าง หน้าร้านเลย.. พ่อครัวขมีขมันทำมะตะบะกันเต็มครัวเลยค่าาา อะไรเนี่ย!! ใครมาเหมาไว้ เค้าอยากกินนนน T^T 

ร้าน Singapore Zam Zam



อิ่มท้องแล้วก็เดินเที่ยวต่อที่ Haji lane ซอยเล็กๆสุดชิคที่ออกรายการทีวีมานักต่อนัก เต็มไปด้วยร้านค้าเก๋ๆ มีการตกแต่งด้วยสีสันและภาพเพ้นท์แบบอาร์ตๆสีสันสดใส เหมาะกับการเดินเล่นชิวๆ และถ่ายรูปมากค่ะ




เดินจากต้นซอยมาทะลุท้ายซอย ก็เดินต่อไปอีกพักใหญ่เพื่อไปที่ย่าน Bugis ค่ะ ระหว่างทางผ่านตึก อาคารสูงๆ สวยๆ หลายแห่งเลยล่ะค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไรกันบ้าง รู้แต่ว่าตึกแต่ละตึกของที่สิงคโปร์นี่สวยแปลกตาจริงๆ





เมื่อถึง Bugis เป้าหมายของก๊วนเราก็คือวัด Kuan Im Thong Hood Cho เพื่อเข้าไปสักการะขอพรเจ้าแม่กวนอิมกันค่ะ ตัววัดตั้งอยู่ด้านหลังห้าง Bugis+ เลย สามารถข้ามถนนที่หน้า Bugis junction แล้วเดินทะลุออกมาได้เลยค่ะ จะได้ไม่ต้องไปอ้อมไกล เมื่อเข้าใกล้เขตวัดแล้วให้ระวังนกพิราบทิ้งระเบิดใส่เป็นของแถมนะคะ เยอะจริงๆค่ะ

ห้าง Bugis Junction


เสร็จสิ้นภาระกิจไหว้เจ้าแม่กวนอิมก็เล่นซะก๊วนเราแทบหมดแรง เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่แดดจัดมากแถมยังต้องเดินเยอะอีกด้วย เลยไม่ค่อยมีอารมณ์แวะเดินเล่น shopping ที่ Bugis นี่เลย มีร้านขนม ร้านของฝากเยอะแยะมากมาย ดูน่าสนใจกว่าที่ Mustafa อีกนะคะ แถมหลายๆอย่างราคาก็ถูกกว่าด้วยล่ะ ดังนั้นใครที่อยากได้ของฝากก๊วนแมวแนะนำว่ามาที่นี่ก็ดีนะคะ ^^

เพลียจนหมดแรงขนาดนี้เลยขอกลับไปพักผ่อน อาบน้ำล้างหน้าล้างตาที่โรงแรมกันก่อนดีกว่าค่ะ ได้อาบน้ำให้สดชื่นค่อยมีแรงไปต่อหน่อยเนาะ

เป้าหมายต่อไปของก๊วนเราก็คือย่านถนน Orchard ค่ะ ถนนที่เต็มไปด้วยห้างหรูหราขนาดใหญ่ เหมาะแก่การละลายทรัพย์เป็นที่สุดค่ะ ให้อารมณ์เหมือนไปเดินแถวสยามพารากอนยังไงยังงั้น แบบว่าดูแต่ตามือไม่ต้องคิดจะหยิบเงินมาจ่าย 555

ส่วนมื้อเย็นนี้เราก็ฝากท้องไว้ที่ศูนย์อาหาร Food Republic อยู่ที่ชั้น 6 ห้าง Ion Orchard เลือกเมนูกันไปตามอัธยาศัย ซึ่งเท่าที่สังเกตคิดว่าราคาที่นี่จะสูงกว่าที่อื่นเล็กน้อยนะคะ(คิดไปเองป่าวหว่า) 



เดินเล่นดูกระเป๋า เสื้อผ้า ข้าวของหลากหลายยี่ห้อกันจนเพลิน ก็ได้เวลาไปต่อที่ริมอ่าว Marina เพื่อไปถ่ายรูปและชมบรรยากาศเมอร์ไลออนพ่นน้ำยามค่ำคืนค่ะ

ออกจาก Orchard ประมาณ 2 ทุ่มครึ่งเพื่อไปให้ทันดูการแสดงแสงสีที่ริมอ่าว Marina ค่ะ โดยคืนนี้ก๊วนแมวเลือกชมที่ฝั่ง Merlion ค่ะ การแสดงจะเริ่มเวลา 21.30 น. เป็นการยิงแสงเลเซอร์มาจากตึก Marina Bay Sand แปรเป็นลวดลายต่างๆ พร้อมกับการเปลี่ยนสีของตึกค่ะ สวยงาม ดูเพลินๆดีค่ะ

การแสดงแสงสีริมอ่าวมารีน่า



การแสดงจบไปแล้วก็เดินเล่นถ่ายรูปกันต่ออีกนิดค่ะ เดินข้ามสะพานไปยังฝั่งตึกหนามทุเรียน บรรยากาศดีและวิวสวยมากๆเลย เอาล่ะ!! อิ่มอกอิ่มใจกันแล้วสำหรับค่ำคืนนี้ก็ได้เวลานั่งรถเมล์กลับไปพักผ่อนที่ที่พักของเราแล้วค่ะ รีบไปอาบน้ำเก็บกระเป๋าเพราะพรุ่งนี้เราต้อง Check out แต่เช้าเลย สำหรับวันนี้ราตรีสวัสดิ์นะค้า

Link ที่เกี่ยวข้อง...
การเตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตนเอง

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น