วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Review: สวัสดีเชียงราย Cat cafe' ร้านกาแฟเก๋ๆ อาหารอร่อย สำหรับคนรักแมว

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวมีร้านเด็ดๆในเชียงรายมานำเสนอค่ะ แหะๆ แบบว่าก๊วนแมวชอบมากกกกกกก ทั้งอาหาร การตกแต่งร้าน บรรยากาศ และเหนือสิ่งอื่นใดก็เพราะว่ามันคือคาเฟ่แมวหรือ Cat Cafe' นั่นเอง 555

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: 18 หมู่ 3 บ้านแม่ข้าวต้ม ถ.พหลโยธิน ต.ท่าสุด จ.เชียงราย 
โทร: 081-9737749
เวลาเปิด-ปิด: 09.00 น.-21.00 น.

ใครจะไปคิดว่าท่ามกลางภูเขาและธรรมชาติจะมีคาเฟ่แมวซ่อนอยู่ แถมน่ารักซะด้วย ร้านนี้ชื่อว่าร้าน "สวัสดีเชียงราย" ค่ะ เป็นคาเฟ่แมวแบบเปิดที่แตกต่างจากคาเฟ่แมวทั่วไปในกรุงเทพอย่างสิ้นเชิง 

การเดินทางมาก็ไม่ยากค่ะ ออกจากตัวเมืองมุ่งหน้าสู่ทางไปดอยตุงเลยค่ะ ขับไปสักพักก่อนถึงดอยตุงจะเห็นป้ายร้านอยู่ทางซ้ายมือ (ข้างโรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้ม) ก็เลี้ยวเข้าไปตามทางได้เลยมีป้ายบอกตลอดทางเลยค่ะ อาจจะลึกสักหน่อยแต่หาไม่ยาก ^^ ซึ่งร้านก็ตั้งอยู่สุดทางเลยล่ะค่ะ เจอร้านก็จะเห็นวิวสวยๆของภูเขาและไร่อะไรสักอย่างไกลสุดตาเลยทีเดียว 


โดยที่นี่จะประกอบไปด้วยอาคารน่ารักๆ 3 อาคารด้วยกัน แบ่งเป็นบ้านพักของเจ้าของร้าน(หลังสีขาว) บ้านแมว(สีชมพู) และส่วนของร้านอาหาร(อาคารสีส้ม)ค่ะ นอกจากนี้ในอนาคตจะเปิดโซนรีสอร์ทเล็กๆสำหรับพักค้างคืนอีกด้วย(กระท่อมหลังคาสีเทา) น่าสนใจใช่มั๊ยล่า

น้องแมวของที่ร้านนี้จะถูกปล่อยเป็นอิสระให้เดินเล่นไปมาในสวนและสนามหญ้าที่จัดไว้อย่างสะอาดสะอ้านและสวยงาม โดยเค้าจะปล่อยน้องเป็นเวลาค่ะ คือช่วงเช้าถึงสายๆ และช่วงบ่ายๆจนถึงหกโมงเย็นค่ะ ทั้งนี้เพราะช่วงกลางวันแดดที่นี่นั้นแรงมาก เลยต้องขอเก็บน้องแมวเข้าบ้านเพื่อความปลอดภัยของน้องแมวนั่นเอง





เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นคนที่รักแมวมากๆ น้องแมวของที่ร้านนี้ก็มีมากกว่า 30 ตัวเลยนะคะ ส่วนใหญ่เป็นแมวไทยค่ะ หลายตัวเป็นแมวจรที่เจ้าของร้านรับมาอุปการะจนสวยหล่อสุขภาพดีกันทุกตัวเลย ด้วยนิสัยที่รักอิสระและขี้อ้อนของน้องแมว เลยทำให้สมาชิกก๊วนแมวทุกคนหลงรักที่นี่เข้าอย่างจังเลยล่ะค่ะ (บางตัวก็พิการนะคะ แต่รับประกันความสะอาดและความน่ารักทุกตัวเลย)





มาถึงก็ถ่ายรูปเล่นกับน้องแมวเพลินๆจนลืมหิวไปเลยค่ะ เผลอแป๊ปเดียวได้เวลาเก็บน้องแมวเข้าบ้านซะแล้ว ไปแอบดูบ้านน้องแมวกันดีกว่า เป็นบ้านขนาดใหญ่(หลังคาสีชมพู)ที่แบ่งเป็นห้องๆแต่เชื่อมถึงกัน แฝงด้วยลูกเล่น ที่นอน ห้องน้ำและของเล่นสำหรับน้องแมวเต็มไปหมดเลยด้วย ^^





เพลินกับน้องแมวไปแล้ว ก็ถึงเวลาอาหารกันแล้วค่า ร้านอาหารเป็นอาคารสีส้ม ชั้นบนเป็นดาดฟ้าสำหรับขึ้นไปชมวิวกันตามอัธยาศัย ชั้นล่างเป็นส่วนของร้านอาหารที่ตกแต่งอย่างน่ารักให้รับลมธรรมชาติกันอย่างทั่วถึง โดยอาหารของที่นี่มีทั้งอาหารคาวและของหวาน ขนมเค้ก ชากาแฟและเครื่องดื่มมากมายให้เลือก จริงๆแล้วกาแฟและขนมของร้านนี้ก็ขึ้นชื่อเหมือนกันนะคะ เป็นเค้กโฮมเมคซะด้วย แต่วันนี้ก๊วนเรามากันเย็นย่ำค่ำมืดแล้วเลยขอยังไม่รับกาแฟดีกว่าค่ะ กลัวนอนไม่หลับเนาะ

ว่าแล้วก็สั่งอาหารกันเลยดีกว่าเนาะ แต่ขอออกตัวและขออภัยมา ณ ที่นี้เลยค่ะว่า หิวมาก.. จนลืมถ่ายรูป 555 เลยได้แต่รูปที่แทบจะไม่เหลืออะไรมาให้ดูกันแทน ขอโทษก๊าบบบ T/\T

เมนูที่สั่งกันวันนี้ ได้แก่
ผักโขมอบชีส เสิร์ฟมาในถาดฟรอยขนาดกำลังดี หอมมันอร่อยค่ะ ไม่เลี่ยนจนเกินไป ชอบค่ะชอบ



สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่ทอด เส้นสปาเก็ตตี้เสิร์ฟพร้อมแกงเขียวหวานรสชาติเข้มข้น รสเผ็ดนิดๆ อร่อยทีเดียวค่ะ แต่เส้นแข็งไปนิดนึง มาพร้อมกับไก่ทอดกรอบๆ

ข้าวผัดแกงเขียวหวานหมู ข้าวนุ่มกำลังดีผัดกับเครื่องแกงเขียวหวาน ชนิดที่ไม่หวงเครื่องกันเลยทีเดียว หอมอร่อยรสจัดถึงใจ



ข้าวผัดต้มยำกุ้ง อันนี้กด like ให้เลยค่ะ ข้าวนุ่มๆผัดเครื่องแกงหอมอร่อยสุดๆ แต่ใครที่ไม่ชอบกินเผ็ดต้องแจ้งก่อนสั่งนะคะ เพราะอาหารที่นี้รสจัดทีเดียวเชียวแหละ



สเต็กเนื้อส่วนไหนสักอย่าง(ขอโทษ.. เก๊าลืม T^T) เนื้อหวานนุ่ม สุกกำลังดี อร่อยจนเป็นอย่างที่เห็นในภาพ 555


น้ำเปล่า บริการฟรีในกาน้ำสุดน่ารักกระจุ๋มกระจิ๋ม



อิ่มอร่อยสบายท้องกันเรียบร้อยก็กลับกันจนค่ำมืด ก็ขอเก็บภาพสวยๆของที่นี่ยามค่ำคืนซะหน่อย สวยคนละแบบกับตอนกลางวันเลยนะคะ สรุปแล้วก๊วนเรารักที่นี่มากๆเลยล่ะค่ะ วิวสวย อาหารอร่อย บรรยากาศดีในราคาที่รับได้ แถวมีน้องแมวน่ารักๆให้เล่นด้วยเต็มไปหมด รับรองเลยค่ะว่าสักวันหนึ่งเราจะต้องหาโอกาสกลับมาที่นี่ให้ได้อีกน้า บายๆจ้าน้องแมว \^^/



ปิดท้ายด้วยภาพแผนที่ของที่ร้าน จากหน้าเพจ facebook ของทางร้านโดยตรงค่ะ

ที่มา facebook.com/scr.steakhouse

รสชาติอาหาร 9/10
บรรยากาศ 10/10
ความสะอาด 9/10
การบริการ 9/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 7/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

2 ความคิดเห็น: