วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เที่ยวเชียงราย : 2 วัน 1 คืน เที่ยวไหนดีในเมืองเชียงราย

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวพามาตระเวนไกลถึงเชียงราย เมืองที่มีมนต์เสน่ห์ในแบบล้านนา แต่เต็มไปด้วยความสงบเงียบและสวยงามของบรรยากาศและผู้คน แต่รู้มั๊ยคะว่าในเชียงรายเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารและสถานที่ที่มีความสวยงามน่าไปเที่ยวมากมาย ทั้งแบบอนุรักษ์ดั้งเดิมและแบบประยุกต์สมัยใหม่ที่รับรองว่าใครได้มาก็จะหลงรักเชียงรายเข้าอย่างจัง

เรามาในช่วงเกือบๆกลางเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งแทบจะเป็นปลายฤดูหนาวแล้วค่ะ ก็เลยแอบลุ้นว่าอากาศจะยังหนาวแค่ไหนน้า เพราะขนาดไปเชียงใหม่ช่วงที่คาดว่าน่าจะหนาวสุดๆก็ยังร้อนเหงื่อแตกกันพลักๆ เสื้อผ้าอุปกรณ์กันหนาวเลยขนกันมาแบบเบาๆ แต่ก็แน่นกระเป๋ากันเลยทีเดียว 555

ขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่าทริปนี้ก๊วนเรามาแบบเน้นเที่ยวพักผ่อนในเมืองค่ะ เพราะครั้งนี้เราได้มาแบบเป็นทริปสั้นๆ เลยคาดว่าคงไม่มีเวลาออกไปเที่ยวไกลๆแหงๆ แต่ก๊วนเรากะว่าจะมาเก็บตกที่เที่ยวแบบลุยๆธรรมชาตินอกเมืองกันโอกาสหน้าแน่นอนค่ะ

วันแรก

7.30 น. ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไฟลท์เช้าสุดของนกแอร์เลยค่ะ  ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที หลับบ้างตื่นบ้างไปตามประสาคนไม่ชอบตื่นเช้า แต่พอเริ่มบินเข้าเขตภาคเหนือก็ไม่อยากหลับแล้วล่ะค่ะ เพราะวิวสวยมาก... จริงๆนะ แบบว่าไม่เคยตั้งใจดูขนาดนี้มาก่อน มีแต่ภูเขาทั้งนั้นเลย พอมาถึงแล้วก็ไม่เสียเที่ยวค่ะ อากาศกำลังดีเลย ไปถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายประมาณ 8.45 น. อุณหภูมิก็อยู่ที่ 23-24 องศาเซลเซียส ลมแรงๆแต่แดดก็เปรี้ยงตามคาดค่ะ ^^

9.00 น. มาถึงแล้วก็รับรถออกไปตะลุยในเมืองกันเลย.. แต่ก่อนอื่นต้องหาทางไปที่พักให้ได้ก่อนค่ะ หลังจากที่เราจองมาจาก www.booking.com ซึ่งดูในเวปแล้วเป็นโรงแรมน่ารักราคาเบาๆที่ไม่มีรีวิวที่ไหนให้ได้ดูเป็นข้อมูลเลยสักกะนิด ไม่เป็นไรค่ะ ไปลุ้นเอาข้างหน้าเนาะ!!

สนามบินแม่ฟ้าหลวงอยู่ค่อนข้างห่างออกมาจากตัวเมืองพอสมควรค่ะ โดยจะอยู่ระหว่างตัวเมืองกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (ทางไปดอยตุง) ขับรถประมาณ 15 นาทีก็ถึงตัวเมืองแล้ว เมื่อลอง search หาที่พักที่เราจองมาใน google map ก็พาไปโผล่ที่สี่แยกไฟแดงกลางเมืองซะงั้น - -" เอาใหม่ค่ะ เปิดแผนที่หาสวนสาธารณะเกาะลอยเลยดีกว่า ซึ่งพอไปถึงแถวนั้นแล้วก็จะเห็นป้ายบอกทางไปโรงแรมที่เราจองไว้เลยล่ะค่ะ "โรงแรมเกาะลอย"

9.30 น. ในที่สุดเราก็หาที่พักของเราเจอ เมื่อถึงโรงแรมก็ถึงกับโล่งอกกันเลยล่ะ เพราะโรงแรมดูใหม่ สะอาดสะอ้านน่าอยู่ทีเดียวค่ะ แต่ก๊วนเรามาถึงก่อนเวลา check in ห้องพักยังไม่ว่าง ก็เลยฝากกระเป๋าเอาไว้ที่นี่กันก่อนค่ะ

10.00 น. ไปขับรถเที่ยวชมเมืองกันดีกว่า เมืองเชียงรายไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ถนนค่อนข้างเล็กและเป็น one-way เยอะเหมือนกันค่ะ แต่ขับวนไปวนมาสักพักก็เริ่มจับจุดได้ละ ไม่ยากๆ และอย่าลืมแวะไปสักการะ พ่อขุนเม็งรายฯกันด้วยนะคะ ^^

11.00 น. ท้องเริ่มร้องซะแล้วค่ะ งั้นไปหาอะไรกินใกล้ๆโรงแรมกันดีกว่า ตอนที่หาโรงแรมเราสังเกตเห็นป้ายร้านน่ารักๆอยู่ร้านนึง เลยได้โอกาสลองร้านอาหารน่ารักบรรยากาศดี(โคตรๆ)ที่อยู่หลังโรงแรมของเรานี่เอง ชื่อร้าน Melt in your mouth ค่ะ มาแล้วรับรองจะติดใจ

12.30 น. กลับไป check in เข้าที่พัก เก็บกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วขอนอนพักหลบแดดกันสักหน่อยค่ะ หลับได้กันคนละตื่นพอดี ห้องพักสะอาดเรียบร้อย WiFi ก็แรงปรู้ดปร้าด เงียบสงบน่าอยู่ทีเดียวเชียวล่ะ

14.30 น. ได้เวลาออกมาเที่ยวต่อแล้วล่ะค่ะ มุ่งหน้าสู่วัดร่องขุ่น วัดชื่อดังของ จ.เชียงราย ที่รังสรรค์อย่างงดงามโดย อ.เฉลิมชัย ค่ะ มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยสีขาวสะท้อนแสงแดดเจิดจรัสมากๆเลย แม้เราจะมากันตอนที่แดดเปรี้ยงๆ แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ขาดสายนะคะ

รายละเอียด Review วัดร่องขุ่น (เร็วๆนี้)

17.00 น. กลับเข้าสู่ตัวเมือง ไปกินอาหารพื้นเมืองที่ร้าน "สบันงาขันโตก" ซึ่งเป็นชุดขันโตกบุฟเฟ่ต์ราคาเบาๆ พร้อมชมการแสดงสวยๆกันด้วยค่ะ

21.00 น. ไปชมการแสดงแสงสีเสียงของหอนาฬิกา จ.เชียงราย ที่ออกแบบโดย อ.เฉลิมชัย (อีกแล้ว) สวยงามตระการตา ประกอบเพลงเชียงรายรำลึก ไพเราะและสวยจริงๆค่ะ ใครไม่ได้มาเห็นถือว่ามาไม่ถึงเชียงรายนะคะ โดยการแสดงจะมีทุกวันเวลา 1 ทุ่ม 2 ทุ่ม และ 3 ทุ่มค่ะ

22.00 น. กลับถึงที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัยค่า Zzz...

วันที่สอง

8.30 น. ขอนอนตื่นสายสักนิด หาอะไรง่ายๆกินกันตอนเช้า แล้วออกไปเก็บบรรยากาศสวยๆที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทยกันค่ะ ด้วยความที่เป็นมหาวิทยาลัยที่บุกดอยสร้างป่าพลิกแผ่นดินที่เสื่อมโทรมขึ้นมาจนกลายเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยติดอันดับโลก ประกอบกับการเป็นมหาวิทยาลัยที่ใช้สื่อการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษและมีโครงการร่วมมือกับประเทศจีน ดังนั้นนอกจากจะมีวิวและรูปแบบอาคารที่สวยแล้ว ยังมีอาคารทรงจีนที่เป็นสถานที่ที่ใครๆก็ชอบแวะมาถ่ายรูปกันด้วยค่ะ แหม.. เห็นแล้วรู้สึกอยากมาเรียนที่นี่เหมือนกันนะ

11.00 น. ไปตามรอยละครดัง นั่งกินข้าว กินขนม จิบชากาแฟ ท่ามกลางไร่ชาแสนโรแมนติกสุดลูกหูลูกตาที่ไร่ชาฉุยฟง ทางไปดอยตุงค่ะ

13.30 น. มุ่งหน้าสู่พระตำหนักดอยตุง พระตำหนักที่เป็นที่ประทับของสมเด็จย่า รับประกันความสวยงามและอากาศที่ดีสุดๆเลยล่ะค่ะ

17.30 น.  ก่อนกลับเข้าเมืองแวะมาเล่นกับน้องแมวน่ารักๆ ที่ร้านสวัสดีเชียงราย Cat Cafe' แถมมีอาหารอร่อยๆให้กินด้วยนะคะ ตอนแรกกะมาแค่แป๊ปเดียว สุดท้ายได้นั่งยาวจนกินข้าวเย็นเลยล่ะ

19.30 น. เดินเล่นที่ไนท์บาร์ซ่า แวะซื้อของฝากเล็กๆน้อยๆติดไม้ติดมือ แถมได้กินบัวลอยเจ้าเด็ดที่ไนท์บาร์ซ่ากันด้วย

21.00 น. มุ่งสู่สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานครโดยสวัสดิภาพด้วยไฟลท์สุดท้ายของแอร์เอเชีย(21.40 น.) แล้วเจอกันใหม่นะเชียงราย พวกเราจะกลับมาเที่ยวให้หนำใจอีกครั้งให้ได้เลย ^^

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ