วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Review: ร้าน Melt in your mouth ร้านสวยสุดโรแมนติคกลางเมืองเชียงราย

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวพามาตระเวนกินอาหาร จิบกาแฟเพลินๆในร้านอาหารที่บรรยากาศสุดแสนจะฟินในตัวเมืองเชียงรายกันค่ะ รับรองว่าใครมาถึงที่นี่จะต้องร้อง Wow... และประทับใจในความสวยงามของที่ร้านนี้แน่นอน กับร้าน "Melt in your mouth"

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: 268 หมู่ 21 เกาะลอย ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000
โทร: 053-711199
เวลาเปิด-ปิด: 07.00 น.-20.30 น.


ร้าน Melt in your mouth ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงราย โดยตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำกกใกล้กับสะพานขัวพญาเม็งรายที่แสนจะสวยงาม ทำให้ร้านนี้ยิ่งมีบรรยากาศและวิวที่สวยมากๆแน่นอน การเดินทางมาที่ร้านก็ไม่ยากเลยค่ะ เพราะที่ร้านมีป้ายบอกมาตลอดทาง แม้ว่าร้านจะอยู่ในซอยลึกสักหน่อย (ประมาณ 400 เมตร) แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคค่ะ ที่สำคัญอยู่ด้านหลังที่พักของก๊วนแมวนั่นเอง อิอิ จำกันได้มั๊ยคะ (โรงแรมเกาะลอย)

การตกแต่งของที่ร้านจะเป็นสไตล์อังกฤษ ด้านนอกอาคารเป็นอิฐสีเทาผสมกับกระจกเพื่อเน้นความโปร่งโล่งภายใน จัดสวนสวยข้างนอกอย่างน่ารักลงตัวด้วยน้ำพุและพันธุ์ไม้ต่างๆ ให้บรรยากาศเหมือนกำลังจะเข้าไปนั่งจิบกาแฟยามบ่ายในสวนบ้านผู้ดีอังกฤษเลยทีเดียว 555



ตื่นตากับบรรยากาศภายนอกไปแล้ว เมื่อเดินเข้ามาด้านในก็ต้องร้องโอ้โห..ไม่แพ้กันค่ะ ร้านน่ารักน่านั่งสุดๆ ยังกับหลุดออกมาจากนิยายอังกฤษ ด้วยการตกแต่งอย่างลงตัวด้วยโทนไม้สีขาวในห้องเพดานสูงโปร่ง มีหน้าต่างบานใหญ่รอบอาคารทำให้สว่างสดใสแถมชมวิวสวยๆจากด้านนอกได้อย่างเต็มตา




และมุมที่ก๊วนแมวชอบที่สุดก็คือโซนทางด้านหน้าร้านที่สามารถเปิดหลังคากระจกให้เห็นวิวด้านนอกและด้านบนได้แบบโรแมนติกสุดๆเลยล่ะ ถ้าได้มาช่วงเย็นหรือช่วงที่แดดร่มลมตกก็คงจะมีความสุขมิใช่น้อย แต่วันนี้ก๊วนแมวมาตอนแดดกำลังเปรี้ยงค่ะ ทางร้านเลยต้องปิดหลังคากันแดดไว้ซะก่อน อด!!



นอกจากนี้ยังมีโซนที่นั่ง Outdoor ริมน้ำด้านนอกเก๋ๆ สำหรับคนที่ไม่อยากอยู่ในห้องแอร์ให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติริมแม่น้ำกก รับลมชมวิวสะพานขัวพญาเม็งรายได้อย่างสบายๆด้วยค่ะ




ตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศของร้านกันไปแล้ว มาลองอาหารของร้านกันบ้างดีกว่าว่าจะเด็ดแค่ไหน ซึ่งที่ร้านก็จะมีทั้งเมนูขนมเบเกอร์รี่ที่ผลิตสดใหม่ด้วยวัตถุดิบคุณภาพนำเข้า เมนูชากาแฟ น้ำผลไม้และ Soft drink หลากหลายรสชาติให้ลิ้มลอง รวมถึงเมนูอาหารคาวทั้งไทยและยุโรปให้ฝากท้องกันด้วย





เมนูที่ก๊วนแมวลองสั่งกันวันนี้ค่ะ

ข้าว+พะแนงหมู ข้าวสวยร้อนๆหอมนุ่มน่ากินสุดๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับแกงพะแนงหมูรสชาตินุ่มละมุน ที่ตกแต่งและจัดมาในชามใบใหญ่มากทำให้ดูน่ากินขึ้นอีกหลายเท่าตัว ถ้าใครที่ชื่นชอบอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมอาจจะไม่ค่อยปลื้มนัก เพราะรสชาติของพะแนงที่นี่เค้าไม่เน้นรสจัดจ้าน แต่นุ่มลิ้นจนอาจจะเลี่ยนได้ถ้ากินในปริมาณที่มากๆค่ะ



สปาเก็ตตี้หอยลายผัดเนยกระเทียม เส้นเหนียวนุ่มผัดกับหอยลายและกระเทียมหอมอร่อย โรยหน้าด้วยชีสเบาๆเสิร์ฟตอนร้อนๆอร่อยดีค่ะ  แต่รสชาติจะออกเค็มสักหน่อย ถ้ากินเยอะๆก็เลี่ยนได้เหมือนกันนะ



บลูเบอร์รี่สมูทตี้ เมนูนี้ชอบมากค่ะ บลูเบอร์รี่สดปั่นหวานอมเปรี้ยวกำลังดี ดื่มแล้วสดชื่นดีทีเดียวในช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้ ^^



โกโก้ปั่น หอมหวานกำลังดีค่ะ แม้รสชาติจะไม่โดดเด่นนักแต่ก็ถือว่าใช้ได้ไม่ผิดหวังค่ะ



คาปูชิโน่และลาเต้เย็น สั่งกลับบ้าน กาแฟหอมดีค่ะ แต่เมนูกาแฟร้านนี้จะติดหวานสักหน่อย ถ้าใครชอบขมไม่แนะนำนะคะ



โดยรวมแล้วร้านนี้เหมาะกับการมานั่งเล่นกินขนมชมบรรยากาศชิวๆค่ะ หรือมานั่งคุยงาน คุยกับเพื่อนฝูงก็เหมาะดี แต่ถ้าใครคิดจะมาฝากท้องเป็นมื้อใหญ่อาจไม่ประทับใจนัก ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงกับรสชาติที่ไม่ได้โดดเด่นกว่าร้านดังๆข้างนอกเท่าไหร่ แต่ก๊วนแมวขอแนะนำสำหรับผู้ที่รักการถ่ายรูป หรือมา Check in รับรองว่าจะเต็มอิ่มกับบรรยากาศและวิวสวยๆที่สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม หรือจะมาจัดงานเลี้ยงงานแต่งงานก็สวยงามไม่ใช่เล่นนะคะ  

รสชาติอาหาร 7/10
บรรยากาศ 10/10
ความสะอาด 9/10
การบริการ 8/10
ราคา 6/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น