วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Review: โรงแรมเกาะลอย ที่พักแนะนำหลักร้อยในเมืองเขียงราย

สวัสดีค่ะ
=^w^=

เชียงรายถือเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งทางภาคเหนือของไทยค่ะ ดังนั้นจึงเป็นจังหวัดที่มีที่พักและโรงแรมให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ราคาสบายกระเป๋าไปจนถึงระดับหรูหรา 5 ดาว ซึ่งที่พักสำหรับทริปนี้ของก๊วนเราเป็นโรงแรมน่ารักๆ ในตัวเมืองเชียงรายค่ะ

ตั้งแต่ก๊วนแมวเราวางแผนมาเที่ยวที่เชียงราย ก็ลองหาข้อมูลที่พักและตัดสินใจจองที่พักผ่านทาง www.booking.com ค่ะ โดยมีโจทย์อยู่ว่าต้องราคาไม่แพง สะอาดปลอดภัย และเดินทางสะดวก ซึ่งเราก็เลือกกันอยู่หลายที่จนมาเข้าตาที่ “โรงแรมเกาะลอย” ค่ะ ถึงชื่อจะดูค่อนข้างธรรมดามาก แต่ภาพบรรยากาศดูใหม่และน่าพักทีเดียว แถมยังราคาเพียงคืนละ 550 บาทต่อห้อง เลยตัดสินใจเลือกที่นี่แม้จะไม่มีข้อมูลหรือรีวิวของโรงแรมนี้ในเวปต่างๆเลยก็ตาม (ลุ้นๆกันน่าดู) ดังนั้นวันนี้ก๊วนแมวเลยขอมารีวิวและแนะนำโรงแรมนี้ให้เพื่อนๆกันเลยก็แล้วกันค่ะ





ข้อมูลทั่วไป
ชื่อที่พัก: โรงแรมเกาะลอย
ที่ตั้ง: 268/3 หมู่ 21 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000
โทร: 052-020500


สิ่งอำนวยความสะดวก


โรงแรมเกาะลอย ตั้งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะเกาะลอย ใกล้กับริมแม่น้ำกกและสะพานขัวพญาเม็งราย(ถนนกลางเวียง) ทำให้เดินทางสะดวก สามารถข้ามแม่น้ำไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายและมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ง่าย(ไม่ต้องไปผ่านรถติดในเมือง-เส้นพหลโยธิน) และออกไปเดินเล่นหาของกินในตัวเมืองได้ไม่ลำบากค่ะ โดยระยะทางห่างจากถนนคนเดินประมาณ 500 เมตรค่ะ

สำหรับทางเข้าไปยังโรงแรมอาจจะซับซ้อนสักหน่อย เพราะอยู่ในซอยและเป็นเขตชุมชนค่ะ แต่รับรองว่าหาไม่ยาก สามารถขับรถตามป้ายโรงแรมหรือป้ายร้าน Melt in your mouth เข้าไปได้เลยค่ะ ดังนั้นใครที่ไม่มีรถส่วนตัวก๊วนแมวไม่แนะนำที่นี่นะคะ แต่ถ้าใครไม่ลำบากเรื่องการเดินทางขอให้มาพักที่นี่ได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

โรงแรมเป็นอาคารสูง 3 ชั้น มีห้องพักจำนวน 24 ห้อง เป็นห้องขนาดมาตรฐานเตียงคู่หรือเตียงเดี่ยว โดยเน้นความโปร่งและเป็นธรรมชาติ ตัวอาคารเป็นสีเขียวอ่อนผสมอย่างลงตัวกับไม้ ให้ความร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ด้านหน้าอาคารพร้อมสวน สนามหญ้าและที่จอดรถกว้างขวางค่ะ ซึ่งโรงแรมนี้ไม่มีลิฟท์และอาหารเช้าให้บริการนะคะ



เมื่อขับรถเข้ามาถึงโรงแรมแล้วจะรู้สึกสดชื่นและปลอดโปร่งมากเลยล่ะค่ะ รูปในเวปกับสถานที่จริงไม่แตกต่างกันมากนัก ซึ่งหลังจากทำการเช็คอินเรียบร้อยแล้ว ก๊วนแมวได้พักที่ห้องชั้น 2 ค่ะ เดินขึ้นบันไดไปแปปเดียวก็ถึงห้องของเรากันแล้วค่า




ภายในห้องพักตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ Built-in พร้อมทีวี แอร์ และเครื่องทำน้ำอุ่นทุกห้องค่ะ เนื่องจากแปลนโรงแรมสร้างเป็นห้องพักแถวเดียว ทำให้ห้องพักไม่ชนกับห้องอื่น และไม่อับหรืออึดอัดเลยล่ะค่ะ แถมมีระเบียงหลังห้องให้อีกด้วย โดยวิวด้านหลังห้องจะเป็นสวนและติดกับร้าน Melt in your mouth ร้านอาหารบรรยากาศดีที่เราตามป้ายมานั่นเองค่ะ




ในห้องน้ำก็กว้างขวางดี แบ่งเป็นโซนแห้งและโซนเปียกชัดเจนค่ะ ที่สำคัญน้ำแรงและร้อนดีด้วย (หนาวๆแบบนี้ขาดเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ได้น้า...)





และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้สำหรับก๊วนแมว... ก็คือ Free Wi-Fi ค่า มี password ติดให้ในห้องเลยค่ะ สะดวกดีแท้ แถมแรงดีอีกต่างหาก ^^

เก็บของและสำรวจห้องกันเรียบร้อยไปแล้ว ขอออกมาเก็บภาพบรรยากาศที่หน้าห้องกันสักหน่อยค่ะ วิวดีปลอดโปร่งสุดๆ มองออกไปเห็นนอกโรงแรมเลย แถมแอบดูมุมนั่งเล่นสบายๆด้านล่างได้ด้วย(แขกฝรั่งชอบมานั่งเล่นกันค่ะ อิอิ)




หลังจากเสร็จภารกิจต่างๆ ได้เวลาอาบน้ำพักผ่อนให้สบายตัวกันแล้วค่า ที่นอนของที่นี่ค่อนข้างแข็ง แต่ก็ทำให้นอนไม่ปวดหลังดีค่ะ เงียบสงบหลับสบายตลอดคืน  แทบไม่มีเสียงวุ่นวายจากข้างนอกเลยล่ะค่ะ ^^ และข้อดีอีกอย่างของที่นี่ก็คือ เมื่อตื่นเช้ามาสามารถเปิดประตูออกไปรับอากาศบริสุทธิ์ที่ระเบียงหน้าห้องได้เลยเพราะระเบียงเปิดและไม่มีอะไรบังวิวหน้าห้องนั่นเอง ฟินสุดๆ



อย่างนึงที่ก๊วนแมวค่อนข้างประทับใจที่นี่ก็คือน้องพนักงานใจดีค่ะ ก๊วนเราขอหมอนขอผ้าห่มเพิ่มอีกหลายใบก็หยิบให้ไม่มีกั๊ก แถมไม่คิดค่าบริการเพิ่มด้วย ดีจังเลย อิอิ

โดยรวมก๊วนเราประทับใจกับโรงแรมนี้มากทีเดียวค่ะ ข้อเสียเดียวที่ก๊วนเราเจอก็คือเรื่องการเดินทางเข้ามาในซอย (แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะก๊วนเรามีรถยนต์ส่วนตัว) นอกนั้นก๊วนเราถือว่าคุ้มค่าเลยล่ะสำหรับราคาประมาณนี้ กับทำเล ความสะดวกสบายและการบริการที่น่าประทับใจ ถ้ามีโอกาสมาแอ่วเชียงรายอีกก็คงจะไม่พ้นมาใช้บริการที่นี่อีกแน่นอนค่ะ

บรรยากาศ 9/10
ความสะอาด 9/10
การบริการ 10/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10


ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น