วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Review: โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ร้านกาแฟเจ้าอร่อยที่ตลาดเสรีมาร์เก็ต

สวัสดีค่ะ
=^w^=

เปิดแล้วค่ะ ตลาดเสรีมาร์เก็ต สาขา The Nine พระราม 9 ซึ่งเป็นอีกสถานที่นึงที่มีร้านอร่อยๆให้เราไปจัดเต็มกันเพียบ.. แต่วันนี้จะพาไปรีวิวเบาๆ กับร้านกาแฟโบราณเจ้าเก่าแก่แต่มาเปิดใหม่ที่นี่กันค่ะ

โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่

โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: ตลาดเสรีมาร์เก็ต The Nine พระราม 9 ถ.พระราม 9 กทม.
เวลาเปิด-ปิด: 07.00-20.00 น.



โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ เป็นร้านกาแฟเก่าแก่ของชาวกรุงเทพมากว่า 60 ปี ส่งต่อกันมารุ่นต่อรุ่น ขยายกิจการออกมาหลายสาขา จนมาถึงสาขานี้ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของเสรีมาร์เก็ตเลยค่ะ ซึ่งการเดินทางมาก็ไม่ยาก สามารถขับรถมาตามถนนพระราม 9 มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ก็จะเห็นศูนย์การค้า The Nine พระราม 9 ตั้งอยู่ทางซ้ายมือ หรือถ้าสะดวกเดินทางด้วย Airport Rail Link ก็ให้ลงที่สถานีหัวหมากจะมีรถตู้ของทาง The Nine ให้บริการรับส่งจากสถานีฟรีค่ะ



ร้านตกแต่งแบบร้านกาแฟโบราณ ออกแนวสภากาแฟให้เพื่อนฝูงลูกเด็กเล็กแดงเข้ามานั่งเล่นเสวนากันไปเพลินๆ มีเสน่ห์ที่เฟอร์นิเจอร์ไม้โบราณผสมหินอ่อน เพดานโปร่งๆ ตกแต่งด้วยภาพถ่ายเก่าๆ ติดพัดลมเพดานตัวใหญ่ ให้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในตลาดเก่า 100 ปี (แต่ติดแอร์) นั่งจิบกาแฟเพลินๆกันไปค่ะ

บรรยากาศร้านกาแฟ


ที่ร้านจะเป็นแบบบริการตัวเอง หยิบเมนูมาดูแล้วไปสั่งพร้อมจ่ายเงินกับพนักงานที่เคาท์เตอร์ค่ะ กลับมานั่งเล่นรอที่โต๊ะไม่นานพนักงานก็จะเรียกให้เราไปหยิบอาหารมาทานที่โต๊ะได้เลย




สำหรับเมนูของร้านนี้นอกจากจะมีเครื่องดื่มประเภทชงอย่างชาหรือกาแฟโบราณแล้ว เครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้สดชื่นๆก็มีให้เลือกเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอาหารทางจานหลักจานเดียวอีกหลากหลายเมนู รวมถึงชุดอาหารเช้าทั้งแบบไทยและฝรั่งด้วย

มาแล้วค่ะ เมนูของก๊วนเราวันนี้
ชานมเย็นเพิ่มวิปครีม ชาหอมมาก.. ชงเข้มข้นหวานมันนม แค่คำแรกก็ติดใจ บวกกับวิปครีมสูตรเฉพาะของที่ร้าน(รสชาติหอมนุ่มนม คล้ายๆลูกอมรสนมอืมม..มิลล์เลยค่ะ) ก๊วนแมว Recommend ค่ะ ขอบอก!!



ชามะนาว บอกตรงๆว่าแอบผิดหวังค่ะ เพราะเราคิดว่ามันน่าจะหอมเข้มข้นอมเปรี้ยวหวานแบบชาชงโบราณ แต่รสมันออกจะจางไปหน่อย จะคล้ายชาจีนรึเปล่าก็ไม่แน่ แต่จะเหมือนชาสำเร็จก็ไม่เชิง แถมมะนาวยังกลิ่นแปลกๆซะด้วย หรือว่าเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านก็ไม่รู้แฮะ แต่อาจจะถูกปากหลายๆคนก็ได้นะคะ

ชามะนาว


น้ำแดงมะนาวโซดา น้ำหวานชงกับโซดาเข้มข้น เติมน้ำมะนาวเล็กน้อย หอมอร่อยชื่นใจค่ะ แต่เมื่อเทียบกับราคาที่แพงจนจี๊ดใจแล้ว.. 75 บาท!!  ไปซื้อตามรถเข็นแก้วละ 20-30 บาท ก็อร่อยได้ไม่แพ้กันค่ะ แหะๆ

สรุปในหมวดเครื่องดื่ม ก๊วนแมวขอแนะนำเป็นเครื่องดื่มโบราณที่ชงใส่นมค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง แต่ถ้าเป็นเมนูเครื่องดื่มเน้นสดชื่นดับกระหายคงต้องชั่งใจกันเรื่องราคาสักหน่อย เพราะแพงกว่าชากาแฟเยอะเลย แถมแพงกว่าร้านด้านนอกทั่วไปตั้ง 3-4 เท่า


เอาล่ะสิ นั่งไปนั่งมาก็ชักจะหิว เลยสั่งข้าวเย็นมากินด้วยซะเลย
ไข่เจียวพะแนงหมูราดข้าว ไข่เจียวร้อนๆ ทอดจนเหลืองกรอบสุดๆ ราดด้วยพะแนงรสเข้มข้นหอมใบมะกรูด อร่อยกลมกล่อมค่ะ แต่ถ้ากินมากไปอาจเลี่ยนได้นะคะ (ต้องหาอะไรมาตัดสักหน่อย น่าจะดี)

ไข่เจียวพะแนงหมูราดข้าว


ไข่เจียวกระเพราหมูราดข้าว ไข่เจียวทอดเหลืองกรอบร้อนๆตัดกับกระเพราหมูรสจัด อร่อยถึงใจ อาจจะเผ็ดหน่อยแต่เลี่ยนน้อยกว่าพะแนงค่ะ

ไข่เจียวกระเพราหมูราดข้าว


อิ่มอร่อยกันจนพุงกาง แต่เรายังไม่ได้ลองเมนูเด็ดอีกอย่างของร้าน ก็คือไข่กระทะค่ะ ไว้โอกาสหน้าต้องมาลองซะหน่อยแล้ว... ชุดอาหารเช้า กาแฟร้อนๆ คงจนเปรมกันเลยทีเดียว

ร้านกาแฟโกปี๊

นอกจากเมนูอาหารและเครื่องดื่มทานที่ร้านแล้ว ยังสามารถซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะคะ แถมยังมีเมล็ดกาแฟสูตรเด็ดของร้านให้ซื้อกลับไปชงเองที่บ้านได้อีกด้วย โดยสรุป.. ใครมาร้านนี้แนะนำให้เลือกลองเครื่องดื่มประเภทชงใส่นมค่ะ รับรองว่าจะต้องติดใจ แต่สำหรับเมนูเครื่องดื่มอื่นๆรวมถึงเมนูอาหารก็รสชาติดีแต่ไม่ค่อยติดปากก๊วนแมวสักเท่าไหร่ค่ะ

รสชาติอาหาร 7/10
เครื่องดื่มประเภทชงใส่นม 10/10 
บรรยากาศ 9/10
ความสะอาด 10/10
การบริการ 8/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น