วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

Review: ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มาพิษณุโลกแล้วต้องลอง

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวมาเยือนเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลกค่ะ ถือเป็นรีวิวสั้นๆแบบเก็บมาฝากก็แล้วกันนะคะ ^^ 

พิษณุโลกจัดเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาตร์ชาติไทยตั้งแต่สมัยอยุธยา ถือเป็นเมืองแห่งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นอกจากนี้ยังมีพระพุทธชินราชซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนเคารพบูชาประดิษฐานอยู่อีกด้วย

หลังจากที่ก๊วนเราแวะกราบไว้หลวงพ่อพุทธชินราชกันเรียบร้อยแล้ว ก็ขอหาอะไรอร่อยๆใส่ท้องให้อิ่มกันสักหน่อย เลยได้เป้าหมายอยู่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่ชาวพิษณุโลกพูดให้ฟังกันบ่อยๆ ว่าต้องไปลอง แถมอยู่ไม่ไกลจากวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารอีกด้วย

จากหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารเลียบถนนริมแม่น้ำน่านตรงเข้าไปเรื่อยๆเลยค่ะ สักพักจะเห็นป้ายก๋วยเตี๋ยวห้อยขาเพียบ!! มีหลายร้านจังแฮะ 555 แต่วิธีเลือกร้านไม่ยากค่ะ
    - ถ้าอยากลองเจ้าแรกเจ้าเก่าดั้งเดิม รสชาติอร่อยแบบ original ให้ตรงเข้าไปจนเกือบสุดทาง เข้าร้าน "ป้ากฐิน" รับรองอร่อยแท้แน่นอน แต่เมนูและของกินเล่นมีน้อย เพราะป้าเค้าเน้นแบบต้นตำรับแทัๆจริงๆ
    - ถ้าอยากลองร้านอร่อยอาหารเร็ว มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ให้เข้าร้านแรกขวามือเลยค่ะ "ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน" ดาราคนดังและทีวีหลายช่องการันตี

วันนี้ก๊วนเราเลือกร้าน "ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน" ค่ะ ก่อนไปถึงหลายคนก็เดากันต่างๆนานาว่าจะห้อยขายังไงนะ หรือห้อยลงไปริมน้ำ พอมาถึงที่ร้านปรากฎว่าทุกคนคิดผิดกันหมด 555 ห้อยยังไงไปดูกันเลย




ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: 5/4 ถ.พญาเสือ อ.เมือง จ.พิษณุโลก (เรียบริมแม่น้ำน่าน ห่างจากวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารประมาณ 150 เมตร)
โทร: 081-3793172, 081-9536228
Instagram: hoika_rimnan
เวลาเปิด-ปิด: 9.00-16.00 น.


มาถึงแล้วค่ะ ร้านริมน่านเป็นร้านเรือนไทย ระเบียงไม้ยกชั้นสูงขึ้นไปค่ะ นั่นก็เพื่อให้เราสามารถนั่งห้อยขาลงมาได้นั่นเอง อิอิ ใครมาถึงแล้วก็ต้องถอดรองเท้าขึ้นไปนั่งด้านบนเลยค่ะ



แต่ก่อนจะเดินขึ้นไปหาที่นั่ง เรามาสำรวจด้านหน้าร้านกันก่อนดีกว่า ป้ายการันตีความอร่อยเพียบ กับรูปถ่ายเป็นหลักฐานว่าดารามากหน้าหลายตามาช่วยยืนยันความอร่อยค่ะ




โรงครัวของร้านก็ตั้งอยู่ด้านหน้าร้านเลย เลยแถมมีอาหารโชว์ไว้พร้อมเสิร์ฟเรียงกันไว้เต็มไปหมด น่ากินมากๆเลยล่ะค่ะ

 ทำก๋วยเตี๋ยวกันแทบไม่ได้วางมือ


 อาหารกินเล่นพร้อมเสิร์ฟ: ขนมถ้วย เกี้ยวทอด ขนมปังหน้าหมู แคปหมู ข้าวตัง


ดูกันจนท้องร้องแล้ว ก็ถอดรองเท้าขึ้นไปด้านบนเลยดีกว่า ด้านบนก็มีทั้งที่นั่งกับพื้นธรรมดาและที่นั่งให้ห้อยขาค่ะ แต่ดูแล้ว..ที่นั่งห้อยขาเนี่ย ลุกกันเป็นเก้าอี้ดนตรีเลยทีเดียว





สำหรับที่นั่งห้อยขาของเรา อยู่ด้านข้างร้านค่ะ เป็นมุมน้ำตกพอดิบพอดี อากาศเย็นสบาย ลมพัดชิวๆค่ะ




เมนูของร้านก็จะมีก๋วยเตี๋ยวให้เลือกหลายชนิด ทั้งก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ต้มยำ เยนตาโฟ หมูน้ำตก รวมถึงผัดไทเส้นจันท์ นอกจากนี้ยังมีเมนูของทานเล่นอีกเพียบ.. แคปหมู เกี้ยวทอด ข้าวตัง ขนมปังหน้าหมู ขนมถ้วย ฯลฯ พร้อมสดชื่นคู่กับเมนูเครื่องดื่มหลากชนิด ใครสนใจเมนูไหนเลือกสั่งในกระดาษรายการที่ร้านเตรียมไว้ได้เลยค่ะ





มาดูเมนูที่เราสั่งกันบ้างดีกว่า

แคปหมู กรอบอร่อยเหมือนแคปหมูทั่วๆไปค่ะ ไม่หืน

เกี้ยวทอด กรอบเคียวเพลิน กินคู่กับน้ำจิ้มก็อร่อยดีค่ะ

ข้าวตัง ข้าวทอดกรอบหอมอร่อย กินคู่กับเครื่องรสชาติกลมกล่อมไม่จัดจ้าน



เส้นใหญ่ต้มยำสุโขทัย อร่อยตามแบบฉบับก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัยค่ะ เครื่องเยอะ โรยด้วยถั่วคั่วหอมๆ อร่อยจนหมดชาม แต่น้ำต้มยำแอบหวานไปหน่อยนะคะ

เส้นเล็กสุโขทัย เส้นนุ่ม อร่อยกลมกล่อมค่ะ ก๋วยเตี๋ยวใส่ถั่วฝักยาว หมูแดง หมูสดหมักเนื้อนุ่ม ตับลวก อร่อยมากกก

เส้นหมี่หมูน้ำตก เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปเข้มข้นค่ะ ใส่กระเทียมเจียวจนมันย่อง เนื้อหมูหมักจนนุ่มแต่ออกหวานไปสักหน่อย ที่ปลื้มสุดก็คือตับที่ลวกออกมาได้นุ่มไม่คาวอร่อยมากๆค่ะ



โดยรวมร้านน่านั่ง ห้องน้ำสะอาด อาหารอร่อย บริการเร็วมาก แต่ราคาแพงไปหน่อย ก๋วยเตี๋ยวชามละ 35 บาท กินไม่อิ่มค่ะ 555 แต่ถ้ามีโอกาสจะกลับมากินอีกน้า..

ปล. ที่ร้านจัดที่จอดรถไว้บริการด้านหลังด้วยนะคะ


รสชาติอาหาร 8/10
บรรยากาศ 7/10
ความสะอาด 7/10
การบริการ 9/10
ราคา 6/10
การเดินทางและที่จอดรถ 9/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น