วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

Review: หัวหินมันตรารีสอร์ท ที่พักสุดชิวที่หัวหิน

สวัสดีค่ะ
=^w^=

มีนาหน้าร้อนอย่างนี้ ก็ต้องหนีร้อนไปพึ่งทะเลกันจริงมั๊ยคะ วันนี้ก๊วนแมวเลยพามาชิวกันที่ทะเลหัวหิน เป็นถิ่นมีหอยนั่นเอง!!!

หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯเพียง 3 ชม. เดินทางสะดวกทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ รถทัวร์ และรถไฟค่ะ วันนี้ก๊วนแมวเลือกพักที่โรงแรมนอกตัวเมืองสักหน่อย หนีความวุ่นวายค่ะ ที่ "หัวหินมันตรา"



ข้อมูลทั่วไป
ชื่อที่พัก: หัวหินมันตรา รีสอร์ท
ที่ตั้ง: 83/181 ซ.หมู่บ้านหนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


สิ่งอำนวยความสะดวก

ที่มา: www.huahinmantra.com


โรงแรมหัวหินมันตราเป็นบูติคโฮเทลผสมการตกแต่งสไตล์ไทยๆ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 4 กิโลเมตร ทำให้มีบรรยากาศค่อนข้างสงบ ตั้งอยู่ในซอยที่ติดกับตลาดชิคาด้า และอยู่ไม่ไกลจากเขาตะเกียบสามารถเดินไปเล่นหาดทรายด้านหลังโรงแรมได้ด้วยค่ะ

บริเวณนี้มีโรงแรมอยู่ติดกันหลายโรงแรมเลยล่ะค่ะ ด้วยพื้นที่ที่จำกัดที่ตั้งของโรงแรมจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า หน้าแคบ แต่โรงแรมยาวลึกเข้าไปหาทะเลค่ะ 




โรงแรมประกอบไปด้วยอาคาร 4 หลัง เรียงกันเป็นรูปตัว L ที่จัดสรรอย่างลงตัว แม้พื้นที่จะจำกัดก็มีครบทั้งสปา ห้องประชุม ห้องอาหาร ผับและสระว่ายน้ำกลางแจ้ง รวมทั้งยังจัดสวนให้ร่มเงาเย็นสบายทั้งโรงแรมด้วยค่ะ

สระว่ายน้ำที่นี่แม้จะเป็นแบบกลางแจ้งแต่ก็มีส่วนที่ร่มให้เล่นได้ตลอดทั้งวันนะคะ แบ่งเป็นโซนสำหรับให้เด็กเล่นได้ด้วย พร้อมบาร์กลางน้ำ และมุมที่มีแรงดันน้ำเหมือนจากุชชี่ด้วยล่ะ

สระว่ายน้ำอยู่ใจกลางโรงแรม

ซึ่งการตกแต่งห้องพักของที่นี่โดดเด่นด้วยผ้าไหมโขมพัตร์ ซึ่งเป็นผ้าท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อของหัวหิน แม้ด้านนอกรีสอร์ทจะตกแต่งแนวบูติคทันสมัย แต่ก็ผสานความเป็นไทยไว้อย่างลงตัวค่ะ

ห้องพัก 6 แบบด้วยกัน โดยการตกแต่งข้างในแต่ละแบบก็จะคล้ายๆกันค่ะ แตกต่างกันตรงวิวและมุมของห้องเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ ได้แก่
  • Deluxe Pool view Rooms
  • Deluxe Garden view Rooms
  • Deluxe Sea view Rooms 
  • Super Deluxe Rooms 
  • Premium Suite 1 Bed room
  • Premium Suite 2 Bed room
อาคารแรกทางด้านหน้าโรงแรมเป็นอาคารสูง 6 ชั้น ที่มีล็อบบี้ ห้องอาหาร ผับ ห้องประชุม และเป็นส่วนของห้องพักแบบ Deluxe Sea view และ Premium Suite ค่ะ (เป็นอาคารเดียวที่มีลิฟท์)

อาคารด้านในถัดมาอีกสองอาคารเป็นอาคารสูง 3 ชั้นที่เป็นส่วนของห้องพักแบบ Deluxe Pool view และ Super Deluxe อาคารสุดท้ายหลังที่ 4 ซึ่งตั้งขนานกับทะเลเป็นส่วนของห้องแบบ Deluxe Garden view และสปาค่ะ





ซึ่งห้องที่ก๊วนเราได้พักในวันนี้ก็คือห้อง Super Deluxe Rooms ค่า อยู่อาคารที่สามด้านใน โดยที่นี่เค้าขึ้นชื่ออยู่แล้วว่ามีห้องกว้างขวางทุกห้อง ก็สมคำร่ำลือจริงๆค่ะ ในห้องประกอบด้วยเตียงขนาดควีนส์ไซส์ 2 เตียง นอนกลิ้งกันสบายล่ะทีนี้




มีเตียงใหญ่ขนาดนี้แล้วยังไม่พอ ด้านข้างเตียงยังจัดโซฟาไว้สำหรับนั่งเล่นนอนเล่นอีกต่างหาก สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบค่ะ แอร์ พัดลม ตู้เย็น ทีวีจอใหญ่



ห้องน้ำอยู่ด้านหน้า กว้างขวางเช่นกัน มีทั้งอ่างอาบน้ำและที่ยืนอาบน้ำฝักบัว หน้าต่างบานใหญ่เปิดทะลุเห็นเตียงนอนทำให้ห้องน้ำไม่อับ แถมยังดีไซส์ให้ประตูตู้เสื้อผ้าสามารถเปิดจากในห้องน้ำได้ด้วยค่ะ ใครจะอาบน้ำแต่งตัวก็ไม่ต้องเดินออกมาโป๊กันข้างนอก อิอิ



ระเบียงห้องนอนติดกับบ่อน้ำทำให้รู้สึกเย็นสบาย มีชุดโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งเล่น มองเห็นทางเดินด้านนอก ตรงข้ามกับลานอาบแดดค่ะ ฮั่นแน่..วันนี้มีคู่รักมาถ่าย Pre-Weding ที่นี่กันด้วยนะคะ แอบถ่ายซะเลย ^^

ด้านหน้าห้องพักเราค่ะ


เก็บของแล้วก็ออกมาเดินสำรวจด้านหน้าห้องพักกันค่ะ ฝั่งตรงข้ามห้องพักของก๊วนเรามีระเบียงสูงทำเป็นลานสำหรับนอนอาบแดดให้ผิวเป็นสีแทนกันไปเลย (ฝรั่งเค้าชอบกันนักล่ะ)




จากบนนี้มองเห็นห้องพักเราด้วยล่ะ


มองไปเห็นอาคาร 6 ชั้นด้านหน้าเลยค่ะ


แดดเบาลงหน่อยแล้ว ก๊วนเราก็เดินลงไปเล่นน้ำทะเลกันค่ะ จากโรงแรมเดินแป๊บเดียวก็ถึง แต่ไปผิดเวลานิดนึงน้ำก็เริ่มขึ้น เลยเหลือหาดให้เล่นนิดเดียวค่ะ คนน้อยเป็นส่วนตัวมากๆด้วย



มืดแล้วๆ พอตกดึกที่นี่ก็เงียบสงบจริงๆด้วยล่ะค่ะ เซเว่นก็ม่ายมี มืดหน่อยอากาศก็เริ่มอ้าวแล้วล่ะค่ะ เพราะลมไม่ค่อยพัดเท่าไหร่เลย มาดูบรรยากาศยามค่ำคืนของที่นี่กันบ้างดีกว่า

ทางขึ้นลานอาบแดด

สระว่ายน้ำ

ทางเดินในโรงแรม ที่เห็นคืออาคารที่ขนานกับทะเลค่ะ


โดยรวมแล้วก๊วนแมวประทับใจกับที่นี่นะคะ โรงแรมสวย ห้องกว้าง สะอาด พนักงานบริการดี ก็เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่จะแนะนำให้หลายๆคนมาพัก แต่ถ้ามาหัวหินอีกก๊วนเราคงจะต้องขอไปลองพักที่อื่นกันบ้างเพราะที่นี่มีโรงแรมน่าพักเยอะแยะไปหมดเลย ^^

บรรยากาศ 10/10
ความสะอาด 9/10
การบริการ 10/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 8/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น