วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review: ร้านแควใหญ่ ร้านอาหารแนะนำใกล้เขื่อนศรีนครินทร์และน้ำตกเอราวัณ


สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้เรามากินข้าวเย็นกันที่ร้านอาหารใกล้กับอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณและเขื่อนศรีนครินทร์ค่ะ ที่มาที่นี่ก็เพราะมาตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ของอุทยานเลยนะคะ เค้าบอกว่าอร่อยจริง.. แบบนี้ต้องลองดูกันค่ะ ^^



ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: ติดถนนก่อนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
โทร: 034-574121, 089-5504422, 081-0118738
เวลาเปิด-ปิด: ??

ร้านแควใหญ่ออกมาจากอุทยานเอราวัณไม่ไกลเลยค่ะ ขับมาตามทางที่จะกลับเข้าเมืองปกติ ไม่นานก็จะเห็นร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือ มีที่จอดรถหน้าร้านสะดวกสะบายค่ะ

ร้านอาจจะไม่ได้ดูหรูหรา แต่ก็จัดไว้อย่างสะอาดสะอ้านน่านั่ง มีโต๊ะเยอะเหมือนกันนะคะ แสดงว่าคงต้องมีลูกค้าเยอะเหมือนกันนะเนี่ย ^^ บริเวณก็กว้างขวางเชียวค่ะ ณ ตอนนี้ห้องแอร์ไม่ต้องเพราะอากาศเย็นๆกลางป่าแบบนี้เจ๋งสุดๆแล้ว





วันนี้ที่ร้านยังไม่มีลูกค้าเลยค่ะ เลยมีโต๊ะว่างให้ก๊วนเราเลือกนั่งกันได้ตามสบาย 55 ดีเหมือนกันเนาะ อาหารจะได้ไม่ต้องรอคิวนาน แต่พอเราสั่งอาหารไปไม่นานก็มีลูกค้ากลุ่มอื่นๆทยอยเข้ามาเรื่อยๆเหมือนกันค่ะ ถือว่าวันนี้ก๊วนเรามาได้จังหวะดีจริงๆนะ ^^

สำหรับเมนูที่เราสั่งวันนี้มีเต็มโต๊ะเลยค่ะ ด้วยความหิวโหยจากการเล่นน้ำตกมาตลอดบ่าย

ผัดผักหวานน้ำมันหอย เริ่มต้นด้วยเมนูป่าง่ายๆ ผักหวานสดอร่อยผัดมาแน่นเต็มจาน ผักนุ่มดีค่ะ ไม่เหนียว รสชาติกำลังดี กินกับข้าวสวยร้อนๆนี่อร่อยสุดๆไปเลยล่ะ




ทอดมันปลากราย ทอดมันเหนียวอร่อยดีค่ะ ไม่หวงเนื้อปลาสมกับที่อยู่เมืองกาญจริงๆ ถ้ากินตอนร้อนๆจะฟินมากเลยล่ะ




กุ้งทอดราดซอสมะขาม กุ้งสดเนื้อหวานกรอบตัวขนาดกำลังดี ชุบแป้งทอดกรอบๆ ราดด้วยซอสมะขามรสเปรี้ยวอมหวาน อร่อยกินเล่นก็ก็ได้ กินกับข้าวก็ดี




แกงเลียงกุ้งสด อร่อยเข้มข้น หอมเครื่องแกง เผ็ดนิดเค็มหน่อย เสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆ ซดน้ำแกงเล่นก็อุ่นสบายท้องดีค่ะ



ต้มยำรวมมิตรน้ำข้น  กุ้ง หอย ปลา ปลาหมึก สดๆมาแหวกว่ายกันเต็มหม้อค่ะ รสชาติเข้มข้น อร่อยคล่องคอดีค่ะ




ไข่เจียวหมูสับ เมนูง่ายๆ ไข่เจียวร้อนๆใส่หมูสับละเอียดทอดมากรอบนอกนุ่มใน แค่คิดก็ฟินแล้ว ^^



ลาบปลาช่อนทอด ปลาช่อนตัวใหญ่เบ้ง!! ทอดมากรอบๆ ราดด้วยเครื่องลาบรสเด็ด ชอบที่ใส่เครื่องมาไม่ยั้ง หอม ผักชี ถั่วลิสง คลุมจนแทบไม่เห็นเนื้อปลา



ผัดเผ็ดหมูป่า เนื้อหมูป่าผัดมาใส่พริกแกงหอมๆ รสชาติออกเผ็ดร้อน กินกับข้าวสวยกำลังดีเลยค่ะ



แหม.. อร่อยสดทุกอย่างจริงๆด้วยค่ะ ขอบคุณพี่เจ้าหน้าที่คนนั้นที่แนะนำร้านเด็ดๆให้เราได้อิ่มสบายท้อง ใครที่มาเที่ยวแถวนี้ก๊วนแมวก็แนะนำให้มาร้านนี้เลยนะคะ อาหารเต็มโต๊ะ ราคาก็ไม่แพง สั่งอาหารมา 8 อย่าง รวมข้าวและเครื่องดื่ม ค่าเสียหายอยู่ที่ 1,260 บาท เท่านั้นเอง พนักงานก็น่ารักค่ะ บริการดีและรวดเร็ว

รสชาติอาหาร 8/10
บรรยากาศ 7/10
ความสะอาด 8/10
การบริการ 8/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 9/10 (วัดจากอุทยาน)

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น