วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Review: สวัสดีราชวัตร ร้านผัดไทย-หอยทอดเจ้าอร่อยย่านราชวัตร

สวัสดีค่ะ
=^w^=

วันนี้ก๊วนแมวพามาตระเวนกินของอร่อยใจกลางเมืองกันบ้างค่ะ ที่ย่านราชวัตร ย่านดังที่ใครๆก็รับประกันว่าอร่อยทุกอย่างจริงๆ โดยในวันนี้ก๊วนแมวจะพาไปกินหอยทอด-ผัดไทยเจ้าเด็ดกันค่า

ข้อมูลร้าน
ที่ตั้ง: 955/11 ถ.นครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.
โทร: 02-2412096
เวลาเปิด-ปิด: 09.00 น.-16.00 น. (ส่วนใหญ่ประมาณบ่ายสามของก็หมดเก็บร้านแล้วค่า)


ร้านสวัสดี ราชวัตร เป็นร้านหอยทอด-ผัดไทยเจ้าเก่าแก่แห่งราชวัตร ที่ขยายสาขาไปทั่วกรุงเทพฯ แถมยังเป็นเมนูขึ้นห้างอีกด้วยค่ะ แต่วันนี้ก๊วนแมวขอภาษาที่ร้านต้นตำรับ ณ ตลาดราชวัตร กันเลยทีเดียว



ร้านสวัสดีเป็นร้านในตึกแถวห้องขนาด 1 คูหา ริมถนนนครไชยศรี ตรงข้ามตลาดราชวัตร ถ้าวิ่งมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิให้ตรงเข้าถนนราชวิถี ผ่านโรงพยาบาลเด็กจนถึงแยกตึกชัย (โรงพยาบาลรามาธิบดี) เลี้ยวขวาเข้าถนนพระรามหก ตรงไปอีกไม่ไกลจนถึงสามแยกโรงกรองน้ำแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนครไชยศรี ผ่านทางรถไฟตรงไปเรื่อยๆก็ถึงตลาดราชวัตรแล้วจ้า

มาถึงราชวัตรแล้วใครดวงดีก็ได้ที่จอดรถริมถนน (เช็ควันคู่วันคี่ดีๆนะคะ) แต่ถ้าไม่มีก็สามารถเอารถเข้าไปจอดที่จอดรถหลังตลาดราชวัตรได้เลยค่ะ ปลอดภัยไม่ต้องกลัวตำรวจมาล็อคล้อ แค่ชั่วโมงละ 10 บาทเท่านั้นค่า



ร้านหาไม่ยากค่ะ แค่เดินผ่านใกล้ๆก็ได้กลิ่นหอยทอด-ผัดไทยกระจายไปสามบ้านแปดบ้าน ก็เค้าเล่นเอาเตามาทอดโชว์กันอยู่ด้านหน้าร้านเลยล่ะค่ะ ส่วนโต๊ะนั่งของลูกค้าแนะนำให้เข้าไปโซนหลังร้านดีกว่าค่ะ เพราะหัวจะได้ไม่เหม็นกลิ่นอาหาร(ถึงมันจะหอมน่ากินก็เถอะ) และหลังร้านก็โปร่งโล่งสบายกว่าหน้าร้านเยอะเลยด้วย




เมื่อเข้ามาถึงหลังร้านก็จะเห็นป้ายการันตีความอร่อยแปะอยู่เต็มผนัง ทั้งรางวัล เปิปพิสดาร ออกรายการทีวี ฯลฯ จนนับไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งรายการอาหารของที่นี่จะมีหอยทอดทั้งแบบธรรมดาและแบบกระทะร้อน ทั้งหอยนางรม หอยแมลงภู่ ราคาก็แตกต่างกันไป แนะนำว่าใครที่อยากกินแบบหอยตัวใหญ่ๆก็ให้สั่งแบบพิเศษไปเลยค่ะ เพราะถ้าสั่งแบบธรรมดาขนาดหอยก็จะเล็กลงตามราคาด้วย ส่วนผัดไทยก็เหมือนกันค่ะ (มีแต่เส้นเล็ก)ถ้าสั่งเป็นผัดไทยกุ้งสดราคาก็เพิ่มขึ้นทันที นอกจากนี้ยังมีขนมกุ่ยช่าย ขนมผักกาดให้กินเล่นกันด้วยค่ะ




เมนูที่ก๊วนแมวสั่งวันนี้ ได้แก่

ผัดไทย(ธรรมดา) เส้นผัดไทยเหนียวนุ่มรสชาติกำลังดี ออกเปรียวหวานด้วยน้ำมะขามเปียก ผัดกับไข่ไก่ กุ้งแห้ง เต้าหู้ ไชโป้วร้อนๆ อร่อยจนหมดจานเลยล่ะค่ะ (ในรูปสั่งแบบไม่ใส่ผัก สีสันเลยหายไปนิดนึงค่ะ อิอิ) เสิร์ฟพร้อมด้วยผักสด ได้แก่ ถั่วงอก กุ่ยช่าย หัวปลีและมะนาวสด




หอยทอด(ธรรมดา) หอยแมลงภู่ทอดกับแป้งปรุงรสสูตรเฉพาะของที่ร้าน กรอบนอกนุ่มในโปะลงบนถั่วงอกดิบน่ากินสุดๆไปเลยล่ะค่ะ กินแล้วกรอบอร่อยสุดๆ ไม่เลี่ยนจนหมดจานเลยทีเดียว ฟิน.. ^^




สำหรับหอยทอดกระทะร้อนและหอยทอดพิเศษก็รสชาติไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ค่ะ (ก๊วนแมวลองกันหมดแล้ว อิอิ) แต่แตกต่างกันที่ปริมาณและความฟิน ความใหญ่ของหอย และความร้อนซู่ซ่าของกระทะนั่นเอง

ก๊วนแมวรับประกันความอร่อย ถ้านึกถึงหอยทอดก๊วนแมวก็จะมาจัดที่ร้านนี้กันเสมอๆ ร้านอาจจะไม่สวยหรู ที่จอดรถอาจไม่มีบริการ แถมบางวันอาหารก็หมดเร็วไปหน่อย แต่ก๊วนแมวก็ยังคงติดใจและมาที่นี่อีกแน่นอนค่า

รสชาติอาหาร 9/10
บรรยากาศ 6/10
ความสะอาด 8/10
การบริการ 7/10
ราคา 8/10
การเดินทางและที่จอดรถ 7/10

ขอบคุณค่ะ
=ก๊วนแมว=

ความคิดเห็นและคะแนนในรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของก๊วนแมวประชาชนคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหรือการท่องเที่ยวใดๆ กรุณาอย่านำไปใช้ในการอ้างอิงใดๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น